หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

บ้านเมือง 12/6/56

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

พณ.ลั่นเป้าส่งออกโต7.5% สศอ.หวั่นเงินบาทลามทุ่งกระทบเอสเอ็มอีทรุด
นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าอยู่ในระดับที่ผู้ประกอบการส่งออกกลับมาแข่งขันได้ในขณะนี้ ถือเป็นปัจจัยที่ดี ซึ่งปัญหาค่าเงินบาทในช่วงที่ผ่านมาถือเป็นอุปสรรคต่อภาคการส่งออกในหลายอุตสาหกรรมอย่างมาก ประกอบกับเกิดการแข่งขันในหลายกลุ่มประเทศค่อนข้างสูง ซึ่งหลายฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน ทั้งภาครัฐและเอกชนฝ่าฟันอุปสรรคด้านการส่งออกและจะต้องช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ในการแสวงหาตลาดในต่างประเทศจะช่วยชดเชยการส่งออกของไทยในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยได้

'ปรีชา' หันหลังการเมืองงัดที่ดินลุยลงทุนอสังหาฯ
นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ประธานกรรมการ บริษัทกรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนว่างเว้นจากตำแหน่งทางการเมืองมาเป็นเวลากว่า 5 ปี จึงมีความคิดที่จะลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการนำที่ดินสะสมของครอบครัวย่านถนนพระราม 4 ที่มีอยู่เกือบ 12 ไร่ โดยแบ่งที่ดินจำนวนกว่า 3 ไร่ มาพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม

จ้างเอกชนดูรถไฟความเร็วสูง

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการลงทุนรถไฟฟ้าความเร็วสูง ภายใต้ พ.ร.บ.การกู้เงินเพื่อลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ว่า ในวันนี้ (11 มิ.ย.) กระทรวงการคลังมีการประชุมเกี่ยวกับการลงทุนรถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งขณะนี้แต่ละหน่วยงานก็อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม รวมไปถึงมีการพิจารณาร่วมกันถึงข้อท้วงติงต่างๆ จากชั้นกรรมาธิการด้วยว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การดำเนินโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงได้ครบถ้วน

BAMจัดประมูลทรัพย์เด่นทำเลดี
นายศักดิ์ ศรีสนั่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (BAM) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2556 BAM ยังคงเน้นนโยบายเชิงรุกในการกระตุ้นยอดขายทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ได้เตรียมจัดประมูลทรัพย์เด่น ทำเลดี ครั้งที่ 2 ให้กับนักลงทุนและผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อ หลังจากที่ได้จัดประมูลทรัพย์ครั้งแรกไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2556 รวม 22 รายการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถจำหน่ายทรัพย์จากการประมูลได้ 321,614,999 บาท จากเป้าหมายที่วางไว้ 300 ล้านบาท

รฟม.สรุปผลศึกษาบ.ลูกเดินรถมิ.ย.
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการศึกษาการจัดตั้งบริษัทลูกเดินรถของ รฟม.ว่า ภายในเดือน มิ.ย.56 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะสรุปผลการฯ ซึ่งเบื้องต้นกำหนดที่จะตั้งรวม 5 บริษัทลูก ประกอบด้วย 1.บริษัท เดินรถ ทำหน้าที่เดินรถ บำรุงรักษา ออกแบบและผลิต 2.บริษัท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 3.บริษัท พัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสถานี เช่น ร้านค้า บริการต่างๆ 4.บริษัท ฟีดเดอร์ บริการระบบขนส่งเชื่อมสถานี และบริการที่จอดรถ (Parking) และ 5.บริษัท ระบบตั๋วร่วม ซึ่งจะดูแลด้านการตลาดและการบริการลูกค้า โดยบริษัทเดินรถและบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จะสามารถจัดตั้งได้ก่อนภายในปี 2557

