หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวหุ้น 11/6/56

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

โผ10หุ้นชอร์ตเซลหนักต้องซื้อคืนหลังราคาเด้ง ไล่ตามเก็บหุ้น TRUE-IRPC-TMB-JAS เป้าหมายหลัก
10 หุ้นถูกชอร์ตเซลหนักในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา งานนี้ TRUE โดนหนักสุด 132.54 ล้านหุ้น รองลงมา IRPC จัดไป 37.36 ล้านหุ้น ส่วน TMB ไม่น้อยหน้า 37.17 ล้านหุ้น ด้าน JAS โดนอีก 33.42 ล้านหุ้น จับตาขาชอร์ตเซล ต้องซื้อหุ้นคืน หลังสถานการณ์ตลาดหุ้นคลี่คลาย ต้องรีบปิดสถานะชอร์ตก่อนที่ราคาหุ้นจะกลับตัว

'เอกยุทธ์'หายตัวโบรกบังคับขายVTE-NIPPON
2 หุ้น VTE-NIPPON ผวาดิ่งเหว หลัง "เอกยุทธ์ อัญชันบุตร" หายตัวลึกลับ ลือมีถือหุ้นอยู่ในพอร์ตบัญชีมาร์จิ้น โบรกฯทองจับฟอร์ซเซล ออกมา หุ้น VTE ติดฟลอร์ก่อนเที่ยง ส่วน NIPPON ร่วงหนัก 13% สวนทางภาวะตลาดหุ้นบวก

NOKขายไอพีโอ26บาท
"นกแอร์" ประกาศขายไอพีโอหุ้นละ 26 บาท พร้อมเปิดจอง 12-14 มิ.ย. และเข้าเทรด 20 มิ.ย.นี้ "พาที" ฟุ้งกองทุนมียอดจองสูงถึง 6 เท่า เชื่อระดมทุนได้กว่า 3 พันล้านบาท เตรียมซื้อ ATR เพิ่ม 2 ลำ คาดปีนี้รายได้โต 40%

CIMBTสวนกระแสขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) สวนกระแสดอกเบี้ยขาลง ขยายฐานลูกค้าที่มีวงเงินฝากตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ออกบัญชีฝากประจำ 12 เดือน ให้ดอกเบี้ยสูง 3.4-3.5% ด้านแบงก์ใหญ่ลังเลนำร่องปรับลดดอกฝากหวั่นเงินไหลออก ออมสินขอเวลา 2 สัปดาห์

ITD-LOXLEYทะยานลุ้นชนะงานบริหารน้ำ

ITD-LOXLEY เด้งรับข่าวดี ลุ้นได้งานบริหารจัดการน้ำ หลัง ITD ได้คะแนนเทคนิคสูงสุด 5 โมดูล ส่วน LOXLEY ได้คะแนนสูงสุด 1 โมดูล ลุยเจรจาต่อรองราคา 11-13 มิ.ย. และเสนอเข้าที่ประชุมกบอ. 14 มิ.ย. ก่อนชงเข้าครม. 18 มิ.ย.นี้

EARTHลุยลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า

EARTH เตรียมรุกธุรกิจไฟฟ้า ตั้งบริษัทย่อย "เอิร์ธ พาวเวอร์ แพลนท์ส" เพื่อเป็นโฮลดิ้งคอมพานี ลุยศึกษา 3 รูปแบบลงทุน "ตั้งโรงไฟฟ้าถ่านหิน-โรงไฟฟ้าชีวมวล-เข้าซื้อธุรกิจโรงไฟฟ้า" ย้ำขายถ่านหินทั้งปีตามเป้า 8 ล้านตัน ลุ้น Q2 สวย

SATลั่นยอดขายQ2โตไม่หยุด ตั้งงบลงทุน1,800ล้านบาท ขยายกำลังการผลิต

SAT ลั่นงบไตรมาส 2 ยอดขายโตขึ้น 4-5% จากปีก่อน มองรายได้ทั้งปีเพิ่มอีก 10% ตั้งงบลงทุนช่วง 2 ปีรวม 1,800 ล้านบาท เน้นขยายกำลังการผลิต เชื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทยผลิตรวมแตะ 3 ล้านคันภายใน 3-4 ปีข้างหน้า

