หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวหุ้น 14/6/56

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

'จรัมพร'ชี้ถึงเวลาซื้อชี้พี/อีร่วงเหลือ12เท่า เช้าต่างชาติขาย 1,500 ลบ.-บ่ายซื้อคืน 2,900 ลบ.
ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยพี/อีลงมาเหลือ 12.5 เท่า เหมาะต่อการลงทุน ส่งสัญญาณให้ซื้อได้แล้ว ย้ำ บจ.ไทยพื้นฐานยังดี ส่วนฟอร์ซเซลมีไม่ถึง 1% ของปริมาณการซื้อขายรวมทั้งตลาดด้าน "กิตติรัตน์" ไม่กังวลหุ้นไทยร่วงหนัก มองต่างชาติเทขายเพราะปัจจัยภายนอก ปัจจัยพื้นฐานของประเทศยังแกร่ง จับตานักลงทุนต่างชาติสับขาหลอก พบเช้าขาย แต่ช่วงบ่ายซื้อคืน

QHมือขึ้น5เดือนยอดขายหมื่นล้านงบไตรมาส2สวย

"QH" แย้มยอดขาย 5 เดือนประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ส่งซิกรายได้ไตรมาส 2/56 ดีกว่าปีก่อน หลังมีการโอนคอนโดฯมากขึ้น ขณะที่ครึ่งปีหลังจ่อเปิดใหม่ 12 โครงการ มั่นใจรายได้-ยอดขายทั้งปีตามเป้า ตุนแบ็กล็อก 1.3 หมื่นล้านบาท

ทริกเกอร์ฟันด์ไล่ช้อปหุ้น

บลจ.แข่งกันออก "ทริกเกอร์ฟันด์" เผยสัปดาห์นี้เสนอขาย 4-5 กองทุน มองเป็นโอกาสเหมาะเก็บหุ้นพื้นฐานดีราคาถูก ขณะมองตรงกันพื้นฐานประเทศไม่ได้เปลี่ยนเชิงลบ ยังเชื่อดัชนีจะขึ้นไปทะลุ 1,700 จุดได้

BMCLจ่อเซ็นสีม่วงดั๊มเดินรถอีก300ล.
BMCL ยอมดั๊มค่าจ้างเดินรถสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ อีก 300 ล้าน เอกชนรับเริ่มเข้าเนื้อแล้วแต่ถือว่าเสียสละให้ วงในเผย ล่าสุดกรรมการมาตรา 13 กำลังทำรายงานสรุป คาดส่งกระทรวงคมนาคมได้สัปดาห์หน้า

7หุ้นพื้นฐานดีราคาถูก โผดาวเด่นปันผลแรง

เปิดโผ 7 หุ้นเด่น ADVANC-INTUCH ปันผลแรงเกิน 6% ส่วน KK-KBANK กำไรเติบโตเด่น แถมราคาถูกเทียบกลุ่มแบงก์ ด้าน JAS ไตรมาส 2/56 ช่วงไฮซีซั่น และ BTS ปันผลไม่ต่ำกว่า 8% และ QH รายได้ค่าเช่า 50% ไม่ผันผวนตามภาวะ แถมมีข่าวดีออกกองทุนอสังหาฯ

SIRIชี้ตามนัดปีนี้3.4หมื่นล.

"แสนสิริ" เตรียมโอนคอนโด-บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์อีก 7,500 ยูนิต จาก 69 โครงการ ในปีนี้ รับดีมานด์ที่อยู่อาศัยจริง การันตีรายได้ปีนี้ตามเป้า 34,000 ล้านบาท

PTGลั่นกำไรQ2สวยเปิดปั๊มทะลุ600สาขามั่นใจรายได้ปีนี้โต50%

"พีทีจี" ลั่นกำไรสุทธิในไตรมาส 2 จะดีกว่าไตรมาสแรกที่มีกำไรสุทธิ 125 ล้านบาท หลังขยายปั๊มเพิ่มขึ้น ดันยอดขายพุ่ง โชว์ตัวเลขสถานีบริการน้ำมันทะลุ 600 สาขา มั่นใจรายได้ปีนี้โต 50% ตามเป้า

AGEการันตีงบไตรมาส2พุ่ง รายได้โตขึ้นอีก 50% ออเดอร์ถ่านหินทะลัก
AGE งบไตรมาส 2 โตทะลัก "พนม" ลั่นยอดขายสูงกว่าไตรมาส 50% หลังลูกค้าต่างประเทศแห่ออเดอร์ถ่านหินเพียบ มั่นใจภายในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายต่างประเทศแตะ 700,000 ตัน หนุนรายได้ทั้งปีโตขั้นต่ำ 6,000 ล้านบาท

