หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 1/2/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ไม่ลดดอกเบี้ย ผู้ว่าธปท.ยันศก.โตดี/เงินชะลอไหลเข้าห่วงหนี้ครัวเรือน-ฟองสบู่อสังหาฯ
ธปท.เมินลดดอกเบี้ยนโยบาย ชี้ไม่จำเป็นเศรษฐกิจยังขยายตัวดี หวั่นหั่นดอกเบี้ยทำฟองสบู่โต 
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ยืนยันว่า การลดดอกเบี้ยนโยบายลงเป็นเรื่องที่ต้องกระทำอย่างรอบคอบ ขณะนี้ยังไม่จำเป็นแม้ดอกเบี้ยในปัจจุบันอยู่ที่ 2.75% ยังสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจได้ เห็นได้จากที่ผ่านมาเศรษฐกิจโตได้ดี มีการปรับประมาณการทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นเพราะได้รับแรงหนุนจากการบริโภคในประเทศ

รื้อ'ตรวจแล้วตาย'
เสนอรื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพประจำปี เพราะเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตก่อนวัยอันควร 
นพ.ยศ ตีระวัฒนานนท์ หัวหน้าโครงการประเมินเทคโนโลยีและ นโยบายด้านสุขภาพ (ไฮแทป)กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอให้ยกเลิกการตรวจมะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งปอดในรายการตรวจสุขภาพประจำปีของข้าราชการและโรงพยาบาลเอกชน เพราะอาจเป็นต้นเหตุทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตเร็วขึ้น

ชี้ชะตา'ซีพี'คว้าดีล'ผิงอัน'3แสนล้านวันนี้
วันนี้จะถึงกำหนดที่เอชเอสบีซีจะตกลงขายหุ้นล็อตใหญ่ผิงอันให้ซีพี นักวิเคราะห์คาดผลออกมาจะขยายเวลาให้โอกาสซีพีพิสูจน์มีเงินซื้อจริง
บลูมเบิร์กรายงานว่า ข้อตกลงของธนาคารเอชเอสบีซีที่จะขายหุ้นบริษัท ผิงอัน อินชัวรันซ์ จำนวน 15.6% หรือราว 9,400 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.82 แสนล้านบาท) ให้กับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)จะหมดอายุลงในวันที่ 1 ก.พ.นี้แล้ว ทว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าข้อตกลงดังกล่าวน่าจะได้รับการยืดอายุออกไปอีก เพื่อให้ซีพีมีเวลาได้พิสูจน์ความสามารถทางการเงิน ในการเข้าซื้อหุ้นล็อตใหญ่ครั้งนี้

หวั่นราคาตกชาวนาเร่งรัฐหาโกดังข้าว
ชาวนาเตือนรัฐเร่งหาโกดังเก็บข้าวออกใหม่ปลาย ก.พ.นี้ คาดมากกว่า 6 ล้านตัน 
นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาไทย เปิดเผยว่า ขอให้รัฐบาลเร่งจัดหาโกดังกลางเพื่อรองรับข้าวที่จะออกมาใหม่ปลายเดือน ก.พ. และต้นเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งมีจำนวนมหาศาล คาดว่าจะมากกว่า 6 ล้านตันข้าวเปลือก หากไม่เร่งดำเนินการเกษตรกรชาวนาเดือดร้อนแน่ เพราะไม่สามารถขายข้าวในโครงการจำนำข้าวได้ โดยโรงสีจะอ้างว่าไม่มีโกดังเก็บข้าว ทำให้ชาวนาต้องยอมขายข้าวในราคาตลาดให้โรงสีแทน

โพลระบุไทยสอบตกแก้คอร์รัปชัน ปปช.นำร่องจับ 8 หน่วยงานรัฐทำดัชนีวัดความโปร่งใสทำงาน
ไทยยังสอบตกแก้คอร์รัปชัน แต่ทุกภาคส่วนเริ่มตื่นตัวคาดอีก 10 ปีไทยสอบผ่าน
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผย ผลการสำรวจดัชนีสถานการณ์คอร์รัปชันไทย เดือน ธ.ค. 2555 พบว่า ปัญหาคอร์รัปชันไทยยังน่าเป็นห่วงและต้องแก้ไข เพราะยังสอบตก โดยได้คะแนน 3.9 แต่เริ่มมีสัญญาณดีขึ้นเมื่อเทียบกับระดับ 3.5 เมื่อเดือนมิ.ย. 2555