TKTคงเป้ารายได้ปีนี้โต10% ไตรมาส3ลุ้นรับออเดอร์ใหม่
"TKT" คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน รับแรงหนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ยังเติบโต แย้มอาจได้งานใหม่ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ คาดไม่เกินปลายไตรมาส 3/56 ได้ข้อสรุป หากได้งานเล็งเพิ่มทุนเพื่อนำเงินมาขยายกำลังการผลิต

"กสท."เดินหน้านำคลื่น470-69MHzใช้งานบรอดคาสท์
กสท.เดินหน้านำคลื่น 470-698MHz มาใช้ในกิจการวิทยุโทรทัศน์ ส่วนใบอนุญาตโครงข่ายคาดชัดเจน 30 มิ.ย.นี้ ด้าน กทค.ให้ย้ายค่ายเบอร์เดิมผ่าน SMS และเว็บไซต์พร้อมนำคลื่น 900MHz มาประมูลพร้อมคลื่น 1800MHz

TOGต่างประเทศฟื้นดันงบQ2 ออเดอร์เพิ่ม 20% ยันรายได้ปีนี้ 1.6 พันล้าน

TOG ลั่นงบไตรมาส 2/56 ดีกว่าปีก่อน แย้มออเดอร์ทะลัก ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์สั่งเพิ่ม 20% ประกอบกับตลาดสหรัฐฟื้นตัวดี พร้อมเล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 1-2 รายการ "วิรัช" การันตีปีนี้รายได้โต 15% ยืน 1.6 พันล้านบาท

CHG แย้ม16-18มิ.ย.นี้ โรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกง คงเป้ารายได้ปีนี้โต20%
นายกำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 16-18 มิ.ย.นี้ บริษัทเตรียมเดินทางไปพบและให้ข้อมูล (โรดโชว์) กับนักลงทุนต่างชาติในประเทศสิงคโปร์และฮ่องกง เพราะนักลงทุนกลุ่มนี้ให้ความสนใจกับหุ้นของบริษัท เพราะเป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งประเทศไทยมีความโดดเด่นทางด้านนี้ และเห็นว่าอัตราราคาเทียบกับกำไรสุทธิต่อหุ้น (พีอี) ของบริษัทยังอยู่ในระดับที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นในกลุ่มโรงพยาบาลด้วยกันเอง

MACOตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต35% เร่งเจรจาร่วมทุนลุยต่างประเทศ
MACO มั่นใจรายได้ปีนี้โต 35% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20% รวมถึงอยู่ระหว่างการเจรจาขอสัมปทานพื้นที่โฆษณาจากหน่วยงานภาครัฐ และเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรขยายธุรกิจไปต่างประเทศ คาดได้ข้อสรุปในไตรมาส 3/56

CNTเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้9พันล้าน โชว์แบ็กล็อก 7 พันล้าน ทยอยบุ๊คปีนี้กว่า 70%
CNT ประกาศปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มเป็น 9,000 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน หลังไตรมาสแรกรายได้พุ่ง 2,129 ล้านบาท แถมจ่อรับรู้รายได้ปีนี้กว่า 70% จากแบ็กล็อกในมือกว่า 7,000 ล้านบาท ขณะที่เล็งขายหุ้นเพิ่มทุน 175 ล้านหุ้น ให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ในไตรมาส 3 เพื่อนำเงินซื้อเครื่องจักรและใช้หมุนเวียนในการลงทุน

SPCGแจ้ง7โครงการรับใบรง.4 มั่นใจอีก 6 โครงการกู้แบงก์ได้ภายในเดือนนี้

"SPCG" แจ้ง 7 โรงไฟฟ้าโซล่าฟาร์มได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (รง.4) แล้ว ส่วนการพัฒนาโครงการเหลืออีก 6 โครงการ อยู่ระหว่างการเข้าทำสัญญาเงินกู้กับธนาคาร คาดแล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย.นี้

AISเผยยอดลูกค้า3จี2ล้านราย DTACดีเดย์เปิดให้บริการก.ค.นี้
AIS เผยมีลูกค้า 3G บนคลื่น 2.1GHz แล้ว 2 ล้านราย ส่วน TRUE ลูกค้าโอนย้ายมาใช้ 3G ใหม่แล้ว 1 ล้านราย เป็นลูกค้าจากค่ายอื่น 30% ขณะที่ DTAC พร้อมเปิดทางการ 3G ก.ค.นี้ มีลูกค้าลงทะเบียนโอนย้ายแล้ว 1.7 ล้านราย

