หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แนวหน้า 17/6/56

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

ห่วงหนี้ครัวเรือน-จำนำข้าว-ฐานะแบงก์เฉพาะกิจ IMF จ่อปรับลด GDPไทย

"ไอเอ็มเอฟ" พบ "กิตติรัตน์" เพื่อประเมินเศรษฐกิจไทย จ่อปรับลด "จีดีพี" ปีนี้จากเดิมที่คาดว่าเกิน5% ห่วง3ปัจจัยเสี่ยง ทั้งนี้ภาระหนี้ภาคครัวเรือน โครงการรับจำนำข้าว รวมทั้งฐานะการเงินของแบงก์เฉพาะกิจ

"โชว์รูม" งัดโปรโมชั่นแจกแถม ล้างสต๊อกโครงการรถคันแรก หลังลูกค้าทิ้งใบจองนับแสน
โฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ เผยตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ แก้ปัญหาลูกค้าทิ้งใบจอง ใน โครงการรถยนต์คันแรก ด้วยการจัดทำโปรโมชั่นเพื่อล้างสต็อก เช่น แจก "ไอเพด นิมิ" แถมประกันภัยชั้นหนึ่ง ลดสูงสุด 8 หมื่นบาท

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

ธปท.ยันรถคันแรกNPLจิ๊บจ๊อย จับตาหนี้ครัวเรือน-SMEแข่งดุเสี่ยงเน่า
บิ๊ก ธปท.ชี้แจงลูกหนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ติดขัดการผ่อนชำระบ้าง แต่ยังไม่กระทบภาพรวมจนเกิดปัญหา เผยเอ็นพีแอลแค่1.5% ส่วนใหญ่เป็นหนี้เสียของรถเก่าที่เกิดก่อนโครงการรถคันแรก ด้านผลการหารือร่วม กนส.ยังเฝ้าระวังหนี้ภาคครัวเรือน-เอสเอ็มอี ห่วงแข่งขันสูงคุณภาพหนี้ถดถอย

ทริสฯให้เครดิตหุ้นกู้KKที่ระดับ"A-"

ทริสฯให้อันดับเครดิตหุ้นกู้แบงก์เกียรตินาคิน วงเงิน 1.5 พันล้าน ที่ระดับ "A-" ระบุมีแนวโน้มดีหลังการรวมกิจการกับทุนภัทรฯ แต่ยังต้องติดตามผลจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง

GUNKULเดินสายโรดโชว์นอก ย้ำเติบโตแกร่ง-ขยายฐานนักลงทุน
กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จับมือ บล. ธนชาต เสนอข้อมูลนักลงทุนสถาบันที่ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และฮ่องกงระหว่างวันที่ 17-18 และ 24-26 มิถุนายน นี้ ตอกย้ำอนาคตที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ผลักดันธุรกิจให้ขยายตัวเต็มสูบ "สมบูรณ์" เผยโรดโชว์ครั้งนี้ หวังขยายฐานนักลงทุนให้กว้างขึ้น และมองเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตที่ยั่งยืน พร้อมขอให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจทีมผู้บริหารปั๊มผลงานปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เก็บ"แอร์เอเชีย"เข้าพอร์ตราคาหุ้นน่าสน

ราคาหุ้น "แอร์เอเชีย" อ่อนตัวเริ่มน่าสนใจ ระดับ Premium จากLCCs ในอาเซียนบน PER13F ลดเหลือเพียง 12% จากก่อนหน้า 15-20 % รวมถึง Premium เมื่อเทียบกับ AirAsia Berhad ทยอยลดลงเหลือเพียง 21% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยปี 2555 ที่ 44%ไปแล้ว แม้ไม่ได้เป็นผู้ลงทุนโดยตรงที่ TAAX กลับส่งผลให้ AAV ได้รับสูง แถมไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงทางการเงิน มุมมอง "บวก" ระยะยาว ปรับจาก "ขาย" เป็น "ซื้อ" ราคาเหมาะสม 12 เดือนข้างหน้าที่ 6 บาท/หุ้น