ช้างประกาศลั่นยึด'F&N'สำเร็จ
ทีซีซี แอสเส็ตเทกโอเวอร์ "เอฟแอนด์เอ็น"สำเร็จแล้ว ขยายเวลารับซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิมอีก 2 สัปดาห์
"ทีซีซี แอสเส็ต" บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือไทยเบฟเวอเรจ ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี มหาเศรษฐีชาวไทย ออกแถลงการณ์ว่า ทีซีซีแอสเส็ต สามารถเข้าเทกโอเวอร์บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ (เอฟแอนด์เอ็น) ในสิงคโปร์ได้แล้วถึง 50.92% ผ่านทั้งการเข้าซื้อในตลาดหุ้น และการยอมรับข้อเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิม ทำให้ให้ทีซีซี แอสเส็ตเทกโอเวอร์เอฟแอนด์เอ็นได้โดยปราศจากเงื่อนไข

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ค่ายใบโพธิ์เชื่อลดดอกเบี้ยสกัดเงินร้อนป้องบาทแข็ง

ศูนย์วิจัยไทยพาณิชย์ คาด ธปท. มีโอกาสลดดอกเบี้ยลง ลดแรงกดดันเงินบาทสิ้นปีเห็น 29.5 บาท/เหรียญสหรัฐ 
ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ คาดการณ์ว่าในปีนี้ จะมีสภาพคล่องจำนวนมากเข้าสู่ตลาดการเงินของโลกจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจหลัก ซึ่งมีแนวโน้มว่าสภาพคล่องจำนวนหนึ่งจะไหลเข้ามาในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่รวมถึงประเทศไทย และอาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงิน หากอัตราแลกเปลี่ยนมีการปรับตัวแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว

สุขุมวิทติดลมแก้หนี้เฉียบโกยหมื่นล้าน

บบส.สุขุมวิทติดลมบน โกยเงิน 1 หมื่นล้านส่งเงินคืนกองทุนฟื้นฟูฯ ไปแล้วกว่า 8,300 ล้านบาท ทะลุเป้า 7 ปีซ้อน
นายชูเกียรติ จิตติไมตรีสกุล รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บบส.สุขุมวิท) เปิดเผยผลการดำเนินงานปี 2555 ว่า มีเงินสดรับจากการดำเนินงาน 1.02 หมื่นล้านบาทและสามารถนำส่งเงินคืนกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (กองทุนฟื้นฟู) ได้ 8,330 ล้านบาท คิดเป็น 111.07% เมื่อเทียบกับเป้าหมาย ซึ่งนับเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้วที่ บบส.สามารถนำส่งเงินคืนกองทุนฯ ได้เกินเป้าหมาย โดยมีกำไรสุทธิรวม 6,600 ล้านบาท

กยอ.กระทุ้งรัฐบาลเลิกฝังกลบของเสีย
กยอ.เสนอรัฐบาลเลิกกำจัด "ขยะอุตสาหกรรม" โดยวิธีการฝังกลบ 
นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล กรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กยอ. ที่มี นายวีรพงษ์ รามางกูร เป็นประธาน มีการพิจารณาเรื่องขยะอุตสาหกรรมก่อนจะมีมติอนุมัติจัดสรรงบ 13 ล้านบาท ให้กระทรวงอุตสาหกรรมใช้ในการศึกษาการวางระบบบริหารจัดการขยะอุตสาหกรรมและให้รายงาน กยอ.ทราบในทุก 2 เดือน

ลางร้าย'การลงทุน-บริโภค'เริ่มแผ่วเศรษฐกิจเดือนธ.ค.ติดลบ 2.9% ธปท.ไม่กล้าประเมินเดือนม.ค.
ธปท.เผยภาวะเศรษฐกิจเดือน ธ.ค.ชะลอลง การบริโภค การลงทุนเริ่มแผ่ว 
นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจการเงิน ธนาคารแห่งประเทศ(ธปท.) กล่าวว่า ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมในเดือน ธ.ค. 2555 ที่ผ่านมาชะลอลง โดยการบริโภคภาคเอกชนขยายตัวติดลบ 2.9% จากเดือนก่อนหน้า 1.8% ตามการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มที่ต่ำลง ซึ่งสอดคล้องกับการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคและการใช้จ่ายในหมวดยานยนต์ที่ลดลง