ม็อบร้องเบรกนำเข้าหมูมะกัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาลกลุ่มสมาชิกเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย นำโดยนายสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่านนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คัดค้านการนำเข้าเนื้อสุกรจากสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ เนื่องจากจะเกิดผลกระทบจากการนำเข้า โดยเฉพาะการทำลายอาชีพเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยของไทย ทำให้ไม่สามารถแข่งขันด้านราคาและต้นทุนการผลิตกับเนื้อสุกรนำเข้าได้ เนื่องจากผู้เลี้ยงสุกรในสหรัฐมีต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ โดยเฉพาะถั่วเหลืองและข้าวโพดต่ำกว่าประเทศคู่ค้ามาก จึงสามารถกำหนดราคาขายในประเทศต่างๆ ได้ต่ำกว่าราคาที่ผู้ผลิตในประเทศนั้นๆ ผลิตได้ นอกจากนี้ สหรัฐยังอนุญาตให้ใช้สารแรคโตพามีน (Ractopamine) และคาร์บาดอกซ์ (Carbadox) ซึ่งเป็นสารในกลุ่มเร่งเนื้อแดง ได้อย่างกว้างขวาง แต่กรมปศุสัตว์ของไทยจัดเป็นสารเคมีต้องห้ามใช้เลี้ยงสุกร ตาม พ.ร.บ.ควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ พ.ศ.2525 ซึ่งหมายความว่าเนื้อสุกรจากสหรัฐมีสารเคมีต้องห้ามปนเปื้อน และหากรัฐบาลอนุญาตให้นำเข้า จะขัดกับกฎหมายสุขภาพของไทย และทำให้ผู้บริโภคตื่นตระหนก อีกทั้งยังมีความเสี่ยงจากการระบาดของโรคไข้หวัดสุกร (Swine Influenza) ซึ่งยังเป็นปัญหาอย่างมากในขณะนี้

พลังงานส่อเค้าตรึงแอลพีจีอีกรอบ
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อเตรียมหาแนวทางชดเชยราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ให้ผู้มีรายได้น้อยว่า จากกรณีที่ภาครัฐเตรียมปรับขึ้นราคาแอลพีจีภาคครัวเรือนประมาณเดือน ก.ค.นี้ ทางกรมธุรกิจพลังงานจึงต้องเร่งสรุปแนวทางชดเชยราคาแอลพีจีให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้สามารถใช้แอลพีจีในราคาเท่าเดิมต่อไปที่ 18.13 บาทต่อกิโลกรัมได้ โดยจากการหารือร่วมกับผู้ค้ามาตรา 7 อาทิ ร้านค้าแอลพีจี โรงบรรจุ และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 11 มิ.ย.56 พบว่ายังไม่สามารถหาข้อสรุปที่ชัดเจนได้ แต่เบื้องต้นมี 2 แนวทางที่จะนำมาพิจารณาเลือกใช้

เชลล์เตรียมพร้อมด้านพลังงาน
นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ในอนาคตความต้องการพลังงานของโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าภายใน 30 ปีหรือปี 2050 เราจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือความท้าทายทางด้านพลังงานที่จะเกิดขึ้น เชลล์ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจพลังงานระดับโลก มุ่งหวังให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเยาวชน ได้ตระหนักถึงความท้าทายทางด้านพลังงาน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์อันหนึ่งที่ได้เริ่มจัดการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน ในภูมิภาคนี้ เพิ่มจากที่จัดในยุโรปมากกว่า 20 ปี กิจกรรมนี้มุ่งเชิญชวนให้เยาวชนได้แสดงและมีโอกาสนำทักษะความสามารถในการออกแบบและสร้างสรรค์รถประหยัดพลังงาน ต่อยอดพัฒนาสู่เทคโนโลยีเพื่อการประหยัดพลังงานในอนาคตได้ ซึ่งสอดประสานกับนโยบายของเชลล์ ที่มุ่งรณรงค์การใช้พลังงานอย่างประหยัดด้วยการคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย โดยเฉพาะกับการรณรงค์ และมุ่งสร้างสรรค์แนวคิดการเคลื่อนที่อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับประเทศไทย ทีมเยาวชนไทยสามารถคว้าแชมป์มาได้ตลอดการแข่งขันใน 3 ปีที่ผ่านมา นับเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยในเวทีระดับเอเชีย"

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ฝรั่งเทแรง!หุ้นทิ้งดิ่งทะลุ 80 จุด เงินหาย 1.5 ล้าน ล. "จรัมพร"วอนแมลงเม่าอย่าตื่น 
หุ้นไทยดิ่งนรก! รูดต่ำสุดกว่า 80 จุด นิวโลว์รอบ 5 เดือน หลังต่างชาติเทกระจาดขายทิ้งทั้งเอเชีย หอบเงินกลับสหรัฐฯ นับตั้งแต่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา 22 วัน ร่วงกราว 191 จุด มาร์เก็ตแคปวูบ 1.5 ล้านล้านบาท "จรัมพร" วอนอย่าตื่นตระหนก ฝรั่งขายจนใกล้หมดพอร์ตแล้ว เชื่อไม่มีทิ้งแรงๆ อีกรอบแน่

เฉียด 31 บาทอ่อนระทวยรับนักลงทุนหนี โยกเงินเข้าพันธบัตร 10 ปีรัฐบาลสหรัฐฯ 
นายธิติ ตันติกุลานันท์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นักลงทุนต่างประเทศได้มีการขายเงินลงทุน ทั้งตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตร ในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งประเทศไทย ส่งผลให้ค่าเงินบาทของไทย ส่งผลให้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ได้ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง และค่าเงินบาทได้อ่อนค่าลง จากค่าเงินบาทปิดวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย. 56 ที่ 30.63 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ได้อ่อนค่ามาอยู่ 30.96 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าสุดเทียบกับต้นปี 2556 ที่ผ่านมา ขณะอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี กลางเดือน เม.ย.56 อัตราดอกเบี้ย 3.30% ล่าสุดมาอยู่ที่ 3.80% เพิ่มขึ้น 0.50%

ทอท.ทุ่มหมื่นล้านปรับโฉมดอนเมือง

ว่าที่ ร.ท.จตุรงคพล สดมณี ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ทอท.เตรียมใช้งบประมาณ 10,900 ล้านบาท ปรับปรุงสนามบินดอนเมืองรองรับจำนวนผู้โดยสารที่จะเข้าใช้บริการมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน จะปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารผู้โดยสาร 1 และอาคาร 2 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังพิจารณาแล้วเห็นว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินเข้าใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ประสาร"จี้รัฐเร่งหาเงินเลี้ยงคนแก่
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ความเห็นในการวิเคราะห์ภาพรวมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 ต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 วุฒิสภาว่า เมื่อมองในอนาคตเรื่องรายได้ของประเทศ จะต้องปรับปรุงการจัดเก็บรายได้ให้มากขึ้น โดยปัจจุบันการจัดเก็บรายได้ของประเทศอยู่ที่ 17% ของรายได้ประชาชาติ ขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วจะอยู่ที่ 30% สาเหตุที่รัฐบาลต้องจัดเก็บรายได้ให้มากขึ้นเนื่องจากในอนาคตโครงสร้างประชากรจะมีผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น รายจ่ายด้านสาธารณสุขที่จะต้องดูแลผู้สูงอายุก็จะมากขึ้น

"พงษ์ศักดิ์"ตั้งกรรมการล้อมคอก ผลสรุปไฟฟ้าดับทั่วภาคใต้ กฟผ.ไม่ผิดชี้เหตุสุดวิสัย

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวนปัญหาไฟฟ้าดับ 14 จังหวัดภาคใต้เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากฟ้าผ่าสายส่งระบบไฟฟ้าขนาด 500 กิโลวัตต์ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุสุดวิสัยจึงไม่สามารถลงโทษการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับไว้ถูกต้องทั้งหมด และช่วงเวลาที่เกิดขึ้นเป็นเวลาเพียง 8 วินาทีเท่านั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ สำหรับ กฟผ.เพราะได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

