หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 12/6/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ทุนนอกทิ้งไทย ขนเงินกลับสหรัฐรับเศรษฐกิจฟื้น ฉุดดัชนีหุ้นดิ่งเหววันเดียวร่วง75จุด ธปท.เตือนเอกชนรับมือบาทผันผวน
หุ้นไทยทรุดหนัก 75 จุด ฝรั่งเทกระจาดเอาเงินกลับสหรัฐ ขายทิ้งกว่า 5,400 ล้าน
ตลาดหุ้นไทยเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ถูกถล่มด้วยการเทขายจนดัชนีร่วงลงหนักสุดในรอบ 2 ปี และร่วงแรงเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ โดยดัชนีลงลึกต่ำสุดระหว่างวันถึง 80 จุด ที่ 1,447.65 จุด และปิดตลาดที่1,452.63 จุด ลดลง 75.92 จุด หรือ 4.97% ลดลงต่ำสุดเมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศ TIPs (ไทย อินโดนีเซียฟิลิปปินส์) โดยหุ้นฟิลิปปินส์ลดลง 4.60% อินโดนีเซียดิ่ง 3.50%

ทอท.อัด1หมื่นล้านยกเครื่องดอนเมือง
ทอท.ทุ่มกว่า 1 หมื่นล้านยกเครื่องสนามบินดอนเมือง รับผู้โดยสาร 19 ล้านคน ปี'57 
บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เตรียมใช้งบ 10,900 ล้านบาท ปรับปรุงสนามบินดอนเมืองรองรับผู้โดยสารที่คาดว่าจะเพิ่มเป็น 19 ล้านคน ในปี 2557 โดย 5 เดือนแรกปีนี้ มีผู้โดยสารแล้ว 6.73 ล้านคน และจะเพิ่มเป็น 14.5-15 ล้านคนในสิ้นปีนี้ สูงกว่าเป้าหมายที่คาดว่าจะมี 14 ล้านคน

ลุยกู้เงินถมจำนำข้าว
คลังกู้เงินถมจำนำข้าวนาปรังอีก 4.18 หมื่นล้านบาท
น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะค้ำประกันเงินกู้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) อีก 4.18 หมื่นล้านบาทเพื่อนำไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าวนาปรังให้ครบ 4.1 แสนล้านบาท ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

เตือนศก.หดหนี้สาธารณะพุ่ง ธปท.ระบุระวังรายได้ไม่ทันรายจ่าย ติงงบประจำเพิ่มจนเบียดงบลงทุน
ธปท.เตือนรัฐบาลเศรษฐกิจขยายตัวได้ต่ำ รายได้น้อย หนี้สาธารณะพุ่ง 
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ถึงความเห็นต่อการจัดกรอบงบประมาณรายจ่ายที่ 2.525 ล้านล้านบาท โดยมีรายรับ 2.275 ล้านล้านบาท ขาดดุล 2.5 แสนล้านบาท ว่า รัฐบาลต้องระวังเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่จะทำให้เศรษฐกิจขยายตัวลดลง และทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะมีการดำเนินการออก พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท และพ.ร.ก.บริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

ศาลนัดชี้ขาดเมกะน้ำ27มิ.ย.
ศาลปกครองพิพากษาโครงการน้ำตามคำฟ้องเอ็นจีโอ 27 มิ.ย.รัฐบาลเคาะราคารอบสุดท้าย 14 มิ.ย.
นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ศาลปกครองนัดพิจารณาคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวกรวม 45 คน ได้ฟ้องนายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ในวันที่ 25 มิ.ย. จากนั้นจะพิพากษาคดีวันที่ 27 มิ.ย.

