หน้าเว็บ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โพสต์ทูเดย์ 26/12/55

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สะพัดแสนล้านสูงสุดในรอบ7ปีคนไทยช็อปกระจายฉลองปีงูใหญ่/บางจากเอาใจสั่งตรึงน้ำมัน

หอการค้าไทยคาดปีใหม่เงินสะพัด 1.05 แสนล้านบาท สูงสุดรอบ 7 ปี บางจากสำรองน้ำมันเพิ่ม 20%
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยคาดว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ประชาชนจะมีการจับจ่ายใช้สอยเป็นเม็ดเงิน 1.05 แสนล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15.6% และถือว่าเป็นการใช้จ่ายสูงสุดในรอบ7 ปี นับจากการทำสำรวจมาสะท้อนว่าปีใหม่นี้ประชาชนคลายกังวลปัญหาต่างๆ และมีอารมณ์จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

ลดภาษีหัก ณ ที่จ่ายเมินกองทุนเอสเอ็มอี
"กิตติรัตน์" เมินตั้งกองทุนช่วยอุดค่าแรง แต่ชง ครม.ปีหน้าลดภาษีหัก ณ ที่จ่าย เพิ่มสภาพคล่อง 6.4 หมื่นล้าน
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังกล่าวว่า เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 8 ม.ค. 2556 ลดภาษีหัก ณ ที่จ่าย จาก 3% เหลือ 2%เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทและสอดคล้องกับการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลเหลือ 20% ในปี 2556

รัฐหัวปั่นอัดลงทุนปีหน้า
"กิตติรัตน์" กางแผนเศรษฐกิจปีหน้า อัดเงินลงทุนน้ำ9 หมื่นล้านโครงสร้างพื้นฐานอีก1 แสนล้าน ดันจีดีพีโต 5%
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ปี 2556 จะเป็นปีของการลงทุนภาครัฐ เช่น การลงทุนตามพ.ร.ก.กู้เงินลงทุนระบบน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ที่จะมีเม็ดเงินลงทุนในปีหน้า 6-9 หมื่นล้านบาทการเสนอร่าง พ.ร.บ.ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ที่จะเสนอเข้าสภาภายในไตรมาสแรกปีหน้าและคาดว่าปี 2556 จะเบิกจ่ายได้ 1 แสนล้านบาท และงบปกติ 3 แสนล้านบาท

อย.ร่วมมือกสทช.คุมเข้มโฆษณาทีวี

อย.รับมือทีวีดิจิตอลเคเบิล เพิ่มค่าปรับพรวดเป็นหลักแสน "สุภิญญา" เล็งลดงบพีอาร์กสทช.
ภญ.ศรีนวล กรกชกร รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า อย.เตรียมรับมือกับการขยายตัวของเคเบิล ทีวีดาวเทียม และทีวีดิจิตอล ในหลายระดับ ตั้งแต่การปรับปรุง พ.ร.บ.อาหาร ยา และเครื่องสำอางโดยเพิ่มโทษปรับความผิดด้านโฆษณาจาก 5,000 บาท เป็นหลักแสนบาท โดยคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาขั้นสุดท้าย ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

ผุด200จุดรับมือเลิกเบนซิน91
ดีเดย์เปิดศูนย์ปรับแต่งรถยนต์เก่ารองรับเลิกเบนซิน 91 ทั่วประเทศ 200 แห่ง ตั้งเป้าเฟสแรกมีรถเข้าโครงการ 2 แสนราย
พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ผู้ช่วย รมว.พลังงาน กล่าวถึงโครงการจัดตั้งศูนย์บริการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ได้ผ่านทางสถาบันการศึกษาของรัฐ(ระยะที่ 1) ว่า ขณะนี้เปิดให้บริการสำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์รุ่นเก่าที่ไม่สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ได้เข้ามารับบริการปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ที่สถาบันการศึกษาของรัฐที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 200 แห่งทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าจะมีผู้มาใช้บริการในระยะแรกกว่า 2 แสนราย

