หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 19/6/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ข้าวหาย3ล.ตัน วราเทพโวยต้องหาคนรับผิดชอบ มติกขช.ลดเหลือตันละ1.2หมื่นบาท ดีเดย์ใช้1ก.ค.นี้ห้ามเกินรายละ5แสน
กขช.ยอมรับสภาพลดราคาจำนำข้าวเหลือ 1.2 หมื่นบาท เริ่ม 1 ก.ค.นี้ 
นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับระหว่างถูกผู้สื่อข่าวซักถามเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ว่า มีข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาลหายไป 2.98 ล้านตันข้าวสารจริง กำลังจะไปตรวจสอบว่าอยู่ที่ไหนและได้สั่งให้ตรวจสอบโกดังกลางและรายงานภายใน 30 วัน

ก่อหนี้ลงทุนน้ำ50ปี ทยอยจ่าย7แสนล้าน
รัฐบาลลงทุนกู้เงินโครงการน้ำ 3 แสนล้าน ก่อหนี้ระยะยาว 50 ปี 
โครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า3.5 แสนล้านบาท ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ได้อนุมัติแผนการกู้เงินตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ พ.ศ. 2555 ซึ่งจะก่อหนี้ไม่เกิน 50 ปี

ภาษีสรรพากรทรุดยาว
รายได้สรรพากรทรุดยาว 4 เดือนหลังของปี แม้ไอเอ็มเอฟเชื่อเศรษฐกิจไทยไปได้
นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า แม้ว่าการเก็บภาษีของกรมในช่วง 8 เดือนแรกของปีงบประมาณนี้ จะเกินเป้าอยู่ 2.94 หมื่นล้านบาทแต่ในช่วง 4 เดือนหลังของปีงบประมาณ คาดว่าการเก็บจะต่ำกว่าเป้าทุกเดือนเนื่องจากการเก็บภาษีนิติบุคคลเหลือ 20%

คาดใช้งบ1แสนล.ผุดโรงไฟฟ้าทวาย

กฟผ.คาดใช้ 1 แสนล้าน สร้างโรงไฟฟ้าทวายพร้อมสายส่งมาไทย ยันไม่เสี่ยง เพราะไทยซื้อหมด
นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวถึงโครงการลงทุนโรงไฟฟ้าโครงการท่าเรือน้ำลึกและเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายที่ประเทศพม่า ว่า จากการศึกษาเบื้องต้นจะใช้เงินลงทุนรวม 1 แสนล้านบาท ในการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกำลังการผลิต 1,800 เมกะวัตต์ และวางระบบสายส่งแรงสูงเชื่อมต่อระหว่างไทย-พม่า แต่ยังไม่ได้กำหนดผู้ลงทุนที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามการลงทุนครั้งนี้ไม่มีความเสี่ยง เพราะไทยจะรับซื้อไฟฟ้าที่ผลิตออกมาจากโรงไฟฟ้าที่ทวายทั้งหมด รวมทั้งจะทำให้ผู้ที่จะเข้ามาลงทุนในนิคมฯ ทวายมีความเชื่อมั่นด้านพลังงาน เพราะจะสร้างสายส่งไฟฟ้าเชื่อมโยงกัน หากทวายเกิดปัญหาขัดข้องด้านไฟฟ้า ฝั่งไทยสามารถส่งไฟฟ้าไปช่วยเหลือได้

ยูนิลีเวอร์ผุดโรงงานพม่าตั้งเป้า10ปีผู้นำทุกตลาด

ยูนิลีเวอร์เปิดแผนทุ่ม 2 หมื่นล้านลุยพม่าเร่งผุดโรงงานคนอร์ ปักธงทำตลาด ชิงที่ 1 สินค้าอุปโภคบริโภค
นายบาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทยและอินโดจีน เปิดเผยว่า หลังจากประกาศแผนลงทุน 2 หมื่นล้านบาทในระยะ 10 ปี ที่ประเทศพม่าแล้ว บริษัทได้วางเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในทุกกลุ่มสินค้าที่เข้าไปทำตลาดภายใน 10 ปี หรือเร็วกว่า

รัฐเว้นภาษีลงทุนกันน้ำท่วม นิคมอุตฯ 6 แห่งได้อานิสงส์รวม 3 พันล้าน โตชิบาตั้งโรงงานที่ปราจีนฯแทนไปมาเลย์
ครม.ไฟเขียวเว้นภาษีเงินได้ เงินอุดหนุนสร้างเขื่อน 6 แห่ง โตชิบายันไม่หนีไปมาเลย์ แต่ขอย้ายไปปราจีนฯ
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกายกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับเงินที่ได้รับอุดหนุนจากรัฐบาลเพื่อนำไปลงทุนในการป้องกันอุทกภัย วาตภัยอัคคีภัย หรือภัยธรรมชาติอื่นที่เกิดขึ้นในไทยที่ลงทุนตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2554

