หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวหุ้น 18/6/56

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

MAKRO-TRUEเข้าฟุตซี่7หุ้นใหม่ปันผลสูงสุด CK-CENTEL-GLOBAL เข้า SET50 ตามนัด
MAKRO-TRUE ถูกคำนวณใน FTSE SET Large Cap Index รอบครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนหุ้น IRPC กับ TUF เศร้า หลุดโผ ตลท.ประกาศหุ้น CK-CENTEL-GLOBAL เข้า SET50 ตามโผ ส่วน SETHD มี 7 หุ้น ได้แก่ DELTA, KCE, KTB, MBK, QH, SCB และ TUF เริ่มใช้ 1 ก.ค.นี้

CHOปรับรายได้โต20% แบ็กล็อกทะลัก435ล้าน
"ช.ทวี ดอลลาเซียน" ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเป็น 20% จากเดิม 10% หลังออเดอร์งานไหลเข้าไม่ต่อเนื่อง หนุนแบ็กล็อกพุ่งแตะ 435 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 3 ลุยประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ส่งซิกงบ Q2 สวยกว่า Q1

QTCเซ็นพันธมิตรตั้งโรงงานที่ลาวหนุนรายได้เพิ่ม

QTC จ่อเซ็นสัญญา Joint Venture กับพันธมิตร ตั้งโรงงานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าในประเทศลาวภายในสัปดาห์นี้ ผู้บริหารลั่นโรงงานใหม่จะสร้างรายได้เพิ่มอีกปีละ 200 ล้านบาท เล็งเข้าประมูลงานภาครัฐเพิ่ม 2,000-3,000 ล้านบาท

แนะ9หุ้นเหมาะเก็งกำไร ราคาหุ้นลงหนักกว่าดัชนี

เปิดโผ 9 หุ้นลงหนักกว่า SET Index ได้แก่ PS, JAS, CPN, TCAP, INTUCH, ADVANC, ROBINS, MINT และ BGH แนะเก็งกำไร ก่อนประชุมเฟด ควรตั้ง stop loss หากเข้าเก็งกำไร นักลงทุนระยะกลาง แนะพอร์ตลงทุน 60% วันนี้ (18 มิ.ย.) ลุ้นประชุมเฟด แนวรับแรกให้ที่ 1,450 จุด

LHยอดขาย1.2หมี่นล้าน ครึ่งหลังจ่อตั้งกองทุนใหม่

"แลนด์ฯ" แย้ม 5 เดือนแรกโกยยอดขาย 1.2 หมื่นล้านบาท จากเป้าทั้งปี 3 หมื่นล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีหลังเร่งเปิด 15 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.4 หมื่นล้านบาท เล็งตั้งกองทุนอสังหาฯใหม่มูลค่ากว่า 9,900 ล้านบาท

คลังเก็บภาษีเกินเป้า8เดือนพุ่ง1.43ล้านล.
กระทรวงการคลังจัดเก็บรายได้เกินเป้า 8.4 หมื่นล้านบาท 8 เดือนแรกของปีงบประมาณเก็บได้ 1.43 ล้านล้านบาท จากภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ภาษีมนุษย์เงินเดือน ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม ขณะที่การบริโภคและรายได้ภาคครัวเรือนพุ่ง มั่นใจทั้งปีเกินเป้า 2.1 ล้านล้านบาท

WORKโรดโชว์ฮ่องกง20มิ.ย.นี้ ลั่นงบไตรมาส 2 เด้ง Q3 เล็งขึ้นค่าโฆษณา
"เวิร์คพอยท์" เตรียมเหินฟ้าไปโรดโชว์ที่ฮ่องกง 20 มิ.ย.นี้ หวังขยายฐานนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2 มั่นใจผลประกอบการเด้งรับช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ขณะที่ไตรมาส 3 เล็งปรับขึ้นค่าโฆษณารายการช่องฟรีทีวี