PICOตุนแบ็กล็อก230ล้าน ดันรายได้ปีนี้โตตามเป้า10%

"ปิโก" โชว์แบ็กล็อกกว่า 230 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้หมดภายในปีนี้ ดันรายได้ทั้งปี 56 (พ.ย.55-ต.ค.56) เติบโต10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,304.12ล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีหลังรับรู้รายได้จากการจัดนิทรรศการอีก 2 งาน

GUNKULแบ็กล็อกหนุนงบQ2 มั่นใจปีนี้รายได้โต 10% ลุ้นคว้างานประมูลเพิ่ม

GUNKUL มองไตรมาส 2/56 รายได้-กำไรใกล้เคียงกับ Q1/56 รับรู้รายได้ 700 ล้านบาท จากแบ็กล็อกรวม 1,700 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมลุ้นคว้างานประมูลเพิ่ม และจ่อลงทุนพม่า คาดเข้าที่ประชุมบอร์ดส.ค.นี้ เชื่อสรุปการลงทุนในไตรมาส 3/56

ทาวเวอร์โคTOT-CATสะดุดไม่เป็นตามแผน3ค่ายมือถือเมินคืนเสา
แผนใช้โครงข่ายร่วม TOT กับ CAT 30,000 แห่งชะงัก! หลัง 3 ค่ายมือถือ ยังคืนเสาโทรคมนาคมไม่ครบ ส่งผลกระทบ 3 จี เฟส 2 ของทีโอทีดีเลย์

SALEEงบไตรมาส2สวยหรู รายได้ทั้งปีโต1,300ล้านบาท
SALEE การันตีงบไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง ลั่นลูกค้าในมือออเดอร์แน่นทุกกลุ่ม ย้ำเป้ารายได้ปี 2556 พุ่งแตะ 1,300 ล้านบาท ตั้งงบลงทุน 400 ล้านบาท รองรับแผนการสร้างโรงงานใหม่ ซื้อเครื่องจักรเพิ่มกำลังการผลิต

'เด็มโก้' มั่นใจWEHเสริมธุรกิจ เล็งขยายต่างประเทศต่อเนื่องเพิ่มกำลังผลิต
บอร์ด "วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง" อนุมัติเพิ่มทุนให้ DEMCO ถือหุ้น 5% หวังเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้เติบโตร่วมกัน "พงษ์ศักดิ์" มอง WEH มีแผนขยาย 12 โครงการในประเทศ เล็งไปอาเซียน อินเดีย และยุโรปตะวันออกเพิ่ม วางเป้ากำลังผลิต 1,200 เมกะวัตต์ พร้อมเดินเครื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน 2 รายขายไอพีโอ WEH

TRUEตั้งเป้ายอดขายมือถือปีนี้1ล้านเครื่องจับซัมซุงกระตุ้นตลาด
"ทรู" มั่นใจปีนี้ยอดขายมือถือเป็นหลักล้านเครื่อง จากตลาดรวมคาดมียอดขายมือถือกว่า 15 ล้านเครื่อง ล่าสุดจับมือซัมซุง เปิดตัวแพ็กเกจสุดคุ้ม "TrueMove H Galaxy Package" ลดค่าบริการรายเดือน 50%

OFMมั่นใจรายได้ปีนี้พุ่ง20% เล็งเปิดใหม่ 10 สาขา-ไตรมาส 3 รุกตลาดออนไลน์

"ออฟฟิศเมท" การันตีปีนี้รายได้พุ่ง 20% หลังรวมธุรกิจกับออฟฟิศดีโป และบีทูเอส ลุยเปิดสาขาใหม่อีก 10 สาขา ดันยอดรวมทะลุ 100 สาขา พร้อมรุกธุรกิจในรูปแบบการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น ชัดเจนในไตรมาส 3/56

SPCGระยะสั้นราคายังร่วงต่อ รับปัจจัยลบเร่งแปลงวอร์แรนต์
"SPCG" ระยะสั้นราคาหุ้นส่อเค้าร่วงต่อ รับปัจจัยลบจากเลื่อนใช้สิทธิแปลงวอร์แรนต์ SPCG-W1 แต่ระยะยาว โบรกฯมองยังน่าสนใจแนวโน้มกำไรเติบโตดีจากก่อสร้างโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ยังคงไปตามแผน

