หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ASTV 19/12/55

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

ธ.ก.ส.ส่อขาดทุนข้ามปีวอนรัฐเปิดจำนำข้าวแค่ปีละ2ครั้ง 

ธ.ก.ส.ยอมรับจำนำข้าวปี 54/55 ขาดทุนเหตุรัฐบาลตั้งราคาสูงเกินกว่าราคาตลาด คาดปี 55/56 ต้องใช้วงเงินอีก 2.4 แสนล้านให้กระทรวงการคลังกู้1.5 แสนล้านใช้ในโครงการที่เหลือใช้เงินหมุนเวียนจากการขายข้าว จี้รัฐบาลให้เปิดรับจำนำข้าวปีละ 2 ครั้งเท่านั้น

CIMBTปล่อยกู้เมเจอร์545ล.

ซีไอเอ็มบีไทยปล่อยกู้ "เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์" พัฒนาโครงการโรงแรมในเครือ วงเงิน 545 ล้าน

PwCชี้ไทยติดอันดับ6 น่าลงทุนด้านอสังหาฯ

PwC ประเทศไทย เผยรายงานล่าสุดจากการสำรวจเมืองหลวงในเอเชียแปซิฟิกที่น่าล งทุนที่สุด้านอสังหาริมทรัพย์ในปี 56 ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง PwC และ The Urban Land Institute ผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ นักลงทุนผู้จัดการกองทุน บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ผู้ให้เช่าตัวแทนซื้อขายหลักทรัพย์ ผู้ให้คำแนะนำ และผู้ให้คำปรึกษาชั้นนำ

TUFถือหุ้นเพิ่มในแพคฟู้ดให้บ.ลูกจับมือญี่ปุ่นตั้งบ.ลุยกุ้งครบวงจร

ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่นฯ เพิ่มสัดส่วนลงทุนใน "แพคฟู้ด" หวังเพิ่มอำนาจการบริหาร และขยายงานด้าน อาหารทะเลแช่แข็งได้รวดเร็วขึ้น พร้อมให้ TFM ร่วมทุนกับ มิตซูบิชิตั้ง "ทีเอ็มเอซี" ในไทย ด้วยทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 560 ล้านบาทหวังพัฒนาสู่การธุรกิจกุ้งครบวงจร เตรียมขอผู้ถือหุ้น 28 ม.ค. 56

KBSดึงกลุ่มมิตซุยถือหุ้น 9.1%เสริมทัพธุรกิจลุยตลาดน้ำตาลนอก
น้ำตาลครบุรี สยายปีกสู่ตลาดน้ำตาลต่างประเทศ ล่าสุดบอร์ดให้เพิ่มทุนจดทะเบียน 100 ล้านหุ้น ขายให้ "มิตซุย" และ"มิตซุยชูการ์" บริษัทน้ำตาลชั้นนำญี่ปุ่น ดึงเป็นพันธมิตรเปิดทางให้ถือหุ้น 9.1% ก่อนถือเพิ่มเป็น 16.7% หลังแปลงสภาพวอร์แรนต์ "ถกล" นำเม็ดเงินขยายงาน และทำตลาดนอก เตรียมเสนอขอผู้ถือหุ้น 5 ก.พ.56

สรุปข่าว Investment หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

ศาลยกฟ้อง'ประชัย'4คดีรวด

ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำพิพากษายกฟ้อง "ประชัยกับพวกและบริษัทในเครือ 4 คดีรวด" หลังไออาร์พีซีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาด หลักทรัพย์ 2535

ฟันธงปีหน้าดัชนี1,537จุด
โบรกฯมองหุ้นปีหน้าดัชนีแตะ 1,537 จุด ผลพวงผลประกอบการ บจ. และการลดภาษีนิติบุคคลหนุน คาดเศรษฐกิจโต 4.6% แนะหุ้นเด่น BCP, INTUCH, KBANK, PTTEP และ STEC