ขายข้าวพลาดเป้าพ่อค้างัดข้อโรงสี
ขายข้าวหอมล็อตแรกพลาดเป้า เหลือ 1.43 แสนตัน หลังโรงสี22 แห่งถอนตัว ผู้ส่งออกไม่จ่ายค่าสีเพิ่ม
การจำหน่ายข้าวหอมมะลิตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต2555/2556 ด้วยวิธีให้ผู้ส่งออกซื้อข้าวโดยตรงจากโรงสีที่เข้าร่วมโครงการ 90 รายปรากฏว่า กรมการค้าต่างประเทศได้รับการยืนยันจากสมาคมผู้ส่งออกว่าจะส่งออกข้าวเพียง 1.43 แสนตัน น้อยกว่าปริมาณ2.43 แสนตัน ที่ได้รับอนุมัติจากอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าว ขณะที่มีข้าวที่ต้องระบายทั้งหมดในล็อตนี้ 7 แสนตัน

ยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจ

ครม.ไฟเขียวกฎหมายยกเว้นภาษีเฉพาะดอกเบี้ย สำหรับบริษัทในเครือที่ปล่อยกู้ให้แก่กัน
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบหลักการร่าง พ.ร.ฎ.ออกตามในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการกำหนดกิจการที่ได้รับการยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะ (ฉบับที่...)พ.ศ. ... สำหรับกิจการเยี่ยงธนาคารพาณิชย์ของบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลตามมาตรา 91/2 (5) แห่งประมวลรัษฎากร เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับดอกเบี้ย

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ธุรกิจไทยต้องฮึดกสิกรไทยพบมีแค่ 53% กำไรดีแนะ'สร้างแบรนด์-เพิ่มมูลค่า'

กสิกรไทยส่งสัญญาณ 1 ใน 3 ธุรกิจขนาดใหญ่ไทยต้องเร่งปรับตัวรับการแข่งขันในภูมิภาค พบ 53% มีกำไรเกิน 20% 
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการศึกษาดัชนีทางการเงินของผู้ประกอบการไทยพบว่าขณะนี้มีธุรกิจขนาดใหญ่ของไทยราว 1 ใน 3 ที่จำเป็นต้องเร่งปรับตัวเพื่อรับมือกับการแข่งขันในระดับภูมิภาคที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้

ปิ๊งเปิดประมูล'คุกบางขวาง'

ธนารักษ์ไอเดียบรรเจิดนำคุกบางขวาง 400 ไร่ ให้เอกชนประมูลทำประโยชน์หารายได้เชิงพาณิชย์
นายชาญณัฏฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ (ด้านที่ราชพัสดุ) เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์มีแนวคิดจะนำที่ราชพัสดุ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเรือนจำที่อยู่ในแหล่งทำเลที่เจริญออกมาเปิดประมูลให้เอกชนที่สนใจนำไปพัฒนาเชิงพาณิชย์ ทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์หรือพัฒนาเป็นศูนย์การค้า

'ซีไอเอ็มบี'เดี้ยงสินเชื่อหดรายได้ลด'สุภัค'ปรับกลยุทธ์หารายย่อยสั่งบุกเอสเอ็มอีหากินส่วนต่าง
"ซีไอเอ็มบีไทย" รับสภาพสินเชื่อหลุดเป้าส่วนต่างดอกเบี้ยหด ปรับกลยุทธ์ใหม่ปีหน้ารุกตลาดรายย่อย เพิ่มรายได้
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า สินเชื่อของธนาคารในปีนี้จะเติบโตได้ต่ำกว่าเป้าที่ 20-30% เนื่องจากตัวเลขล่าสุด 9 เดือนสินเชื่อยังเติบโตได้เพียง 15% ทำให้คาดว่า แม้จะรวมไตรมาส 4 แล้วน่าจะโตเต็มที่ได้เพียง 15-20%

ธปท.คาดค่าแรงทำต้นทุนพุ่ง9%
ธปท.เชื่อต้นทุนค่าแรงของผู้ประกอบการเพิ่ม 9% ไม่ทำให้คนตกงานรุนแรงจนกระทบการบริโภค แต่หวั่นผู้ประกอบการขนาดเล็กในต่างจังหวัด
นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ธปท.ยังอยู่ระหว่างติดตามดูรายละเอียดข้อมูลต่างๆของผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ

ครม.จำนนทุ่มพันล้านพยุงปาล์ม 
อนุมัติ 1,380 ล้านบาท แทรกแซงปาล์ม
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบมาตรการดูดซับน้ำมันปาล์มดิบออกจากระบบตลาด โดยอนุมัติให้องค์การคลังสินค้า (อคส.) เบิกจ่ายเงินทุนหมุนเวียนและเงินจ่ายขาดเพื่อรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบจากโรงงานสกัดที่ราคา 25 บาทต่อ กก. ในปริมาณ 5 หมื่นตัน คิดเป็นเงิน 1,380 ล้านบาท โดยต้องเบิกจ่ายให้เสร็จในเดือน ม.ค. 2556

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ยอดรถพ.ย.พุ่ง 1.4 แสนคันถล่มสถิติสูงสุดของปีอีกครั้งชี้รวม 11 เดือน 1.29 ล้านคัน
รถคันแรกดันตลาดรถยนต์เดือน พ.ย. ทุบสถิติอีกรอบขายทะลุ 1.48 แสนคัน คาดเดือนธ.ค.ยังโตต่อเนื่องจากผู้ใช้สิทธิโค้งสุดท้ายรถคันแรก
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยเปิดเผยถึงสถิติการจำหน่ายรถยนต์เดือน พ.ย. 2555 ว่า ตลาดรวมรถยนต์เดือน พ.ย. มีปริมาณการจำหน่ายอยู่ที่ 148,243 คัน เพิ่มขึ้น 447.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนแบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 77,743 คัน เพิ่มขึ้น 509.9% รถเพื่อการพาณิชย์ 70,500 คัน เพิ่มขึ้น 445.8% รวมทั้งรถกระบะขนาด 1 ตัน จำนวน60,805 คัน เพิ่มขึ้น 621.2%

ห้าห่วงย้ำจุดไม่มีฝุ่นใยหินปีหน้าโต10%

ห้าห่วงใช้ 30 ล้าน โหมฉลากเขียวไม่มีฝุ่นใยหินปลอดภัยหายห่วง ดึงคนเลือกซื้อหลังคา ตั้งเป้าปีหน้าโต 10%
นายปิยะพร กลันทกพันธุ์ รองผู้อำนวยการบริหารการตลาด บริษัทโอลิมปิคกระเบื้องไทย กล่าวถึงแผนตลาดผลิตภัณฑ์หลังคาตราห้าห่วงปี 2556 ว่า จะเน้นทำกิจกรรมตลาดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ห้าห่วงฉลากเขียว โดยเฉพาะจุดขายหลัก...ไร้ใยหิน

ชี้อสังหาพัทยายังไม่อิ่มตัว
บลู สกาย ชี้ลงทุนอสังหาฯ พัทยาแซงหน้าภูเก็ต ขึ้นเป็นอันดับสองรองจากกรุงเทพฯมั่นใจตลาดยังไม่อิ่มตัว 
นายธวัชชัย สัจจเดว์ ผู้อำนวยการ บริษัท บลู สกาย โครงการ"แกรนด์ แคริบเบียน คอนโดรีสอร์ท พัทยา" เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดพัทยาในปัจจุบันเมื่อเทียบกับ3 ปีที่ผ่านมา ว่า แตกต่างกันมากเพราะตั้งแต่เปิดให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวประมาณ 50% หันมาท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคตะวันออกโดยเฉพาะพัทยา เพราะใช้ระยะเวลาในการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่นานมากนัก

มิตซูฯชี้ตลาดรถอีสานบูมสนั่นศก.-เกษตรหนุนปีนี้โต 75% เล็งผุดโชว์รูมรองรับอีก 4 แห่ง
มิตซูบิชิ เผยตลาดรถอีสานโตกระฉูด จากปัจจัยบวกศก.-เกษตรบูม เล็งขยายโชว์รูมรับตลาดโตก้าวกระโดด
นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงการวิเคราะห์ตลาด เพื่อวางแผนการพัฒนาธุรกิจ และเป้าหมายรายภูมิภาค ว่า เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่ 19 จังหวัด มีการขยายตัวของตลาดรถยนต์ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2555 ตลาดในภาคอีสานจะมีขนาดประมาณ 1.9 แสนคัน หรือโตขึ้นไม่น้อยกว่า 75%