กรุงศรีฯเจ๋งสร้างรูดปรื๊ดไร้'เซลส์สลิป'
กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ปฏิวัติระบบเก็บข้อมูลการขายด้วย นวัตกรรมที่ช่วยให้ร้านค้าพันธมิตรได้รับเงินเร็วขึ้น ไม่ต้องเก็บเซลส์สลิป
นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ กล่าวว่า กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ได้ยกระดับธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อผ่อนชำระอีกครั้ง ด้วยการนำ Electronic Receipt Management (ERM) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด มาจัดเก็บข้อมูลการขายและลายมือชื่อของลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าพันธมิตรไม่ต้องเก็บเซลส์สลิปในแต่ละรายการ และมั่นใจได้ว่าจะได้รับเงินที่ขายสินค้าทุกรายการอย่างครบถ้วนและเร็วขึ้น

'ศรีสวัสดิ์'จับแม่ค้าตลาดสดเชื่อสินเชื่อขยายตัวดีหนีเสียต่ำส่งเจ้าหน้าที่บุกถึงแผง 40 แห่ง

"ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" เปิดสินเชื่อตัวใหม่"ปล่อยกู้แม่ค้าตลาดสด" ส่งเจ้าหน้าที่บริการถึงแผง
นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทซีเอฟจี เซอร์วิส หรือ "ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" เปิดเผยว่า บริษัทจะเดินหน้าให้บริการปล่อยสินเชื่อตลาดสดให้กับลูกค้าที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดต่อไป หลังจากได้เริ่มทดลองให้บริการมาได้ประมาณ 1 ปีและได้รับการตอบรับจากลูกค้าด้วยดีระดับหนึ่ง เนื่องจากสินเชื่อตลาดสดนี้สามารถทดแทนเงินกู้นอกระบบได้

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

มาสด้าทุ่มหมื่นล.บุกไทยผุดโรงงานเกียร์สกายแอ็กทีฟเบนซ์คุยปี'59ใช้ไฮบริดทุกรุ่น
มาสด้าทุ่มหมื่นล้านบาทสร้างโรงงานเกียร์อัตโนมัติแห่งใหม่ ด้านเบนซ์ทุ่ม 200 ล้านบาทเพิ่มกำลังการผลิต
นายทาคาชิ ยามานูชิ ประธานคณะกรรมการบอร์ด ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า มาสด้าได้ประกาศเพิ่มการลงทุนจำนวนมหาศาลในประเทศไทย ด้วยการเตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อทำการผลิตชุดเกียร์อัตโนมัติที่ จ.ชลบุรี ด้วยเม็ดเงินลงทุนสูงถึง 2.6 หมื่นล้านเยนหรือ 1 หมื่นล้านบาท

ทีโอเอลั่น3ปีครองบัลลังก์อาเซียน

สีทีโอเอ ลั่นอีก 3 ปีขึ้นแท่นผู้นำตลาดสีอาเซียน เล็งผุดโรงงานเพิ่มที่อินโดนีเซีย-กัมพูชา
นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัททีโอเอ เปิดเผยว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือปี 2558 บริษัทตั้งเป้าจะขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสีทาอาคาร สีงานไม้ สีอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียน รับกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขยายการลงทุนในอาเซียนอย่างต่อเนื่องโดยเข้าไปก่อตั้งโรงงานแล้วใน 4 ประเทศประกอบด้วย เวียดนาม ลาวมาเลเซีย พม่า และจะเปิดโรงงานใหม่ในอินโดนีเซียและกัมพูชาในอนาคตอันใกล้