ผู้บริโภครอก่อนลดค่า3จี กสทช.ยื้อเวลาอีก15วัน
กสทช. ยื้ออีก 15 วัน ให้ค่ายมือถือลดค่าบริการ 3จี ตามกำหนด 
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากคณะทำงานติดตามและกำกับดูแลการประกอบกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่ว่า ผู้ให้บริการ 3จี ใหม่ ทั้ง 3 ราย ยังไม่ลดราคา 15% จากแพ็กเกจเดิมตามที่ กสทช.กำหนด ทำให้ผู้ใช้บริการสับสน จึงจะมีหนังสือเตือนและให้เวลาอีก 15 วันในการดำเนินการ หากยังไม่ปฏิบัติตามจะใช้บทลงโทษจริงจัง

ประมูลทีวีดิจิตอลส่อกร่อย ค่าเช่าโครงข่าย-พื้นที่ออกอากาศไม่ชัด กลุ่มทีวีดาวเทียมมึนอาจไม่เข้าชิงช่อง
ไอพีเอ็มทีวีกับพีเอสไอถอดใจ หากค่าเช่าโครงข่ายทีวีดิจิตอลสูงเกินไป อาจไม่เข้าร่วมประมูลช่องรายการ
นายมานพ โตการค้า ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอพีเอ็มทีวี เปิดเผยว่า สิ่งที่กังวลมากที่สุดสำหรับการเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอลในขณะนี้ คือความไม่ชัดเจนของโครงข่ายทีวีดิจิตอล เนื่องจากขณะนี้ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.)ยังไม่ได้ออกใบอนุญาตโครงข่ายให้กับผู้ประกอบการรายใด

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ดอกเบี้ยธปท.ไม่ขลัง'ประสาร'เปิดทางธนาคารขึ้นลงตามสะดวก
ธปท.ปล่อยมือ เปิดทางแบงก์พาณิชย์เป็นผู้กำหนดอัตราดอกเบี้ยกับชาวบ้าน สลากแบงก์รัฐขายไม่ออก
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ถึงแม้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมาแล้ว 0.25% แต่การส่งผ่านของดอกเบี้ยจากธนาคารพาณิชย์ไปถึงชาวบ้านที่เป็นผู้กู้และผู้ฝากเงินในขณะนี้ยังไม่น่าจะเกิดขึ้น

ดอกเบี้ยธปท.ไม่ขลัง พาเหรดเสนออัตราสูงจูงใจลูกค้าเงินฝาก

แบงก์พาเหรดระดมเงินอ่อยดอกเบี้ยสูง 3-3.25% ดึงคนฝากเงินยาว เชื่อหลังจากนี้ตลาดซบ
นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายงานธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในช่วงขาลง ธนาคารทิสโก้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำ 8 เดือน โดยจ่ายดอกเบี้ยที่สูงถึง 3.25% สำหรับลูกค้าใหม่บุคคลธรรมดา ที่เงินฝากตั้งแต่ 5 แสน-10 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นผลตอบแทนที่ดี และเป็นทางเลือกในการออมเงินให้กับประชาชนหลังจากธนาคารพาณิชย์ได้ทยอยลดดอกเบี้ยลงมาตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ลดลงเหลือ 2.50%

คุมเงินกู้อสังหาฯ-ภาคเกษตร เคแบงก์ให้ลูกค้าเปิดบัญชีกับธนาคาร ระบุตลาดต่างจังหวัดแข่งกันแรง
"เคแบงก์" เข้มปล่อยกู้อสังหาฯ ภูธร-ธุรกิจการเกษตร เพิ่มเงื่อนไขให้ลูกค้าเดินบัญชีกับธนาคารหวังลดเสี่ยง 
นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าธนาคารได้เพิ่มความระมัดระวังในการปล่อยกู้ให้กับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีในภาคอสังหาริมทรัพย์ต่างจังหวัด และธุรกิจในภาคการเกษตรมากขึ้น เนื่องจากพบว่าปัจจุบันลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มนี้มีความเสี่ยงที่สูงขึ้น จากภาวะการแข่งขันที่ร้อนแรงเกินความเป็นจริงในภาคอสังหาริมทรัพย์นอกกทม.และปริมณฑล