อาร์เอสมั่นใจทีวีดาวเทียมสดใสรับเออีซี
อาร์เอสส่องธุรกิจทีวีดาวเทียมไทยสดใสรับเออีซีมั่นใจช่อง 8 ฟรีทีวีวาไรตี 24 ชั่วโมงแข่งได้
นายองอาจ สิงห์ลำพอง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานสถานีโทรทัศน์ บริษัท อาร์เอส เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางในหลายๆ ธุรกิจ หลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี เนื่องจากมีจุดแข็งในด้านเป็นฐานการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมและสินค้าเกษตรหลายรายการรายใหญ่ของโลก รวมทั้งที่ตั้งเอื้อต่อการเป็นศูนย์กลางในด้านต่างๆ

โยโกฮามาดันขายยาง4.2ล้านเส้น

ยางโยโกฮามา ตั้งเป้าขายยางปี 2556 แตะ 4.2 แสนเส้น ขณะที่ตลาดรวมทะลุ 10 ล้านเส้น ชี้เปิดเออีซีตลาดแข่งดุ
นายยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการบริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายยางรถยนต์ในปี 2556 ไว้ที่ 4.2 แสนเส้น แบ่งเป็นยอดจำหน่าย 3.7 แสนเส้นและยอดขายในตลาดโออีเอ็ม 5 หมื่นเส้นเติบโตเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน

อสมทเน้นความต่างเปิดตัว 2 รายการใหม่
อสมท เปิดตัวรายการใหม่ ลม ฟ้า จราจร-ไอซีทีจีเนียส 9 ดีเดย์ 1 ม.ค. 2556 
นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทอสมท เปิดเผยว่า อสมท ได้ปรับปรุงเนื้อหาให้สอดคล้องกับความต้องการผู้บริโภค โดยเปิดตัวช่วงใหม่ลม ฟ้า จราจร และ ไอซีที จีเนียส9 เน้นให้ความรู้มากกว่าเป็นข่าวตามกระแส เพื่อสร้างความแตกต่าง

ผู้รับเหมาจี้รัฐชดเชยค่าแรงชี้ขึ้น 300 บาทดันต้นทุนพุ่ง 8% งานก่อสร้างต่างจังหวัดอ่วมแน่

ผู้รับเหมาจี้รัฐลดผลกระทบจากขึ้นค่าแรงในภาคก่อสร้าง หลังประเมินต้นทุนขยับไม่ต่ำกว่า 8% 
นายกฤษดา จันทร์จำรัสแสง อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่าสมาคมจะสรุปข้อเสนอแนะให้รัฐบาลเข้ามาช่วยลดผลกระทบจากนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท ที่จะเริ่มใช้ทั่วประเทศในวันที่1 ม.ค. 2556 ที่จะถึงนี้

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

2บจ.เพิ่มทุนยื้อข้ามไปปีหน้า TTA ดิ้นรนขายหุ้นควบวอร์แรนต์ SSI ได้ 4,251 ล้านได้ไม่ถึงครึ่งทาง

TTA-SSI หืดขึ้นคอขายหุ้นเพิ่มทุนไม่ออก TTA ดิ้นขายควบวอร์แรนต์ส่วน SSI ขายสามครั้งได้แค่ 4,251 ล้านบาทจากเป้า 1.1 หมื่นล้านรอจนถึงต้นปีหน้า
นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการบริษัท โทรีเซ็นไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ได้ปรับแผนเพิ่มทุน ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในอัตราส่วน 5:2 และให้ใบสำคัญแสดงสิทธิแทนหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) กับผู้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตรา 2:1 เพื่อระดมเงิน6,372 ล้านบาท สำหรับลงทุนซื้อเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองทั้งแบบสั่งต่อใหม่และมือสองในช่วงนี้ ซึ่งเป็นโอกาสในการล็อกต้นทุนให้ต่ำ รวมถึงสนับสนุนเมอร์เมดในการสั่งต่อเรือขุดเจาะท้องแบนมาทดแทนเรือเก่าที่กำลังจะปลดระวาง เพื่อรักษาโอกาสในธุรกิจในช่วงขาขึ้นของธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

