หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวหุ้น 26/12/55

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

ADVANCจ่อปันผล6บาท กำไรทะลุ3.5หมื่นล้าน ปี 56 โตไม่หยุด รับอานิสงส์ต้นทุนสัมปทานลด
วงการเงินฟันธงครึ่งปีหลัง ADVANC จ่ายปันผลอีกหุ้นละ 6 บาท หลังครึ่งปีแรกจ่ายไปแล้วหุ้นละ 5.90 บาท รวมทั้งปีปันผลไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 11 บาท รับยีลด์สูง 6% หลังคาด Q4 โกยกำไรสุทธิเพิ่มอีก 9 พันล้านบาท หนุนกำไรสุทธิปีนี้พุ่ง 3.55 หมื่นล้านบาท ส่งซิกปี 56 ยังโตต่อเนื่องจากต้นทุนสัมปทานที่ลดลง

MATCHชงเพิ่มทุนพรุ่งนี้ ปีหน้ากำไรโตกระโดด
พรุ่งนี้ "MATCH" ชงผู้ถือหุ้นไฟเขียวเพิ่มทุน 210 ล้านหุ้น เสนอขายนักลงทุนทั่วไป หวังระดมทุนสร้างเมืองถ่ายหนังครบวงจรรับการเปิด AEC และเพิ่มฟรีโฟลตหุ้น ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้พุ่ง 800-900 ล้านบาท ดันกำไรโตก้าวกระโดด

ARROWชงบอร์ด จ่ายปันผลปีหน้า กำไรสะสม150ล.
"แอร์โรว์ ซินดิเคท" เทรดฉลุยวันแรก ปิดตลาด 9 บาท เพิ่มขึ้น 63.64% จากราคา IPO ที่ 5.50 บาท ฟากเอ็มดีแย้มเตรียมชงบอร์ดจ่ายปันผลงวดปี 55 ช่วงเม.ย.56 หลังล่าสุดมีกำไรสะสมกว่า 150 ล้านบาท ย้ำรายได้ปี 56 โต 20%

CIMBTดันสินเชื่อพุ่ง30%

ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) วางแผนปี 56 กำไรมากกว่าปีนี้ ส่วนแผนธุรกิจกำหนดเป้าสินเชื่อเติบโต 20-30% จากปีนี้ทำได้ 15-20% เผยรายใหญ่ และรายย่อยขยายตัวเพิ่มขึ้น ส่วนหนี้เสียมั่นใจต่ำกว่า 3.5% เงินกองทุนยังแกร่ง 16%

OFMวิ่งทะยานต่อลุ้น64บาท

วันนี้ OFM ย้ายเข้า SET พร้อมเทรดลูกหุ้นเพิ่มทุนจากการควบรวมกิจการกับกลุ่ม "จิราธิวัฒน์" อีก 240 ล้านหุ้น เป็นวันแรก โบรกฯ แนะเก็งกำไร สัญญาณเทคนิคฟื้นตัวให้แนวต้านแรก 62 บาท ผ่านได้ลุ้นขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไป 64 บาท

จับตากองทุนขายLTF ต้นปีกว่า1.7หมื่นล้าน
จับตา "บลจ." เทขายกองทุน LTF ครบกำหนดช่วงเดือนม.ค. 56 กว่า 1.7 หมื่นล้านบาท กดดันดัชนีวูบ 5% ด้านผู้บริหารกองทุนยอมรับ จะขายออกมา แต่ดัชนีจะลงไม่มาก เหตุมีเงินใหม่เข้ามาเก็บ มองกลุ่มธนาคาร สื่อสาร ค้าปลีก ยังเป็นดาวเด่น

'วิชัย'รอจังหวะเก็บTHเพิ่ม วางเป้าพร้อมถือหุ้นถึง20%ย้ำลงทุนเพราะสนธุรกิจ
"วิชัย ทองแตง" เล็งซื้อหุ้น TH เพิ่ม หวังถือหุ้นรวม 20% ลั่นธุรกิจน่าสนใจถึงเข้าลงทุน ย้ำข่าวลือเข้าถือหุ้น TH เพื่อเปิดทางให้กลุ่ม CTH แบ็คดอร์เข้าตลาดหลักทรัพย์ไม่เป็นความจริงแน่นอน

