หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โลกวันนี้ 28/12/55

สรุปข่าว Investment หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

ปี2559หนี้แตะ49.9%ต่อจีดีพี
สำนักหนี้ตั้งงบ 7 ปี บริหารน้ำ 350,000 ล้านบาท ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ดันหนี้สาธารณะพุ่งสูงสุด 49.9% ต่อจีดีพีในปี 2559 ย้ำยังต่ำกว่ากรอบความยั่งยืนการคลังที่ 60%

กสิกรฯเจาะลูกค้าเพิ่ม2.6ล้านราย
กสิกรไทยโชว์ผลงานครองแชมป์ครึ่งปีหลัง วาง แผนครองใจลูกค้าบุคคลด้วยยุทธศาสตร์การเป็น "ไลฟ์สไตล์ แบงกิ้ง" พร้อมทุ่มงบ 500 ล้านบาท เพิ่มศักยภาพสาขา รับลูกค้าใหม่อีก 2.6 ล้านราย

PSUM> สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

รถคันแรกดันดัชนีอุตฯพุ่ง ปี'56ปูซีเมนต์-รถยนต์"ดาวรุ่ง-สิ่งทอเจอพิษแรงงาน
สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เผย ดัชนีอุตสาหกรรมได้อานิสงส์จากนโยบายรถคันแรก ตัวเลขเดือนพ.ย.ขยายตัว 83.3% ส่วนภาพรวม 11 เดือน โต 1% ปีหน้า ปูนซีเมนต์มาแรง หลังรัฐทุ่มงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซ้ำกำลังซื้อทั่วภูมิภาคเพิ่มขึ้น ขณะที่สิ่งทอ รองเท้า เครื่องหนัง เจอปัญหาสองเด้ง ทั้งขาดแรงงาน ต้นทุนค่าจ้างเพิ่ม

คาดปี' 56 น้ำมันราคาลดลง กำลังผลิตเพิ่มขึ้นเกินความต้องการ 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ.ไทยออยล์ ได้ส่วนภาวะตลาดน้ำมันดิบและคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบในปี 2556 มีแนวโน้มที่จะปรับลดลงมาอยู่ที่ระดับเฉลี่ย 105 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากระดับเฉลี่ยที่ 109 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ในปี 2555 หลังอุปทานน้ำมันดิบโลกคลายความตึงตัวลง จากการคาดการณ์ว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันดิบทั้งในและนอกกลุ่มโอเปกจะสามารถผลิตน้ำมันดิบได้เพิ่มขึ้น และอาจมากเกินกว่าความต้องการใช้ของผู้บริโภคด้วย อย่างไรก็ตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่มีความแน่นอนรวมถึงสถานการณ์ความไม่สงบในภูมิภาคตะวันออกกลาง และบทบาทของโอเปกในการควบคุมปริมาณการผลิตน้ำมันดิบ เพื่อรักษาความสมดุลของตลาดและระดับราคาน้ำมันไว้ยังคงเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาน้ำมันในปีหน้ามีความผันผวนอยู่ตลอดทั้งปี

ปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์สศอ.หนุนสรรพสามิตเชื่อจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม 
นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า การปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ของรถยนต์ซึ่งคณะรัฐมนตรีมติเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2555 มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของโลก เพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนโครงสร้างภาษีและเพื่อสร้างความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษีรถยนต์โดยโครงสร้างภาษีใหม่นี้จะจัดเก็บตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเปลี่ยนหลักเกณฑ์การใช้สิทธิลดหย่อนอัตราภาษีจากรถยนต์ที่มีขนาด "ซีซีต่ำ แรงม้าน้อย" มาเป็นรถยนต์ที่มี "ความสะอาด ประหยัด ปลอดภัย"

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

KBANK ทุ่มงบรุกลูกค้าบุคคล เจาะรายกลุ่ม-ขยายฐานภูมิภาค
แบงก์กสิกรไทยเปิดกลยุทธ์รุกรายย่อยปีหน้า ทั้งด้านผลิตภัณฑ์บริการ มุ่งเจาะลูกค้าเป็นรายกลุ่มพร้อมออกผลิตภัณฑ์รองรับ ทุ่มงบ 500 ล้านปรับโฉมสาขา เปิดมินิไลฟ์สไตล์ บรานซ์บริการลูกค้าช่วงเลิกงาน และเน้นขยายฐานลูกค้าตจว.ที่มีรายได้ต่อหัวสูง ตั้งเป้ามีลูกค้าใหม่แตะ 2.6 ล้านบาท โต 30% ดันยอดลูกค้ารวมแตะ12.6 ล้านราย

ลาวขอระดมทุนบาทบอนด์ 1.5 พันล้าน
สบน.เผยรัฐบาลลาวยื่นขอระดมทุนโดยออกพันธบัตรสกุลเงินบาทในประเทศไทย วงเงิน 1.5 พันล้านบาท ลงทุนสร้างเขื่อน หากได้รับการอนุมัติจากทางการไทยแล้ว ลาวจะออกพันธบัตรภายใน 6 เดือน

อีสต์โคสท์ฯคาดเทรด ก.พ.56เตรียมโรดโชว์เดือนมกราคม

อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค คาดเข้าเทรด ก.พ. 55 เตรียมเดินสายโรดโชว์ กลางเดือน ม.ค. กระจาย 120 ล้านหุ้น พร้อมตั้งเป้าปีหน้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 1.3 พันล้านบาท เผยขณะนี้มีออเดอร์แล้ว 500 ล้านบาท

บล.โกลเบล็กเปิดห้องสไกป์ เอื้อนักลงทุนปรึกษาฝ่ายวิเคราะห์
บล.โกลเบล็ก เล็งกระตุ้นลูกค้าเทรดหุ้นมากขึ้นเล็งเปิดห้องสไกป์ให้นักลงทุนติดต่อนักวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็วดันบัญชีซื้อขายแอ็กทีฟมากขึ้นเป็น 30-40% จากปัจจุบัน 24-25% ของบัญชีรวม คาดมาร์เกตแชร์แตะ 3% พร้อมแนะนักลงทุนระยะกลางขายหุ้นทำกำไร รอเก็บ ม.ค.ที่หุ้นจะอ่อนตัวจากแรงขายกองทุนแอลทีเอฟที่ครบกำหนด มีมูลค่าถึง 1.5 หมื่นล้านบาท

ผู้ถือหุ้น MATCH ให้เพิ่มทุนPO210ล.
แผนเพิ่มทุน "แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น" ฉลุย ผู้ถือหุ้นไฟเขียวเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป(PO) จำนวน 210 ล้านหุ้น นำเงินสร้างเมืองถ่ายหนังครบวงจร หวังผงาดขึ้นเป็นศูนย์กลางการถ่ายทำภาพยนตร์ของภูมิภาค รับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) แถมแก้ปัญหาฟรีโฟลต และให้มาร์เกตแคปสะดุดตาสถาบัน "สมบุญ" ยันไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวัง จากนี้ขอโตแบบก้าวกระโดด

MATCHเพิ่มทุนPO210ล้านหุ้น
นายสมบุญ ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MATCH เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 317.46 ล้านบาท เป็น 535 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่ 217.54 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และให้จัด สรรหุ้นเพิ่มทุน 210 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (PO) ส่วนที่เหลืออีก 7.54 ล้านหุ้น ใช้รองรับการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญครั้งที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น