ใช้สิทธิรถคันแรกพุ่งกว่า8แสนราย
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการรถคันแรกที่กรมสรรพสามิตว่า เพื่อดูระบบการให้บริการประชาชน เนื่องจากประชาชนสนใจโครงการนี้มาก รวมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ซึ่งปัจจุบันมีผู้มาลงทะเบียนยื่นขอใช้สิทธิแล้วกว่า 800,000 ราย เป็นเงินประมาณ 60,000 ล้านบาท

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน

ลั่นจบปัญหา'ส.อ.ท.'ก่อนปีใหม่

'พยุงศักดิ์'เดินหน้าแก้ค่าแรงก.แรงงานค้านลดเงินสมทบ
'พยุงศักดิ์'เดินหน้าประชุมบอร์ด ส.อ.ท.ชงคลังเยียวยาค่าแรง 300 บ. รมว.อุตฯประกาศเคลียร์ปัญหาภายในจบก่อนปีใหม่ ด้าน ก.แรงงานค้านลดเงินสมทบประกันสังคมเหลือ 2.5% ยันเต็มที่ได้แค่ 1% ส่วนบีโอไอเตรียมถกบอร์ด 26 ธ.ค.ยืดเวลาใช้แรงงานต่างด้าว

11ด.ขอบีโอไอพุ่งเฉียด65%ยอดจ้างงานกว่า2.4แสนคน
นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานภาพรวมการลงทุนในช่วง 11 เดือน (มกราคมพฤศจิกายน 2555) จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระจายในทุกกลุ่มกิจการ มีโครงการยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนรวม 1,943 โครงการ มูลค่าเงินลงทุน 936,200 ล้านบาท โครงการเพิ่มขึ้น 24.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่มูลค่าเงินลงทุนเพิ่มขึ้น 64.6% โดยการขอรับส่งเสริมการลงทุนในช่วง 11 เดือนก่อให้เกิดการจ้างแรงงานไม่ต่ำกว่า 245,073 คน

แนะลงทุนอุตฯอาหารในลาวเน้นส่งออก-ป้อนนักท่องเที่ยว

รายงานข่าวจากสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม แจ้งว่า สถาบันอาหารได้ศึกษาแนวทางการลงทุนอุตสาหกรรมอาหารใน สปป.ลาว สำหรับนักลงทุนไทย ซึ่งกำลังการผลิตวัตถุดิบทางการเกษตรและปศุสัตว์ใน สปป.ลาว เป็นการผลิตเพื่อดำรงชีพเป็นหลัก และยังมีปัญหาด้านแรงงานที่ขาดแคลน เพราะมักอยู่ในพื้นที่การส่งเสริมและเขตเมืองใหญ่ โดยแรงงานที่มีอยู่มีทักษะการทำงานในอุตสาหกรรมในระดับต่ำ ต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างใกล้ชิด

พณ.ปัดล้มระบายหอมมะลิพิเศษ แจงอนุมัติช้าเหตุอคส.ค้าน

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรณีความคืบหน้าโครงการความร่วมมือระบายข้าวหอมมะลิฤดูกาลปี 2555/56 แบบพิเศษที่ให้ผู้ส่งออกซื้อข้าวโดยตรง จากโรงสีที่เข้าโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปี 2556 และมีกระแสข่าวในวงการค้าข้าวว่า โครงการอาจล้มนั้น ยืนยันว่าโครงการยังไม่ล้ม และได้เร่งรัดให้กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) จะทำข้อสรุปถึงปริมาณและราคาที่ผู้ส่งออกเสนอซื้อมาให้พิจารณาก่อนสิ้นเดือนธันวาคมนี้

'พฤณท์'สั่งยกเครื่องบินไทยลั่นปี'56กวาดรายได้2.2แสนล.

พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายคณะกรรมการ (บอร์ด) และฝ่ายบริหารบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยนโยบายหลักคือ ให้การบินไทยปรับปรุงบริการในทุกด้านให้ดีขึ้น ควบคู่ไปกับความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยจะต้องเข้มงวดมากขึ้นให้มีมาตรฐานสูงกว่าที่องค์กรควบคุมการบินพลเรือนของสหรัฐอเมริกา (เอฟเอเอ) กำหนด เพื่อใช้เป็นจุดแข็งของการบินไทยในการแข่งขันในธุรกิจการบินต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น