หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บ้านเมือง 28/12/55

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

ดัชนีอุตฯ โงหัวรับรถคันแรก พ.ย.โตเพิ่ม 83.3% บีโอไอให้ลดแรงงานต่างด้าว
สศอ.เผย ดัชนี พ.ย.ผงกหัวรับนโยบายรถคันแรก คาดปีหน้ายังต้องมีปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า แนะผู้ประกอบการเตรียมปรับตัว ด้านบอร์ดบีโอไอเปิดทาง 101 บริษัท ทยอยลดใช้แรงงานต่างด้าวแบบขั้นบันได พร้อมขยายเวลาให้ส่งเสริมลงทุนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก 2 ปี

บลจ.กสิกรไทยจ่ายปันผล K-GOLD รับปีใหม่กว่า 300 ล.

นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุนเปิดเค-โกลด์ (K-GOLD) ซึ่งเป็นกองทุนทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่ 1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2555 ประมาณการอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ 0.20 บาทต่อหน่วย โดยจะจ่ายให้แก่ผู้ลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียนของกองทุนดังกล่าว ณ เวลา 08.00 น. ของวันที่ 2 มกราคม 2556 ประมาณการมูลค่าการจ่ายเงินปันผลจากจำนวนหน่วยลงทุน ณ วันที่ 26 ธันวาคม 2555 กว่า 300 ล้านบาท

'อนุดิษฐ์' จี้ กสทช.สางปัญหา กสท
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า แผนการดำเนินการเพื่อรองรับการสิ้นสุดสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจอย่างบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ผู้ให้สัมปทาน กับบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ที่มีลูกค้า 17 ล้านราย และ บริษัท ดิจิตอลโฟน จำกัด (ดีพีซี) มีลูกค้า 80,000 ราย ที่ได้สิทธิ์ใช้คลื่นความถี่ รายละ 12.5 MHz เพื่อให้บริการลูกค้าระบบ 2 จี โดยจะสิ้นสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 ก.ย.56 นี้ จะต้องคืนกลับมาที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามกฎหมาย พ.ร.บ. กสทช.พ.ศ.2553

'หูกวาง' ตั้งกรมขนส่งระบบราง
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงแผนการจัดตั้งกรมขนส่งระบบรางว่า เพื่อกำกับดูแลรักษาระบบให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. อยู่ระหว่างดำเนินการร่างระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดตั้งกรมขนส่งระบบราง และขั้นตอนต่อไปจะเสนอที่ต่อรัฐสภาเพื่อออกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ก่อนจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบให้ดำเนินการ

แม็ทชิ่งฯ เพิ่มทุน 217.54 ล.
นายสมบุญ ชีวสุทธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น เปิดเผยว่า การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/55 มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ บริษัทเป็น 535 ล้านบาท จากเดิม 317.46 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญใหม่ 217.54 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 210 ล้านหุ้น เสนอขายประชาชนทั่วไป ส่วนหุ้นเพิ่มทุนที่เหลืออีก 7.54 ล้านหุ้น ใช้สำหรับรองรับการปรับสิทธิ์ของใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (วอร์แรนท์) ครั้งที่ 2 ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถสรุปราคาขายหุ้นได้ ในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.56 โดยจะมีส่วนลดจากราคากระดานให้กับผู้ลงทุนด้วย

YLG แนะชะลอลงทุนทองคำ
นายวรุต รุ่งขำ นักวิเคราะห์จากบริษัท วาย แอล จี บลูเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ภาวะการลงทุนในตลาดทองคำ จะเปิดทำการซื้อขายเพียงไม่กี่วัน เพราะกำลังจะถึงเทศกาลปีใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ อีกทั้งกองทุนต่างๆ ได้ทยอยปิดการลงทุนไปเรียบร้อยในช่วงก่อนหน้านี้ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำจึงมีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ปริมาณการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น