สตาร์เวลล์โหมอสังหาฯโคราชย่างก้าวปีที่20หวังโตต่อเนื่องลุยบ้าน-รีสอร์ต-อาหารเสริม
สตาร์เวลล์ปักธงลุยธุรกิจอสังหาฯ โคราช เทงบลงทุนกว่า 1,000 ล้าน ผุดโครงการแนวราบลุยรีสอร์ตหรู บุกอาหารเสริม
นายบุญมา อิ่มวิเศษ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์เวลล์ เปิดเผยว่า หลังจากดำเนินธุรกิจมา 19 ปี จนมีบริษัทรวม 6 บริษัทในปัจจุบัน นับจากนี้บริษัทจะรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจัง โดยตั้งบริษัท สตาร์เวลล์แอสเซท เพื่อดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยมีที่ดิน 10 แปลง รวมกว่า 500 ไร่ใน จ.นครราชสีมา ที่รอการพัฒนา

แบล็คฯเล็งรุกสนามบินเสริมแบรนด์

แบล็คแคนยอน สนเปิดสาขาใหม่สนามบิน ช่วยสร้างแบรนด์ พร้อมหาพันธมิตรรุกต่างแดน หลังเปิดแล้ว 6 ประเทศ
นางกรรณิการ์ ชินประสิทธิ์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทแบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) ผู้บริหารร้านอาหารและกาแฟแบล็คแคนยอน เปิดเผยว่า บริษัทจะขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยแผนในประเทศจะนำร้านแบล็คแคนยอน เข้าไปเปิดให้บริการในสนามบินเพิ่มกว่า 5-6 สาขา จากปัจจุบันมี 14 สาขา ใน 6 สนามบิน ประกอบด้วย สุวรรณภูมิเชียงใหม่ เชียงราย อุบลราชธานีขอนแก่น และหาดใหญ่

โชกุบุสซึทุ่มออนไลน์หนีโพรเทคส์
โชกุบุสซึ ฟอร์เมน โหมสร้างแบรนด์ผ่านสื่อออนไลน์รักษาแชมป์หลังโพรเทคส์ไล่บี้ตลาดครีมอาบน้ำผู้ชาย 
น.ส.วันดี วงศ์บุญสิน ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ บริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและทำตลาดครีมอาบน้ำสำหรับผู้ชายยี่ห้อโชกุบุสซึ เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดครีมอาบน้ำสำหรับผู้ชายปีนี้จะเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆและทำกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้นภายใต้งบรวมทั้งปี 35 ล้านบาท

กลุ่มควอลิตี้เฮ้าส์ผุด 20 แห่งปีนี้เน้นทาวน์โฮม-คอนโดล่างหวังยอดขายพุ่งเป็น 2 หมื่นล้าน
ควอลิตี้ เฮ้าส์ กางแผนปี 2556 เปิด 20 โครงการใหม่ตั้งเป้าขาย 2 หมื่นล้าน
นายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ กล่าวถึงแผนปี 2556 ว่า บริษัทและบริษัทในเครือ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 20 โครงการ มูลค่ารวม 1.9 หมื่นล้านบาท เน้นพัฒนาทาวน์โฮมและคอนโดเพื่อตอบรับความต้องการตลาดบ้านระดับกลาง-ล่างมากขึ้นโดยสัดส่วนในการพัฒนาโครงการใหม่แบ่งเป็น บ้านราคาระดับสูง20% ราคาระดับกลาง 20% และราคาระดับล่าง 60% หากแบ่งสัดส่วนตามประเภทโครงการได้แก่บ้านเดี่ยว 40% ทาวน์โฮม 20% และคอนโดมิเนียม 40% นอกจากนี้ยังขยายฐานธุรกิจสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น ได้แก่ พัทยา นครปฐม และเชียงใหม่

เอไอเอสตุนหนังดันผู้ใช้3แสนราย

เอไอเอสจับมือสหมงคลฟิล์ม ต่อยอดแอพฯ มูฟวีสโตร์ ตุนหนังกว่า 1,000 เรื่องดันคนใช้แตะ 3 แสนรายปีนี้ 
นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโสส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส หรือเอไอเอส เปิดเผยว่าเอไอเอสได้ร่วมมือกับ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และบริษัท แฮปปี้โฮม เอนเตอร์เทนต์เม้นท์ พัฒนาเป็นคอนเทนต์เพื่อให้บริการบนแอพพลิเคชัน เอไอเอสมูฟวีสโตร์ ต่อยอดจากปีที่ผ่านมา

ดีแทคไม่ยอมหงอ'กสทช.'
ดีแทค ยื้อคำสั่งกสทช.ขอคงราคาค่าบริการเสียงพ่วงดาตา ติงไม่กำหนดวันหมดอายุบัตร ทำขาดแคลนเลขหมายแน่
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค รายงานถึงความคืบหน้าการปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เรื่องอัตราค่าบริการที่ 0.99 สตางค์ต่อนาทีบริษัทพร้อมปรับทุกแพ็กเกจให้สอดคล้องกับหลักการในประกาศของ กสทช.