กระดานหุ้นแดงฉานทั่วโลก นิกเกอิเข้าสู่ภาวะตลาดหมีแล้ว
ตลาดทั่วเอเชียบอบช้ำอีกหนึ่งวัน นักลงทุนพากันออกจากตลาด หุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลงมากว่า 6% เข้าสู่ตลาดภาวะหมีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตลาดหุ้นจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขาดทุนหนัก และลามไปถึงยุโรป แม้ว่าจะมีการเคลื่อนไหวจากธนาคารกลางจำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่สามารถยับยั้งแรงเทขายได้มาก

เวิลด์แบงก์ชี้เศรษฐกิจโลกโตลดลง เตือนไทยให้ระวังสัญญาณฟองสบู่
ธนาคารโลกคาด เศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลง แต่การเติบโตมีความผันผวนน้อยลงในเดือนและปีที่จะมาถึงเมื่อความเสี่ยงจากวิกฤติการเงินในยุโรปเจือจางลงและเศรษฐกิจเกิดใหม่ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ที่ต้องปรับตัวต่อราคาโภคภัณฑ์ที่ลดลงและแนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น เตือนไทย และเอธิโอเปีย ควรจะยังคงเฝ้าระวังสัญญาณฟองสบู่และความร้อนแรงมากเกินไป

โพลเชื่อรัฐขาดทุน2.6ล้านล.

นิด้าโพลเผยประชาชน 37.71% เชื่อว่ารัฐบาลขาดทุนในโครงการรับจำนำข้าวเป็นมูลค่า 2.6 แสนล้านบาท เพราะรับจำนำข้าวในราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับราคากลางในตลาดและขายกลับในราคาที่ต่ำกว่าราคารับจำนำอีกทั้งมีข้าวล้นในสต๊อกเป็นจำนวนมาก

ประกันสบช่องเก็บหุ้น MTIช้อปชนเพดาน เหมาะต่อการซื้อถือยาว
ค่ายประกันมองหุ้นปรับฐานใหญ่เป็นจังหวะดีเก็บของดีราคาถูก ทำกำไรระยะยาว ย้ำหุ้นร่วงระยะสั้น พร้อมเตรียมควักเงินช้อนของใหม่เข้าพอร์ตเต็มเพดาน 30%

'JMT'พอร์ตเพิ่มซื้อหนี้เสียซัมมิทอีกกว่า3พันล้าน
บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพจากบริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด โดยสัญญามีมูลค่าหนี้คงค้างตามสิทธิเท่ากับ 3.12 พันล้านบาท

ธปท.เอาอยู่ค่าเงินบาทรับขายดอลล์ล็อตใหญ่

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในขณะนี้ทางธปท.ได้ดำเนินการอยู่ที่ไม่ให้ค่าเงินบาทผันผวน โดยความจริงที่ค่าเงินบาทอ่อนจาก 28 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐเป็น 31 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งการอ่อนค่าของค่าเงินในขณะนี้เกิดขึ้นทั้งภูมิภาค และความผันผวนของค่าเงินบาทหากเทียบกับสกุลเงินในภูมิภาคก็ไม่ได้สูงกว่าประเทศอื่น

ตลาดฯหนุนวิจัยพัฒนาตลาดทุนชูเทียบเท่าสากล
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2556 สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดโครงการสนับสนุนทุนวิจัยด้านตลาดทุนระดับบัณฑิตศึกษา แก่สถาบันการศึกษาชั้นนำ 15 แห่งจากทั่วประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โครงการฯ ผลิตผลงานวิจัยด้านตลาดทุนที่มีคุณภาพได้ถึง 45 ผลงาน

BBLปล่อยกู้อิตาเลียนไทย ทำโครงการน้ำ ดันสินเชื่อปีนี้พุ่ง6%

"โฆษิต" เล็งปล่อยสินเชื่อให้ ITD หลังเข้ามาขอทำโครงการบริการน้ำ เผยจีดีพีแม้จะกดเหลือ 4% แต่ยังคงเป้าสินเชื่อเติบโตไว้ 6% เชื่อแบงก์ทั้งรับยังขยายตัวได้

กองสลากไร้สนง.ใหญ่เลี่ยงบาลีตั้งสาขาย่อย
สำนักงานสลากเลี่ยงบาลี ตั้งโรงพิมพ์เอกมัยเป็นสำนักใหญ่ แทนสนามบินน้ำ เหตุเพราะขัด พ.ร.บ.สำนักงานสลากฯปี 2517 มาตร 7 ขณะที่นนทบุรีเป็นแค่สาขา รอแก้กฎหมายเสร็จก่อนขึ้นป้ายอย่างเป็นทางการ พร้อมแจกโควตาสลากฯปลายเดือนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น