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ-ญี่ปุ่นหนุนหุ้น นิกเกอิดีดตัวดีสุดในวันเดียวเกือบ 5%
ข้อมูลเศรษฐกิจที่เป็นบวกจากทั้งสหรัฐและญี่ปุ่นทำให้เงินเยนอ่อน ช่วยหนุนหุ้นญี่ปุ่นพุ่งขึ้น 4.9% เมื่อวานนี้ โดยเป็นผลงานรายวันที่ดีที่สุดของดัชนีนิกเกอินับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 แต่ข้อมูลเศรษฐกิจจากจีนสร้างความวิตกให้กับตลาดอื่นๆในเอเชียเล็กน้อย

เศรษฐกิจจีนโซซัดโซเซ ไตรมาส2โตลดลงอีก
มีความเสี่ยงมากขึ้นว่าการเติบโตของเศรษฐกิจจีนจะลดลงอีกในช่วงไตรมาสสองหลังจากที่ข้อมูลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาชี้ว่ากิจกรรมทางการค้าในเดือนพฤษภาคมอ่อนแอกว่าที่คาด และกิจกรรมภายในประเทศฟื้นตัวได้อย่างลำบาก

รับจำนำข้าวยังฝุ่นตลบ ครม.ตั้ง'วราเทพ'ดูข้อมูลเป็นเอกภาพ

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.) สัญจร ว่า ที่ประชุมได้มอบหมายให้นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รวบรวมข้อมูลโครงการรับจำนำข้าวทั้งหมด โดยให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งข้อมูลให้นายวราเทพทั้งหมด เพื่อบูรณาการข้อมูลระหว่างกันพร้อมทั้งเป็นศูนย์ข้อมูลกลาง

MBKETดันกำไรโตเท่าตัว ปรับแผนงานใหม่ ปันผลไม่ต่ำกว่า40%

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ยาหอม คงเป้าจ่ายปันผลปีนี้ไม่ต่ำกว่า 40% ของรายได้ ล่าสุด ปรับแผนงานใหม่พร้อมเดินหน้าทำกำไร-รายได้โตต่อเนื่อง คาด ปีนี้โกยกำไรเพิ่มเป็นเท่าตัว สามารถรักษาตำแหน่งมาร์เก็ตแชร์ไม่ตกขอบที่ 12-13% ล่าสุด หาจังหวะออกหุ้นจอง 4-5 ตัวเพื่อดันรายได้เข้าบริษัท

KTAMส่งกองตราสารหนี้ อายุ6เดือน-ยีลด์2.70%/ปี

บลจ.กรุงไทย เปิดขายตราสารหนี้อายุ 6 เดือน ภายใต้ชื่อ กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 84 ชู ผลตอบแทนสูง 2.70% เสนอขายในวันที่ 12 -18 มิถุนายน 2556

คลังตั้งสภาแบงก์รัฐออมสินนั่งประธานประสานงาน9แบงก์

คลังจับ 9 แบงก์เฉพาะกิจของรัฐ ออมสิน ธ.ก.ส. ธอส. ไอแบงก์ ธพว. ธสน. บสย. บตท. และกรุงไทย ตั้งเป็นสภาสถาบันการเงินของรัฐ เอ็มดีออมสินนั่งประธาน ประสานงานรุกตามนโยบายรัฐบาล ให้เติบโตอย่างยั่งยืน สร้างมาตรฐานการกำกับดูอย่างเป็นระบบ โปร่งใส

SCBเป้าท็อปทรีเอสเอ็มอี เล็งปล่อยสินเชื่ออีก5.7หมื่นล. พุ่ง20%
ไทยพาณิชย์ (SCB) ตั้งเป้าปี 56 สินเชื่อเอสเอ็มอีเติบโต 20% หรือคิดเป็นสินเชื่อใหม่ 5.7 หมื่นล้านบาทมาอยู่ที่ 3.7 แสนล้านบาท ปลื้มธุรกิจชายแดนเติบโตรวดเร็ว ส่วน NPL มั่นใจสิ้นปีไม่เกิน 1.4% พร้อมตอกย้ำเป็นผู้นำธุรกิจ SME ติด 1 ใน 3

USปรับโฉมเปลี่ยนเป็นAECS จับมือยูโอบีสิงคโปร์ทำธุรกิจ
นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) หรือ US กล่าวว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2556 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทฯ เป็น "บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน)" พร้อมเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จากเดิม US เป็น "AECS" การเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานของบริษัทฯ ภายใต้การบริหารของคณะกรรมการชุดใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น