ผุดคอนโดหรูรับทัพ"เออีซี" "กรุงไทยแลนด์" บุกเบิกถนนพระราม 4
"ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ" นำทัพกรุงไทยแลนด์ดีวีลอปเม้นท์ ตะลุยผุดโครงการคอนโดมิเนียมหรูย่านพระราม 4 มูลค่ากว่า 2,300 ล้านบาท รองรับทัพนักธุรกิจรุ่นใหม่และทัพนักธุรกิจต่างชาติ หลังเปิดเออีซี

บางกอกออโตซาลอนพร้อมกระหึ่ม
นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้นำนิตยสารหัวนอก เปิดเผยในฐานะผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนว่า งานปีนี้ ซึ่งจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 มิ.ย.นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เรามีความพร้อมเต็มที่ในการจัดงานให้กระหึ่ม โดยได้ทุ่มเม็ดเงินกว่า 700 ล้านบาท เพื่อจัดงานนี้ให้อลังการ มั่นใจว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 1 ล้านคน ขณะที่ปีที่แล้วมี 700,0000 คน โดยบริษัทได้ขยายพื้นที่จัดงานให้มากกว่าปีที่แล้วอีกเท่าตัว นั่นคือ ได้ใช้พื้นที่จัดงานไม่ต่ำกว่า 40,000 ตร.ม. เฉพาะ 2 ฮอลล์ ดังกล่าว ยังไม่รวมพื้นที่การจัดงานแข่งรถที่ลานทะเลสาบ

ขึ้นราคาแอลพีจี ก.ค.ยังลูกผีลูกคน เหตุรัฐยังมึนช่วยคนจนยังไงไม่รั่ว
นายชิษณุพงศ์ รุ่งโรจน์งามเจริญ นายกสมาคมผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว(แอลพีจี) เปิดเผยหลังการหารือร่วมกับผู้ค้ามาตรา 7 ร้านค้าก๊าซฯ กรมธุรกิจพลังงาน เพื่อหามาตรการรองรับผลกระทบประชาชนผู้มีรายได้ต่ำและร้านค้าหาบเร่แผงลอยก่อนการปรับราคาขายปลีกแอลพีจีภาคครัวเรือนว่ายังไม่มีข้อสรุปถึงแนวทางที่ชัดเจนว่าจะจ่ายเงินอุดหนุนให้ผู้มีรายได้ต่ำและร้านค้าหาบเร่แผงลอยรวมเกือบ 8 ล้านรายในรูปแบบใด ซึ่งสมาคมฯเห็นว่าควรจำหน่ายราคาปกติแล้วให้ผู้ที่ได้สิทธิอุดหนุนจากรัฐไปเคลมเงินภายหลัง

"กรุนด์ฟอส"ตอกย้ำเบอร์ 1 ในไทย กวาดเรียบเครื่องปั๊มน้ำทุกธุรกิจ
มร.นิวส์ ดูว์ เย็นเซ่น ประธานกรรมการบริหารกรุนด์ฟอส ผู้นำตลาดเครื่องปั๊มน้ำเพื่ออุตสาหกรรมของโลก เปิดเผยในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการเปิดดำเนินงานในประเทศไทย ว่า กรุนด์ฟอสได้เข้ามาทำตลาดในไทยมากกว่า 40 ปีแล้ว โดยเมืองไทยถือเป็นตลาดที่ใหญ่เป็น 1 ใน 3 ของอาเซียนเช่นเดียวกับอินโดนีเซียและมาเลเซีย โดยผลประกอบการในไทยเติบโตในทิศทางที่ดีและเชื่อว่ายังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วยฐานลูกค้าที่มีอยู่ ทั้งนี้กรุนด์ฟอส มีเครื่องปั๊มน้ำแบบต่างๆ ครอบคลุมการใช้งานทุกประเภทให้สามารถเลือกใช้งานได้หลายประเภทตามความเหมาะสม ทำให้เราเป็นผู้นำในตลาดที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับหลากหลายธุรกิจ