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบงก์อิสลามฯร้องเรียนบอร์ดเช็กบิล'เอ็มดี'

พนักงานแบงก์อิสลามรวมตัวยื่นหนังสือถึงบอร์ดให้สอบเอ็มดีพฤติกรรมไม่โปร่งใส "ธานินทร์" ยินดีให้สอบ
แหล่งข่าวจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้พนักงานธนาคารนัดรวมตัวกันเพื่อที่จะยืนหนังสือต่อคณะกรรมการธนาคารให้มีการสอบสวนนายธานินทร์ อังสุวรังษี ผู้จัดการธนาคาร เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใสทำให้ธนาคารเสียหาย

สรรพากรสั่งปราบขอคืนภาษีปลอม-ยื้อสอบจนท.
สรรพากร ยื้อสอบเจ้าหน้าที่เอี่ยวแก๊งขอคืนภาษีปลอมอธิบดีสั่งเน้นปราบปราม
นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากรเปิดเผยว่า ขณะนี้กรมสรรพากรได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องเจ้าหน้าที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการการขอคืนภาษีปลอม3,600 ล้านบาท ซึ่งปรากฏว่ามีผู้บริหารระดับ 9 ของสำนักงาสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 22 เขตบางรัก ร่วมอยู่ด้วย โดยขณะนี้ได้มีการเรียกเอกสารทั้งหมดมาไว้ที่ส่วนกลางเพื่อป้องกันการถูกทำลายแล้ว แต่ยังไม่มีการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สหพัฒน์ปั้นกลุ่มค้าปลีก
เครือสหพัฒน์จ่อผุดศูนย์การค้าชุมชนแห่งที่ 2 เร่งบูมลอว์สัน 108 อีก 2 ปีบุกภูธร
นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนาประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่าแผนลงทุนของเครือสหพัฒน์ในนิคมอุตสาหกรรมที่ประเทศพม่ายังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้และมีความสนใจเข้าไปลงทุนในประเทศเวียดนาม แต่ติดปัญหาที่การปกครองยังเป็นระบอบคอมมิวนิสต์ ทำให้ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในการลงทุน

เอ็น.ซี.ลุย3โครงการดันยอดแตะ6พันล.

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง ลุยต่อ 3 โครงการครึ่งปีหลัง ดันยอดขายแตะ 6,000 ล้าน 
นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่งเปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะพัฒนาโครงการใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 1,700-1,800 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ และคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 2 โครงการ หลังจากในครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 2 โครงการมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท

โน้ตบุ๊ก-พีซีไตรมาสแรกยอดวูบ 20% โตชิบาเร่งปรับตัวชูแท็บเล็ตกระตุ้นบีบีเปิดตัวคิว 10
โตชิบารับยอดขายไอทีไตรมาสแรกวูบ 25% เข็นโน้ตบุ๊ก-แท็บเล็ต กู้ยอด ด้านบีบีฮึดเปิดตัวรุ่นคิว 10 แข่ง
นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการทั่วไปบริษัท โตชิบาไทยแลนด์ เปิดเผยว่าภาพรวมยอดขายกลุ่มสินค้าไอทีของบริษัทในช่วงไตรมาสแรก (เม.ย.-มิ.ย.รอบบัญชี2556) เติบโตลดลง 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะยอดขายกลุ่มสินค้าโน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ เนื่องจากผู้บริโภคนิยมซื้อแท็บเล็ตและสมาร์ตโฟนมากขึ้น

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

NOK กำไรพุ่งเปลี่ยนเครื่องดันรายได้โต
"นกแอร์" โชว์กำไรโตกระฉูด อานิสงส์เปลี่ยนเครื่องใหม่ความสามารถให้บริการดีขึ้น ผู้โดยสารล้น 
บริษัท สายการบินนกแอร์ (NOK) รายงานผลประกอบการเฉพาะไตรมาส 1/2556 สิ้นสุด 31 มี.ค. 2556 กำไรสุทธิ 415.84 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 406.49 ล้านบาท หรือ4,347% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน กำไร 9.35 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.02