BSMออกสินค้าใหม่ Alloy S40 ดันยอดขายปีนี้โตตามเป้า30%
"BSM" เปิดตัวสินค้าใหม่ "Alloy S40" ระบบประตูบานเลื่อน รองรับความต้องการลูกค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม และอาคารสูง หวังช่วยดันยอดขายปีนี้โตตามเป้า 30%

KSL เชื่อQ3ส่งออกน้ำตาลเพิ่ม ปีนี้ธุรกิจโรงไฟฟ้า-เอทานอลรุ่ง ซื้อเป้า15.30บาท
KSL รับปีนี้ผลประกอบการลด เหตุราคาน้ำตาลปรับลดลง ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าและเอทานอลมีทิศทางดี เชื่อ Q3/56 ปริมาณการขายน้ำตาลมากขึ้นกว่า Q2/56 โบรกฯ คาดการส่งออกน้ำตาลเข้าสู่ระดับสูงสุด เชียร์ "ซื้อ" เป้า 15.30 บาท

GMM-MUSICดีเกินคาด ขึ้นแท่นติดหนึ่งในสาม ช่องเพลงที่มีคนดูสูงสุด

แกรมมี่ลั่น GMM MUSIC ขยับติด 1 ใน 3 ช่องเพลงที่มียอดผู้ชมสูงสุด ฟากผู้บริหารชี้กระแสตอบรับแรงเกินคาด
นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายธุรกิจเพลง) บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจการรับชมโทรทัศน์ทางเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมของ AGB Nielson Thailand ล่าสุด ช่อง Gmm Music ได้ติด 1 ใน 3 ของช่องเพลงที่มีผู้รับชมสูงสุด และบางช่วงสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 1 ด้วยจำนวน 17 ล้านผู้ชม

RMLเล็งโอนเดอะริเวอร์ 1.4พันล้านดันงบQ2เด้ง!
"RML" จ่อโอน "เดอะริเวอร์" ประมาณ 1,400 ล้านบาท ในไตรมาส 2/56 ขณะที่ยอดขายไตรมาส 2/56 ฟื้นจากการเปิด "The Lofts เอกมัย" มูลค่า 2,100 ล้านบาท มียอดจองแล้ว 25% ส่วนกำไรสุทธิใกล้เคียงไตรมาสแรกที่มีกำไรสุทธิ 142.10 ล้านบาท

MATCHเคาะซื้อที่ดินเดือนหน้า ลุยสร้างสตูดิโอครบวงจร ส่งซิกงบQ2 สวย

MATCH เล็งเคาะซื้อที่ดิน 50 ไร่ เพื่อสร้างสตูดิโอแบบครบวงจรในเดือนนี้ พร้อมเริ่มก่อสร้างปลายปีนี้ มั่นใจเสร็จทันตามแผนปี 58 ขณะที่งบไตรมาส 2/56 คาดออกมาดีกว่าไตรมาส 2/55 หลังทุกธุรกิจยังขยายตัวได้ดี มีงานไหลเข้าต่อเนื่อง

NOKปลื้มไอพีโอขายเกลี้ยง 'พาที' มั่นใจธุรกิจสายการบินโลว์คอสยังโตไม่หยุด

นักลงทุนแห่จองหุ้นไอพีโอ "นกแอร์" เกลี้ยง บล.ไทยพาณิชย์เชื่อนักลงทุนเชื่อมั่นพื้นฐานและผลประกอบการ สวนภาวะตลาดหุ้นผันผวนหนักในสัปดาห์ก่อน ฟาก "พาที" มั่นใจธุรกิจสายการบินโลว์คอสยังโตได้อีกมาก

MKบุกทำเลทองติดถนนวิภาวดีต่อเนื่องผุดทาวน์โฮม520ล.

