หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สยามรัฐ 28/12/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

หนี้สาธารณะปี55แตะ43.27%'สบน.'ยันประชานิยมไม่กระทบวินัยการคลัง
"สบน." เผย ยอดหนี้สาธารณะปี55 อยู่ที่ 43.27% ของ จีดีพี ขณะที่ 7 ปีต้องไม่เกิน 50% ระบุโครงการประชานิยมไม่กระทบวินัยการคลัง เผยมูดี้ส์เตรียมมาไทยเดือนม.ค. เก็บข้อมูลเพื่อทบทวนเครดิตประเทศ

คปก.อนุมัติกำหนดเขตปฏิรูปซื้อที่ดินพันไร่ช่วยเกษตรกร
นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(คปก.)ได้พิจารณาอนุมัติกำหนดเขตปฏิรูปที่ดินให้แก่เกษตรกรยากจนที่ไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเองในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ โครงการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้แก่เกษตรกรสภาประชาชน 4 ภาค โดยอนุมัติกำหนดเขตปฏิรูปที่ดิน จ.หนองคาย และนครพนมภายใต้แผนการจัดซื้อที่ดินนอกเขตปฏิรูปที่ดิน รวมทั้งสิ้นจำนวน 12 แปลง เนื้อที่183 ไร่ แบ่งออกเป็นที่ดินในท้องที่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย จำนวน 4 แปลง เนื้อที่106 ไร่ และที่ดินในท้องที่ อ.เมือง จ.นครพนม จำนวน 8 แปลง เนื้อที่ 77 ไร่

'สศอ.'ชี้ปี 56 ยานยนต์รุ่งแรงหนุนรถคันแรก-ลดดบ.
นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยในงานแถลงข่าวส่องอุตสาหกรรมรายสาขาไทยปี 2556 ว่า สำหรับแนวโน้มภาคอุตสาหกรรมปี2556 นั้น คาดการณ์ว่า จีดีพี อุตสาหกรรมจะขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 4.0-5.0 และผลผลิตอุตสาหกรรม หรือ MPI จะขยายตัวร้อยละ 3.5-4.5 ทั้งนี้ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากหลายด้าน เช่น การบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชน รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของภาครัฐ ทั้งนโยบายรถคันแรก และการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น