ออฟฟิศ-รร.เนื้อหอมค่าเช่าพื้นที่ขึ้นไม่หยุด

2 บริษัทที่ปรึกษาชี้ ออฟฟิศ-โรงแรม เนื้อหอม ค่าเช่ายั่วใจนักลงทุน
นายเจมส์ พิทชอน กรรมการบริหาร หัวหน้าแผนกวิจัยและแผนกที่ปรึกษาการพัฒนาโครงการ บริษัท ซีบี ริชาร์ดเอลลิส กล่าวว่า จากการศึกษาตลาดอาคารสำนักงาน พบว่าในปี 2555 ค่าเช่าพื้นที่สำนักงานระดับเกรดเอในย่านซีบีดีของกรุงเทพฯ ปรับเพิ่มขึ้นถึง 9%

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ทำกำไรหุ้น-ตราสารหนี้กดดัชนีตลาดไทยร่วงหนักสุดเอเชียฟันธงต่างชาติยังไม่ถอนสมอลงทุน
หุ้นไทยดิ่งหนักสุดในเอเชียคาดแค่ทำกำไรหุ้น ต่างชาติทิ้งตราสารหนี้ 7,875 ล้านบาท ไม่ต้องกังวล 
เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยทรุดหนักที่สุดในเอเชีย โดยดัชนีหุ้นรูดลง 16.62 จุด หรือ 1.11% ปิดที่ระดับ 1,474.20 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายหนาตา 57,798.09 ล้านบาท

ลุยไฟ EARTH ลือแฟรงก์เฟิร์ตรับหุ้นเข้าเทรด

เคาะสนั่นหุ้น EARTH แรงซื้อทะลักกว่า 1,600 ล้านบาท เก็งตลาดแฟรงก์เฟิร์ตอนุมัติรับหุ้นเข้าซื้อขาย ด้านบริษัทเผยรอหนังสือรับอย่างเป็นทางการ
ราคาหุ้นบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) รับตัวขึ้นแรงในการซื้อขายช่วงบ่าย ราคาขึ้นไปสูงสุด 8.85 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท หรือ 9.26% ซึ่งท้ายตลาดถูกทุบทำกำไรกดราคาลงมาปิด 8.25 บาทเพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ 1.85% มูลค่าซื้อขายทะลัก 1,682.58 ล้านบาท

ปตท.บุกลาวร่วมลงทุนโรงไฟฟ้า 40%
ปตท.รุกธุรกิจโรงไฟฟ้าทุ่มเฉียด 1,500 ล้านบาท ร่วมทุน 40% พัฒนาน้ำลิก 1 พาวเวอร์ ในลาว ผลิตไฟฟ้าพลังน้ำ สัมปทาน 30 ปี คาดเริ่มขาย ส.ค. 2559 
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. (PTT) เปิดเผยว่าคณะกรรมการ ปตท. ได้เห็นชอบให้บริษัท พีทีที อินเตอร์เนชั่นแนล โดยผ่านบริษัทย่อยชื่อพีทีที อินเตอร์เนชั่นแนลโฮลดิ้ง เข้าร่วมลงทุนในบริษัท น้ำลิก 1 พาวเวอร์ (NL1PC) กับบริษัท ไฮโดรเอ็นจิเนียริ่ง และบริษัทพอสโก้ เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรักชั่น เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำลิก 1 ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)