"มั่นคงฯ" เดินหน้าเปิดโครงการ "ชวนชื่น โมดัส วิภาวดี" ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคัล 86 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 520ล้านบาท บนทำเลทองติดถนนวิภาวดี เปิดพรีเซลล์ 10 แปลงแรก รับส่วนลดทันที 300,000 บาท พร้อมของแถมเพียบ

MAJORไตรมาส2กำไรนิวไฮ เหตุหนังทำเงินดันโฆษณาพุ่ง

MAJOR ลุ้นไตรมาส 2/56 กำไรสูงเป็นประวัติการณ์ 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 56% จากไตรมาส 2/55 เหตุหนังทำเงินหลายเรื่องและรายได้โฆษณาในโรงหนังที่ดีต่อเนื่อง โบรกฯ ปรับคำแนะนำเป็น "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 26 บาท

CPALLลุ้นตั้งกอง REIT หวังปรับโครงสร้างหนี้ เชียร์'ซื้อ'เป้า63บาท
CPALL เด้งรับข่าว ลุ้นตั้งกองทุน REIT มูลค่า 1.72 หมื่นล้านบาท ปรับโครงสร้างหนี้ เชื่อ MAKRO มีโครงสร้างงบดุลแข็งแกร่งและมีสินทรัพย์ซ่อนมูลค่า โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" มูลค่าเหมาะสมที่ 63 บาท

กูรูฟันธงTHAIงบQ2แย่กว่าคาด เหตุโลว์ซีซั่นCabin Factor ต่ำเพียง 70%
โบรกฯประเมิน THAI ผลดำเนินงานไตรมาส 2/56 แย่กว่าคาด Cabin Factor ต่ำเพียง 70% เพราะเป็นโลว์ซีซั่น แต่ยังดีกว่าปีก่อน เหตุบริหารต้นทุนรัดกุม ทำประกันราคาน้ำมันแล้วถึง 90% เชื่อกำไรปกติปีนี้อยู่ที่ 5 พันล้าน แต่ยังโตกว่าปีก่อน 132% เพราะครึ่งปีหลังช่วยพยุง แถมญี่ปุ่นยกเว้นวีซ่า ช่วยหนุนผู้โดยสาร

กสท.แจกไลเซ่นส์4รายแรก ทำโครงการทีวีดิจิตอล15ปี

บอร์ด กสท.มีมติให้ช่อง 5, 9, 11 และไทยพีบีเอส ยุติการออกอากาศในระบบอนาล็อกภายใน 5 ปี พร้อมออกใบอนุญาตโครงข่ายทีวีดิจิตอลให้อีก 15 ปี นับแต่วันที่ กสทช.มีมติ

หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นราคาถูก

ตลาดหุ้นในเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ ตลาดโตเกียวดีดตัวต่อเป็นวันที่สองติดต่อกัน นักลงทุนยังคงมองหาหุ้นราคาถูกอย่างต่อเนื่องและปรับพอร์ตใหม่หลังจากที่มีการเทขายอย่างเมามัน นักลงทุนในยุโรปก็เคลื่อนไหวตามเมื่อเปิดตลาดในเวลาต่อมา แม้ว่ามีบรรยากาศของความระมัดระวังก่อนที่จะมีข่าวเพิ่มเติมจากธนาคารกลางสหรัฐในกลางสัปดาห์นี้

เงินทุนยังคงไหลออกจากตลาดเกิดใหม่

นักลงทุนยังคงถอนเงินออกจากกองทุนหุ้นและพันธบัตรในตลาดเกิดใหม่ โดยมีความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับการเลิกโครงการซื้อพันธบัตรของธนาคารกลางสหรัฐ อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์บาร์เคลย์ มองว่ายังคงมีความหวังอยู่บ้างโดยการมีเสถียรภาพพอประมาณในตลาดเกิดใหม่ในช่วงสองวันที่ผ่านมา อาจดึงดูดนักลงทุนในระยะยาวอย่างกองทุนเพื่อความมั่งคั่งแห่งชาติ และธนาคาร ขณะที่นักวิเคราะห์ของแบงก์ ออฟ อเมริกา พร้อมจะให้"สัญญาณซื้อในทางตรงข้าม"หากมีเงินไหลออกจากหุ้นในตลาดเกิดใหม่ระหว่าง 8,000-10,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์หน้า