KCE ทุ่ม5พันล.ผุดโรงงานใหม่ผลิตพุ่งเท่าตัว
เคซีอี ทุ่มเงิน 4,675 ล้านบาท สร้างโรงงานใหม่เพิ่มการผลิตอีกเท่าตัว เริ่มทยอยสร้างเสร็จรับรายได้ปี 2557 
นายบัญชา องค์โฆษิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติโครงการลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง มูลค่า 4,675 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตจำนวน 2 ล้านตารางฟุตต่อเดือน ซึ่งเพิ่มขึ้นอีกเกือบเท่าตัว จากปัจจุบันที่ผลิตได้ 1.8 ล้านตารางฟุตต่อเดือน รองรับความต้องการของลูกค้าที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ชี้ช่องบจ.กำเงินสด9แสนล.ซื้อหุ้นคืนหนุนราคา
ตลาดหลักทรัพย์ ชี้โพรงบจ.ซื้อหุ้นคืน ชิงจังหวะราคาลงเร็วแซงพื้นฐาน ใช้เงินสดสูงถึง 9 แสนล้านช้อน 
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า ในระยะ 1 เดือนที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นปรับตัวลดลงถึง 178 จุด หรือ 10.84% จากระดับสูงสุดของปีที่ 1,643.43 จุด และดัชนีหุ้น เอ็มเอไอ ลดลง 82.20 จุด หรือ 16.10% จากระดับสูงสุดของปีที่ 510.44 จุด โดยปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไทย ไม่ได้เปลี่ยนแปลงด้านฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน

หุ้นร่วงกดกำไรบล.หุ้นวิ่งรับผลงานสูงสุดไปแล้ว แค่เก็งกำไรตัวที่ปันผลดี-พี/อีต่ำ
หุ้นปรับฐานแรงกดดันกำไรหุ้น บล.ไตรมาส 2 แย่กว่าไตรมาสแรก คาดทรีนีตี้-ยูโอบีฯ โตเด่นสุด 
บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASP) ออกบทวิเคราะห์คาดการณ์ผลการดำเนินงานของธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ในงวดไตรมาส 2 ปี 2556 ว่า กำไรจะชะลอตัวลง 44% จากช่วงไตรมาสแรกของปี แต่ยังเพิ่มขึ้น 150% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

กสิกรกวาดลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ก
ค่ายกสิกรไทยแท็กทีมดึงผู้แนะนำฝั่งแบงก์-บล.ลุยลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ก ลั่นขึ้นแท่นที่ 2 ปี 2557 
นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคลบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย(KSMACQ) เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกที่ทีมผู้แนะนำการลงทุนของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กับผู้แนะนำการลงทุนให้กับผู้ลงทุนของฝั่งบล.ได้ปรึกษาหารือกันมากขึ้น เบื้องต้นคาดจะคุยกันทุกสัปดาห์จากเดิม 3 เดือนหรือ 6 เดือนเท่านั้น

แมนูไลฟ์มั่นใจเอเชีย ชี้หุ้นร่วงโอกาสทยอยซื้อหุ้นตัวเล็ก มองบริษัทไทยยังแจ๋วเล็งลงทุนเพิ่ม
บลจ.แมนูไลฟ์ สนใจเอเชียชี้หุ้นร่วงโอกาสทยอยสะสมหุ้นขนาดเล็กผลตอบแทนดี เล็งลงทุนหุ้นไทยเพิ่ม
นางลินดา เซลลัค หัวหน้าทีมตราสารทุนเอเชียแปซิฟิก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แมนูไลฟ์ (เอเชีย) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชียยังมีแนวโน้มเติบโตดีจากอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ระดับต่ำ ประกอบกับนโยบายการผ่อนคลายทางการเงินในหลายประเทศหลักๆทั่วโลก ส่งผลให้สภาพคล่องยังสูง ซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นเอเชียได้รับอานิสงส์จากเม็ดเงินลงทุนต่างประเทศ จึงมองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงเป็นโอกาสในการทยอยซื้อสะสม

ฟิลลิปชี้หุ้นสวิงแนะทยอยซื้อ

บล.ฟิลลิปมองหุ้นผันผวนสูง แนะกระจายซื้อ "กรุงไทย" ชูตราสารหนี้นอก 12 เดือนจ่าย 3%
นายสานุพงศ์ สุทัศน์ธรรมกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์กองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดยังจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะเป็นการส่งสัญญาณอนาคตของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) ต่อไปในระยะสั้น ซึ่งส่งผลให้ราคาสินทรัพย์เสี่ยงมีโอกาสผันผวนสูงจากการปรับพอร์ตของนักลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น