SLC เพิ่มทุนขายเจาะจงราคา 0.53 บ.
SLC ยกเลิกหุ้นเพิ่มทุน 700 ล้านหุ้น คลอดใหม่ใหญ่กว่าเก่าขายพีพี 1,500 ล้านหุ้นราคา 0.53 บาท 
นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ (SLC) เปิดเผยว่าบริษัทจะลดทุนจดทะเบียนจากเดิม 2,912.36 ล้านบาท เหลือ 2,212.36 ล้านบาท โดยตัดหุ้นสามัญที่ยังไม่ได้ออกจำหน่าย 700 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือ 700 ล้านบาท จากนั้นเพิ่มทุนเป็น 3,712.36 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุน 1,500 ล้านหุ้น เสนอขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจง (PP) หุ้นละ 0.535 บาทขณะนี้ยังไม่ได้ระบุขายให้ใคร

'อัคคีปราการ'ระดมทุนเตรียมรับเออีซีเข้าเอ็มเอไอไตรมาสแรกปี'56 'ARROW'พุ่งพ้นจองถึง 63%

"อัคคีปราการ"เตรียมขายหุ้นจองไตรมาสแรกนี้ นำเงินซื้อรถกำจัดขยะและอุปกรณ์การเก็บขยะอันตรายเพิ่ม
นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท อัคคีปราการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นข้อมูลเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนทั่วไปครั้งแรก (ไอพีโอ) คาดเสนอขายหุ้นภายในไตรมาสแรก ปี 2556 จำนวน 84 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท ทุนจดทะเบียนหลังไอพีโอ 202 ล้านบาท

AIT ยันปีหน้ารักษาแชมป์หุ้นปันผลดี
AIT เดินหน้ารักษาตำแหน่งหุ้นปันผลคุณภาพท่ามกลางธุรกิจไอทีกลับมาคึกคัก คาดเติบโต 15%
นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเปิดเผยว่า บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ และยังรักษานโยบายจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องโดยงวด 6 เดือนแรก (ม.ค.-มิ.ย.) ของปี 2555 บริษัทจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตรา 1.25 บาทต่อหุ้น จากผลการดำเนินงานงวด 6 เดือน มีรายได้รวม 1,826.8 ล้านบาท กำไรสุทธิ 169.7 ล้านบาท

ตลาดฯช่วยลาวต่อยอดธุรกิจ2ปี
ตลท.ช่วยตลาดหุ้นลาวหวังสร้างโอกาสทางธุรกิจตลาดทุนไทยในอีก 1-2 ปีข้างหน้า 
นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลัก ทรัพย์(ก.ล.ต.) เปิดเผยหลังตลาหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เซ็นสัญญาต่ออายุบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(เอ็มโอยู) กับตลาดหลักทรัพย์ลาวเพิ่มอีก 2 ปี คือ 2556-2557 เพื่อต่อยอดให้ความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจตลาดทุนให้กับตลาดหุ้นลาว

แห่ซื้อกองทุน 4 วันทะลุพันล้านเม็ดเงินเพิ่ม 70% LTF สูงสุดบัวหลวงผลงานดีลูกค้าซบอื้อ

นักลงทุนแห่ซื้อกองทุน 4 วัน ทะลุพันล้านบาท LTF สูงสุด 485 ล้านบาท "บัวหลวง"เผยผลงานดีลูกค้าใหม่แห่ซบ 
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ แจ้งว่า งานมหกรรมลดภาษีนาทีสุดท้ายด้วย LTF-RMF เมื่อวันที่20-23 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีจำนวนธุรกรรมสูงถึง 8,271 รายการ คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 1,167 ล้านบาท

บลจ.ทิสโก้ทะลุเป้าปีหน้าโต 15-20%
บลจ.ทิสโก้ ปีนี้เข้าเป้า เผยปี 2556 สินทรัพย์โต 15-20% แนะเพิ่มลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง
นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทสามารถขยายสินทรัพย์ส่วนธุรกิจกองทุนรวมทะลุเป้าที่ตั้งไว้และคาดว่าในปี 2556 จะเติบโตประมาณ 15-20%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น