'กขช.'รับขาดทุนจำนำข้าว ปี 54/55 รวม 1.36 แสนลบ.-ปี55/56 ยังไม่ปิดงบ
นายวราเทพ รัตนากรรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.)รับทราบผลขาดทุนจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลฤดูกาลปี 54/55 จำนวน1.36 แสนล้านบาทซึ่งตรงกับข้อสรุปของคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำสินค้าเกษตรกระทรวงการคลังแต่ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขผลขาดทุนในปี 55/56 ได้เนื่องจากยังไม่สิ้นสุดฤดูกาล

ธปท.ตีมึนแบงก์ปัดลดดบ. อ้างต้องใช้เวลา รอดูกระแสเงินไหลออกปท
.
ผู้ว่าการ ธปท.บอกแบงก์ยังไม่ลดดอกเบี้ยตาม เหตุยังต้องมีปัจจัยหลายอย่างพิจารณาประกอบทั้ง การเงินโลกผันผวน กระแสเงินไหลออกประเทศ จนกว่าสถานการณ์จะนิ่ง

โซลาริสตั้งเป้าเอยูเอ็ม5พันล.ส่งทริกเกอร์ฯ
บลจ.โซลาริส วางเป้าเอยูเอ็มสิ้นปีนี้เติบโตเป็น 5 พันล้าน จาก 4 พันล้านในปี 2555 พร้อมเล็งออกกองทุนหุ้นลงทุนในตลาดหุ้นเพื่อบ้าน ส่วนในไทยส่งกองทริกเกอร์ฟันด์ เสนอผลตอบแทน 8% ใน 8 เดือน

ทิสโก้คงเป้าสินเชื่อ20% ยอดขายรถยนต์ยังพุ่ง
นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานคณะกรรมการบมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO)เปิดเผยว่าคงเป้าหมายการเติบโตสินเชื่อในปีนี้ที่ระดับ 15-20% จากปีก่อนตามตลาดรถยนต์ในประเทศที่อยู่ในระดับ 1.2 ล้านคัน

TMBดูดเงินฝากโชว์'ดอกเบี้ยสูง'5เท่าออมทรัพย์
นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาดและผลิตภัณฑ์ ME by TMB เปิดเผยว่า หลัง 1 ปี ของการเปิดให้บริการ ME by TMB ภายใต้แนวคิด Self Service Banking เพื่อให้คุณได้มากกว่าซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จด้วยเสียงผลตอบรับที่ดี และที่สำคัญยังเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมที่ท้าทายมาตรฐานหรือกฎเกณฑ์เดิมๆ การฝากเงินด้วยตัวเองเพื่อรับผลตอบแทนสูงกว่า ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

คลังระดมพล16หน่วยงาน หนุนนโยบายรัฐบาลยิ่งลักษณ์อยู่ยาว
กระทรวงการคลังเรียก 16 หน่วยงานในสังกัดเตรียมความพร้อมหนุนนโยบายรัฐบาลอยู่ครบเทอม เพิ่มภาษีเงินได้และรายได้รัฐวิสาหกิจ ฟื้นฟูสถาบันการเงินของรัฐ ประกันภัยพืชผลและประกันภัยรายย่อย ด้านกรมศุลกากรและสรรพสามิตเร่งเคลียร์รถหรู

โบรกฯปรับลดกำไรบจ. ทิสโก้ลดเป้าดัชนี1,550

นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผย ในงานสัมมนาหุ้นไทยว่า ก่อนหน้านี้ปัจจัยการเมืองไม่ค่อยมีความเกี่ยวข้องกับหุ้น แต่ทิศทางขณะนี้ได้เปลี่ยนไป เพราะการเมืองมีผลต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการใช้จ่ายของภาครัฐหากมีปัญหาเกิดขึ้นจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประเทศและมีผลต่อการตัดสินใจลงทุนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น