พฤณฑ์จ่อตรวจTHAI หวังแจงความต่าง นกแอร์-ไทยสไมล์
พล.อ.พฤณฑ์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มกราคม 2556 จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการทำงานพร้อมมอบนโยบายต่อคณะกรรมการ (บอร์ด) และผู้บริหารบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI โดยประเด็นสำคัญที่จะขอให้บอร์ดและผู้บริหารชี้แจง คือ จุดยืนและความแตกต่างการให้บริการระหว่างสายการบินนก-แอร์ สายการบินไทยสไมล์ โดยนกแอร์นั้น THAI ถือหุ้นอยู่ 49% ขณะที่ไทยสไมล์เป็นหน่วยธุรกิจ (Business Unit : BU) ของ THAI เพราะเห็นว่ารูปแบบการให้บริการ และกลุ่มตลาดเป้าหมายของ 2 สายการบินดังกล่าวยังมีความคุลมเครือและคล้ายกับทับซ้อนกันอยู่

TTAปรับกลยุทธ์แผนเพิ่มทุน ลดระดมทุนแค่ 6,372 ล้าน
TTA แก้มือเพิ่มทุน ปรับแผนเสนอขาย 5 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นเพิ่มทุน แถมได้วอแรนต์ฟรี 1 หน่วย ตั้งเป้าระดมทุน 6,372 ล้านบาท เพื่อซื้อเรือเทกองเสริมทัพตามแผน พร้อมเปิดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 30 ม.ค. 2556

TICONบุ๊ครายได้1.57พันล้าน โอนขายโรงงาน27แห่งให้กับกองทุนTFUND
"ไทคอน" โอนขายโรงงาน 27 แห่งให้กับกองทุนTFUND ฟันรายได้กว่า 1,572.50 ล้านบาท บันทึกเข้างบไตรมาส 4/55

AKPเข้าmaiเทรดQ1ปีหน้า
"อัคคีปราการ" พร้อมเข้าเทรดในตลาดmaiช่วงไตรมาส 1/56 เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 84 ล้านหุ้น หวังระดมทุนซื้อรถบรรทุกกากอุตสาหกรรม และเพิ่มปริมาณจัดเก็บกากของเสีย รองรับการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30-40%

SGPยอดขายก๊าซพุ่งช่วงปีใหม่ 'บางจาก'ประกาศตรึงราคาน้ำมันถึง3ม.ค.56
SGP ยอดขายก๊าซพุ่ง รับเทศกาลปีใหม่หนุนกำลังซื้อทั้งในส่วนภาคขนส่ง-ภาคลูกค้าหุงต้มเพิ่ม เดินเครื่องสำรองก๊าซเต็มกำลังรองรับความต้องการลูกค้า ฟาก BCP ประกาศตรึงราคาน้ำมันตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 3 ม.ค.2556

AITตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโต15% ธุรกิจขาขึ้นเอกชน-รัฐวิสาหกิจลงทุนเพิ่ม

AIT ตั้งเป้าปีหน้ารายได้พุ่ง 15% จากปีนี้ เชื่อรายได้มากกว่า 4,000 ล้านบาท หลังภาคเอกชนได้รับใบอนุญาต 3G ส่งผลให้มีการลงทุนโครงข่ายหลายหมื่นล้านบาท พร้อมรักษาตำแหน่งหุ้นปันผลคุณภาพจ่ายไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

SABINAผุด'ซาบีน่าบูติคช็อป' เพิ่ม10สาขาปั๊มยอดขายโต15%

นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA เปิดเผยว่า ในปี 2556 บริษัทมีแผนที่จะเร่งกระจายสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่มีความต้องการเลือกซื้อชุดชั้นในผ่านร้าน "ซาบีน่า บูติค ช็อป" ให้มากขึ้น โดยบริษัทเตรียมที่จะขยายสาขาร้าน "ซาบีน่า บูติค ช็อป" เพิ่มอีก 10 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 55 สาขา แบ่งเป็นเขตพื้นที่กรุงเทพฯ 25 สาขา และต่างจังหวัด 30 สาขา ซึ่งคาดว่าแต่ละสาขาจะใช้เงินลงทุนประมาณ 2-3 ล้านบาท และจะเน้นพื้นที่เป้าหมายเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ทั้งนี้ เชื่อว่าการขยายสาขาของซาบีน่า บูติค ช็อป ดังกล่าว นอกจากจะเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในคอลเล็กชั่นต่างๆ ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น

เยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออกญี่ปุ่น นักลงทุนคาดสหรัฐทำข้อตกลงงบประมาณทันสิ้นปี