บตท.เดินหน้าระดมเงิน ตุนไว้ซื้อสินเชื่ออสังหาฯ

บตท.เดินหน้าออกตราสารหนี้ 3,200 ล้านบาท ใช้สินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน 
นางพรนิภา หาชัยภูมิ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส3 จะออกตราสารหนี้ที่ใช้สินเชื่อบ้านเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน (Mortgage-Backed Securities : MBS ) จำนวน 3,200 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปี เพื่อรองรับการซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากธนาคารพาณิชย์โดยในปีนี้มีเป้าหมายซื้อสินเชื่อบ้านจากสถาบันการเงิน 1.3-1.5 หมื่นล้านบาท

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ทุ่ม300ล.จัดออโตซาลอน2บูมแต่งรถ

อินสไพร์ฯ ชี้ตลาดอุปกรณ์แต่งรถโต เตรียมทุ่ม 300 ล้านขยายพื้นที่งาน ออโต ซาลอน เพิ่มเท่าตัว
นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ในฐานะประธานจัดงานบางกอกอินเตอร์ เนชั่นแนลออโต ซาลอน 2013 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์(ไม่รวมอะไหล่และชิ้นส่วนรถยนต์) ปี2556 คาดว่าจะเติบโตขึ้น 20-30% สูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้มูลค่ารวมอยู่ที่ 4,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากปัจจัยการส่งมอบรถยนต์คันแรกตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจนถึงช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ทำให้กระตุ้นการตกแต่งรถยนต์ในตลาด

'ปรีชา'เบรกการเมืองลุยอสังหาฯ เปิดกรุที่พระราม4 ผุดคอนโดไฮเอนด์รอรับดีมานด์เออีซี

"ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ" อดีต รมช.พาณิชย์ โดดลุยอสังหาฯ งัดที่ดินแปลงงามย่านพระราม 4 ผุดคอนโดหรู 
นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ประธานกรรมการ บริษัท กรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า หลังจากว่างเว้นงานการเมืองมานานกว่า 5 ปี ได้เริ่มเข้ามาสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยได้ก่อตั้งบริษัทกรุงไทยฯ ด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท นำที่ดินบริเวณถนนพระราม 4 จำนวน 3 ไร่ครึ่ง มาพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมโครงการเดอะ พอร์ทเทรทพระราม 4

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

พลังงานทดแทนเน้นจ่ายปันผล'SPCG'ปลดหนี้

"SPCG" คาดไตรมาส 3 ปลดหนี้ KBANK หวังจ่ายปันผลงวดปี 2556 EA เน้นเป็นทั้งหุ้นเติบโตที่จ่ายปันผล
น.ส.วันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เอสพีซีจี (SPCG) ผู้ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผยว่าภายในไตรมาส 3 คาดว่าจะสามารถชำระหนี้ทั้งหมด 3,300 ล้านบาท ให้กับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ได้หมด เพื่อสามารถจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการประจำปี 2556 ให้กับผู้ถือหุ้นได้

'TRC'ร่วมจีนประมูลงานหวังได้9พันล.

TRC จับมือพันธมิตรจีนประมูลโครงการใหม่ หลังมั่นใจได้งานวางท่อก๊าซสระบุรี-โคราช 9,000 ล้านบาท 
นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC บริษัทรับเหมางานก่อสร้างระบบเปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2556 นี้ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างโดดเด่นจากการรับรู้รายได้ในโครงการใหญ่อีกจำนวนมาก ประกอบกับมองทิศทางอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง ที่ยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น