กลต.สะกิดบล.คุมวงเงินซื้อขายสั่งให้ระดับเหมาะสมระวังเสี่ยงสมาคมฯจ้างตปท.วิจัยหุ้นกล
าง
ก.ล.ต.ขอความร่วมมือ บล. ให้วงเงินซื้อขายลูกค้าเหมาะสม สมาคมโบรกฯ เล็งจ้างบริษัทต่างชาติวิเคราะห์หุ้นขนาดกลางเชิงลึก
นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (สมาคม บล.) เปิดเผยว่า สมาคมฯเพิ่งมีการหารือกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อเช้าวันที่ 31 ม.ค. ซึ่ง ก.ล.ต.อยากให้โบรกเกอร์พิจารณาให้วงเงินซื้อขายกับลูกค้าในระดับเหมาะสม และเป็นไปด้วยความรอบคอบระมัดระวังมากขึ้นด้วย

KMC ปรับสูตรขายหุ้นได้เงินเพิ่ม
KMC ปรับสูตรเพิ่มทุน ระดมทุนกว่า 2,000 ล้านบาทผุด 4 แผนยักษ์ 
นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการผู้จัดการ บริษัท กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปลี่ยนสูตรการเพิ่มทุน จากเดิม 4 หุ้นเดิมต่อ 5 หุ้นใหม่ เป็น 1 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.50 บาท และเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ชุดที่ 3 (KMC W 3) โดยไม่คิดมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นเดิมที่ซื้อหุ้นเพิ่มทุน สัดส่วน 7 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 4 วอร์แรนต์ ราคาใช้สิทธิ 1 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 0.60 บาท กำหนดจองซื้อวันที่ 29 มี.ค.-12 เม.ย.นี้

ตลาดควงบล.ให้ข้อมูลตจว.เพิ่มพอร์ตภูธร
ตลาดหลักทรัพย์ควงสมาคม บล. เดินสายหัวเมืองใหญ่ 10 จังหวัด เพิ่มความรู้ขยายฐานนักลงทุน ตั้งเป้าสัดส่วน 20% ใน 3 ปี
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ได้ร่วมมือกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (บล.) จัดโครงการ "ลงทุนทั่วไทย" เดินสายให้ความรู้การลงทุนแก่นักลงทุนในต่างจังหวัด มุ่งหวังขยายฐานผู้ลงทุนพร้อมพัฒนาและเพิ่มจำนวนผู้ให้คำแนะนำการลงทุน

วรรณรุกอีทีเอฟ SET100 มั่นใจหุ้นขนาดกลางอนาคตดีกระจายกลุ่มมากกว่า SET50

บลจ.วรรณ รุกตลาดอีทีเอฟต่อเนื่องล่าสุดเปิดตัว TH100 อิงดัชนี SET100 เชื่อเศรษฐกิจดีหนุนหุ้นขนาดกลางได้ผลตอบแทนดี 
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณ กล่าวว่า ในวันที่ 31 ม.ค.-12 ก.พ. บริษัทเปิดขายกองทุนเปิด ไทยเด็กซ์ SET100 ETF หรือ TH100 ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่ลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี SET100 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

'บัวหลวง'ขายกองตราสารหนี้1ปีกำไร3.2%

บลจ.บัวหลวงขายกองตราสารหนี้ลงทุนทั้งใน-นอก อายุ 6 เดือนจ่าย 2.95% ต่อปี ส่วน 1 ปี ให้ 3.2%
รายงานข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายกองทุนรวมบัวหลวงตราสารหนี้ชนิดระบุวันครบกำหนด 5/13 (B-Fixterm5/13) และกองทุนรวมบัวหลวงตราสารหนี้ชนิดระบุวันครบกำหนด 6/13 (B-Fixterm6/13) เสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-5 ก.พ. 2556

'ทีเอ็มบีชอยส์'ลงทุนเองฮอต
กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ TMBAM M Choice เลือกนโยบายลงทุนได้โดนใจพนักงานบริษัทชั้นนำ ดันขนาดกองทุนโต 61% 
นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน (บลจ.) ทหารไทย เปิดเผยว่า ณ สิ้นปี 2555 กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ TMBAM M Choice ซึ่งจดทะเบียนแล้ว เติบโตอย่างรวดเร็วมีมูลค่าสินทรัพย์ 4,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,631 ล้านบาท หรือ 61% จากสิ้นปี 2554 ทำให้กองทุนสำรองเลี้ยงชีพภายใต้การบริหารของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 12,319 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น