ธปท.มึนแบงก์เปิดศึกเงินฝาก สวนทิศ กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบายไร้สัญญาณตอบ
นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกแคมเปญบัญชีเงินฝากประจำพิเศษ ระยะเวลา 4 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2.50% ต่อปีระยะเวลา 10 เดือนอัตราดอกเบี้ย 2.75% ต่อปีและระยะเวลา 15 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี โดยเปิดบัญชีด้วยจำนวนเงินขั้นต่ำ 200,000 บาทเปิดรับฝากตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค.นี้

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

สื่อเลื่อนขึ้นราคาแอลพีจีครัวเรือน แผนอุ้มคนจนไม่ลงตัว-ลุ้นค่าเอฟทีก.ย.-ธ.ค.ลด4-5สตางค์

พลังงานหารือผู้ค้าก๊าซไร้ข้อสรุปชัดอุ้มผู้มีรายได้น้อย วาง 2 แนวทางช่วยเหลือหลังขึ้นราคาแอลพีจี ลังเลลดราคาขายให้เลย หรือคืนส่วนต่างให้ภายหลัง ผู้ค้าก๊าซเชื่อเลื่อนขึ้นราคาไปหลัง 1 กรกฎาคมแน่ "พงษ์ศักดิ์" ระบุเร่งมือให้เร็วที่สุด ด้าน กกพ.แย้มค่าเอฟทีงวดกันยายน-ธันวาคม มีแววลดลง 4-5 สตางค์

อ้อนรัฐหนุนท่องเที่ยวฟื้นตัวไม่สะดุด 

สทท.ชี้ท่องเที่ยวฟื้นตัวดี คาดปีนี้ยอดนักท่องเที่ยวพุ่ง 26 ล้านคน โกยรายได้ 1.7 ล้านล้านบาท บี้รัฐจริงใจช่วยเหลือภาคธุรกิจ หวังผลักดันตัวเลขโตก้าวกระโดด แนะแผนลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาดึงไทยเที่ยวไทย

ผู้เลี้ยงบุกทำเนียบ เบรกรัฐเปิดนำเข้าเนื้อหมูแดนมะกัน

ผู้เลี้ยงหมูรายย่อยบุกทำเนียบ ยื่นหนังสือค้านไทยเปิดประตูนำเข้าเนื้อหมูและเครื่องในจากสหรัฐ ชี้กระทบต่อผู้เลี้ยงในประเทศ

"กรุงเทพ-ทิสโก้"งัดเงินฝากดบ.สูงดึงลูกค้า

แบงก์พาณิชย์แข่งออกเงินฝากชูดอกเบี้ยสูง จูงใจทั้งระยะสั้น-กลาง หวังรักษาฐานช่วงดอกเบี้ยขาลง "กรุงเทพ" ส่งเงินฝากหลายประเภทเอาใจให้ลูกค้าเลือกได้ตามใจด้าน "ทิสโก้" ส่งเงินฝากประจำ 8 เดือนชูดอกเบี้ยสูง 3.25%

ต่างชาติโยกเงินออกหุ้นไทยระส่ำดัชนีร่วง75จุด
ต่างชาติโยกเงินทุนกลับสหรัฐ หลังเอสแอนด์พีเพิ่มเครดิตดีขึ้น ถล่มขายหุ้นไทยร่วงกราวรูด ชี้เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นเอเชีย ตลาดหลักทรัพย์ยันยังไม่ออกมาตรการดูแลพิเศษ เตือนนักลงทุนอย่าตื่นตระหนก ด้านธปท.รับเงินไหลออกบ้างแล้ว แต่ยังไม่น่าเป็นห่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น