หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มติชน 28/12/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน

เคาะตั้งกรมดูระบบราง-ไฮสปีด รถไฟ-รฟม.แค่เดินรถอย่างเดียว พล.ต.อ.วิเชียรลั่นปีหน้าได้เห็น
กระทรวงคมนาคมมีแผนปี '56 ตั้งกรมขนส่งระบบราง วางโครงสร้างพื้นฐาน ดูแลระบบรางทั่วประเทศ รวมถึงรถไฟฟ้าความเร็วสูง ปรับ ร.ฟ.ท.-รฟม.แค่ให้บริการเดินรถอย่างเดียว โยกหนี้รถไฟให้กรมใหม่รับภาระแทน อ้างเพื่อความคล่องตัวการให้บริการ

กู้อีก 7 ปีหนี้สาธารณะไม่เกิน 50% สบน.คาดปี'60 ได้ฤกษ์จัดงบสมดุล ชี้รบ.ขาดทุนจำนำข้าวปีละแสนล.
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กล่าวว่า สบน.ได้จัดทำประมาณการระดับหนี้สาธารณะช่วง 7 ปีข้างหน้า โดยรวบรวมความต้องการใช้เงินในโครงการต่างๆ เช่น โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.4 แสนล้านบาท การลงทุนตามโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท พบว่าหนี้สาธารณะของไทยยังอยู่ในระดับต่ำกว่า 50% ของจีดีพี (ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ) อยู่ในระดับสูงสุดที่ 49.9% ในปี 2559 และจะค่อยๆ ปรับลงเหลือ 46.1% ในปี 2562

'ธนา'ลาออกพ้นจีเอ็มเอ็มแซทแจงหลีกทางลูกอากู๋/ลือซบอินทัช
รายงานข่าวจากบริษัท จีเอ็มเอ็มแซท จำกัด แจ้งว่า นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็มแซท จำกัด ในเครือบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งประธานบริหารจีเอ็มเอ็มแซท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะมีผลในวันที่ 2 มกราคม 2556

ยอดขอบีโอไอทะลุ1ล้านล้าน'ประเสริฐ'ชี้ตปท.เชื่อมั่นไทย
นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ว่าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-20 ธันวาคม 2555 มีมูลค่าขอส่งเสริมการลงทุนสูงเกิน 1 ล้านล้านบาทแล้ว มีโครงการที่ยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนรวม 2,180 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 1,127,900 ล้านบาท จำนวนโครงการปรับเพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มูลค่าเพิ่มขึ้น 77%

กลต.สั่งพักงาน 3 มาร์เก็ตติ้ง 1 ด.
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ก.ล.ต.ได้สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ผู้แนะนำการลงทุน 3 ราย สังกัดบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2555 เนื่องจากไม่บันทึกเทปการให้คำแนะนำและการรับคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทางโทรศัพท์ นอกจากนี้ได้เปิดเผยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุน 1 ราย สังกัดบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งที่ได้รับมอบหมายจากผู้ลงทุนให้ตัดสินใจซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแทนผู้ลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น