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


โชว์รูมหั่นราคาจองรถคันแรก ลด-แลก-แจกแถม ลุยระบายสต๊อกทิ้ง

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ โฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรือโชว์รูมได้นำรถยนต์ที่ลูกค้าในโครงการรถยนต์คันแรกได้ขอเลื่อนรับรถยนต์หรือยกเลิกใบจองมาจัดทำโปรโมชั่นด้วยการลด แลก แจก แถม เพื่อระบายสินค้าให้หมดจากสต๊อก โดยบางรายให้ส่วนลดราคาเป็นเงิน และรวมกับของแถมมีมูลค่าสูงถึง 100,000 บาท ส่งผลให้ลูกค้าจำนวนมากทยอยเข้ามาซื้อรถยนต์เนื่องจากสามารถรับรถยนต์และได้ส่วนลดทันทีต่างจากโครงการรถยนต์คันแรกที่ต้องรอเป็นปีกว่าจะได้เงินคืน

ถก'แคลิฟอร์เนียว้าว'คืนเงินสมาชิก

นายจิรชัย มูลทองโร่ย เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้หารือกับเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรมบังคับคดี ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ถึงกรณีการให้บริการสถานออกกำลังกายของบริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ ที่ถูกศาลล้มละลายกลาง ตัดสินให้ล้มละลายและมีคำสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ทำให้ต้องเร่งหาแนวทางคืนเงินค่าสมาชิกให้กับผู้บริโภค ซึ่งที่ผ่านมามีผู้บริโภคร้องเรียนมากถึง 1,712 ราย คิดเป็นวงเงินค่าเสียหายรวม 53 ล้านบาท

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
แผนพีดีพีใหม่ปลอดนิวเคลียร์ เฉือนก๊าซเหลือ32%อ้างลดเสี่ยง เพิ่มซื้อเพื่อนบ้าน-พลังน้ำฉุดค่าไฟ
สนพ.เปิดแผนพีดีพีใหม่ ปลดระวางนิวเคลียร์ อ้างรอให้ประชาชนมีความพร้อม ประกาศเฉือนเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติเหลือ 32% อ้างลดเสี่ยงพม่าหยุดส่งก๊าซ พร้อมเพิ่มรับซื้อไฟฟ้าเพื่อนบ้านและโรงไฟฟ้าพลังน้ำ หวังลดนำเข้าแอลเอ็นจีเพื่อตรึงค่าไฟไม่ให้ถึง 6-7 บาทต่อหน่วย

ดัชนีเชื่อมั่นอุตฯอาหารต่ำสุดรอบ3ปี ระบุกลุ่มข้าวน่าห่วงสุดวอนรัฐดูแล

แหล่งข่าวจากสถาบันอาหารเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาวะอุตสาหกรรมอาหารไทย เดือนพฤษภาคม 2556 อยู่ระดับ 47.4 ต่ำสุดตั้งแต่มีการสำรวจความเชื่อมั่นครั้งอุตสาหกรรมอาหารแรกเดือนมกราคม 2554 โดยดัชนีความเชื่อมั่นน้อยกว่าช่วงที่เกิดวิกฤตน้ำท่วมปลายปี 2554 ที่อยู่ที่ระดับ 47.7 โดยความเชื่อมั่นที่ลดลงเนื่องจากภาคธุรกิจยังคงมีความกังวลกับค่าเงินบาทที่มีความผันผวนอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ภาคธุรกิจต้องมีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้นจากการปรับลดจำนวนลงจากอากาศที่ร้อนจัด ได้แก่ กลุ่มสินค้าแปรรูปจากเกษตรกรรม พืชผักและผลไม้ และเครื่องเทศ ส่วนปริมาณการจับได้ที่ลดลง ได้แก่ กุ้งและเนื้อสัตว์ ต่างได้รับผลกระทบจากอากาศที่ร้อนจัดเช่นกัน ทั้งปริมาณและน้ำหนักที่ได้ปรับลดลง นอกจากยังได้รับผลกระทบจากค่าจ้างแรงงานและเชื้อเพลิงที่ใช้ในการผลิตที่ภาคธุรกิจยังต้องแบกรับภาระอีกส่วนหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น