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น บริษัทส่งออกในญี่ปุ่นได้ประโยชน์จากการอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องของเงินเยน นักลงทุนเลิกกังวลเกี่ยวกับปัญหางบประมาณในสหรัฐ และสถานการณ์ด้านงบประมาณของยุโรปเป็นการชั่วคราวเมื่อหยุดพักผ่อนช่วงคริสต์มาส นักลงทุนในหลายๆ ตลาด คาดว่าจะสามารถตกลงกันได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม

ก.คลังทุ่มงบ5แสนล้าน ดันจีดีพีปี56โต5%รับศก.โลกฟื้นตัว

รัฐมนตรีคลังมั่นใจเศรษฐกิจปีหน้า จะเติบโต 5% ส่งออก 9% ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก เบิกจ่ายภาครัฐ และอุปสงค์ในประเทศ ทุ่มงบลงทุน 5 แสนล้าน จากงบบริหารจัดการน้ำ 6 หมื่นล้าน และโครงสร้างพื้นฐานอีก 1 แสนล้านบาท และงบลงทุนอีก 3.3 แสนล้าน

'บัวหลวง'ปลื้มRMF-LTF มูลค่าโตเกินเป้า เพิ่มพรวด 51.12%
บลจ.บัวหลวง เผยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิกลุ่มกองทุน RMF-LTF ของบัวหลวงเติบโตดีเกินคาด เพิ่มกว่า 51.12% จากช่วงปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 57,957 ล้านบาท เหตุสะท้อนวิธีการลงทุนที่มาถูกทาง ลูกค้ายอมรับ

ธปท.เงินขาดมือดึงเงิน5พันล้านโปะหนี้กองทุน
ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เงินขาดมือ ไม่พอจ่ายหนี้กองทุนฟื้นฟูฯ ล่าสุดขอครม.ดึงเงินกองทุนฯ มาเสริมสภาพคล่อง หลังพบว่าปี 2556-2558 กระแสเงินสดไม่เพียงพอชำระดอกเบี้ยได้ครบถ้วน เล็งเพิ่มเงินนำส่งเข้าบัญชีสะสมไว้ใช้หนี้ FIDF 1 และ 3 เพิ่ม

'มอร์นิ่งสตาร์'เผยไอเอ็นจี ปั้นกองLTFกำไรสูงสุด40%
บลจ.ไอเอ็นจี ปลื้มผลงานกองทุน LTF ติดอันดับให้ผลตอบแทนสูงสุด 3 กองทุน จากการจัดอันดับของ "มอร์นิ่ง สตาร์" ติด Top10 ผลตอบแทนสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2012 เน้นสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่อง

'วายุภักษ์'ประชุม28ธ.ค. เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน พุ่ง3-5แสนล้าน
วายุภักษ์ประชุมบอร์ด 28 ธันวาคมนี้ เสนอแผนเพิ่มทุน เป็น 3-5 แสนล้านบาท ระดมทุนจากประชาชน พร้อมเสนอเข้าครม.ต้นเดือนมกราคม 56 ด้านสถาบันการเงินจ้องตาเป็นมันสนซื้อหุ้นเพิ่มทุน ติดใจผลตอบแทนสูง แถมรัฐบาลเป็นประกันเงินต้นไม่หาย

'กสิกรไทย'โชว์งานไอพีโอ7ดีลรายใหญ่โต6%
กสิกรไทย(KBANK) เผยปีหน้าพอร์ตรายใหญ่โต 4-6% ดันค่าธรรมเนียมปรี๊ด 17% พ่วงที่ปรึกษาทางการเงินในการควบรวมกิจการ และ IPO ในมือทะลุ 4 แสนล้านบาท

คลังเล็งลดภาษีเอสเอ็มอี รับมือค่าจ้างขั้นต่ำ300บ.

คลังเตรียมเสนอครม.สัปดาห์หน้าลดภาษีกลุ่มเอสเอ็มอี จาก 3% เหลือ 2% ช่วยลดภาระผู้ประกอบในปีหน้า หลังประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ ขณะที่วานนี้ครม.อนุมัติขยายเวลามาตรการเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้

ไอพีโอไทยระดมทุนสูงสุด ปีนี้ 1.13 แสนล้านมากสุดรอบ 10 ปี

"จรัมพร" ลั่นปี 56 เป้าหมายระดมทุนไอพีโอ 1.2 แสนล้านบาท ส่วนปีนี้มูลค่าระดมทุนอยู่ที่ 1.13 แสนล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 10 ปี มั่นใจตั้งเป้ามีดีล IPO เข้า SET-mai รวม 30 บริษัท ส่วนปัจจุบันมีดีลเหลือจากปีนี้อีก 14 บริษัท จ่อเข้าเทรดต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น