โบรกฯแนะนักลงทุนกอดเงินสดรอช้อนของถูก

โบรกเกอร์แนะ นักลงทุนกอดเงินสดรอซื้อหุ้นตอนสัญญาณฟื้นต่างชาติกลับหลัง มิ.ย. พื้นฐานไม่เปลี่ยน 
นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นดิ่งแรงทั้งภูมิภาค ภายหลังเงินทุนต่างประเทศไหลออกจากความไม่มั่นใจในนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเรื่องของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) โดยเงินไหลออกทั้งจากตลาดหุ้นและตราสารหนี้ และจะเห็นว่านักลงทุนได้หันไปถือเงินสดเป็นหลักเพื่อรอความชัดเจน

BLISS ลุยธุรกิจใหม่ ผู้ถือหุ้นใหม่ปั้น3งานไอที-ลบภาพหุ้นปั่น ดึง'เอิร์ธ'ต้นแบบกำไร-ล้างขาดทุน

"บลิส-เทล" ฟื้น ล้างภาพหุ้นเก็งกำไร ลุยปั้นธุรกิจใหม่ เชื่อปีนี้กำไร กลับเข้าตลาดไตรมาส 3 
นายจักรกฤษณ์ ธนวิรุฬห์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารและการเงิน บริษัท บลิส-เทล (BLISS) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินธุรกิจใหม่ 3 ประเภท ภายใต้นายทุนใหม่ 13 ราย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นเดิมที่ถูกลดทุนและผู้บริหารชุดเดิมได้ลาออกไปหมดแล้ว

มิ.ย.นักลงทุนลดลงทุนทองคำ
ศูนย์วิจัยทองคำเผยดัชนีเชื่อมั่นทองคำมิ.ย.สะท้อนแนวโน้มขาลง นักลงทุนลดลงทุนทองคำเหลือ 22%
นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เปิดเผยถึงดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำ(Gold Price Sentiment Index) เดือน มิ.ย.ว่า อยู่ที่ระดับ 32.91 จุด ซึ่งเป็นผลจากการเก็บจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 575 ตัวอย่างแบ่งเป็น ผู้ลงทุนทองคำ 456 ตัวอย่างและผู้ค้าทองคำ 119 ตัวอย่าง สะท้อนมุมมองว่าราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวลดลงในเดือน มิ.ย.นี้ และค่าดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำในช่วง 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 46.25 จุด ต่ำกว่าระดับ 50 จุด เป็นครั้งแรก และลดลงจากเดือนพ.ค. 10.47 จุด ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าทิศทางราคาทองคำในระยะ 3 เดือนข้างหน้ายังไม่มีการฟื้นตัว

กองโรงไฟฟ้าอมตะฯพร้อม คาดเดือนกค.ขายได้-ยันความเสี่ยงต่ำ ชี้ผลตอบแทนสูงกว่าตราสารหนี้
กองทุนโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ เปิดตัวครั้งแรก ยืนยันความเสี่ยงต่ำ รายได้มั่นคง คาดขาย ก.ค. 
เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. กลุ่มบริษัท อมตะบี.กริม เพาเวอร์ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย และธนาคารกสิกรไทย จัดงานสัมมนาเรื่องกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ABPIF :ความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าสู่โอกาสแห่งความมั่งคั่ง ซึ่งเป็นการเปิดตัวและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าอมตะ บี.กริม เพาเวอร์ (ABPIF) ให้กับนักลงทุนเป็นครั้งแรก

ตลท.กระตุ้นอีทีเอฟดันแบงก์ตัวแทนขาย

ตลท.เตรียมหารือแบงก์กรุงไทย เปิดรับคำสั่งซื้อขายกองทุนอีทีเอฟ-อสังหาริมทรัพย์ เพิ่มความสะดวก
นางเกศรา มัญชุศรี รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์จะเข้าหารือกับธนาคารกรุงไทย เพื่อหาแนวทางให้ธนาคารรับคำสั่งซื้อและขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอีทีเอฟและกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จากนักลงทุนทั่วไป และส่งคำสั่งซื้อต่อไปยังบริษัทหลักทรัพย์ หรือโบรกเกอร์ อีกทอด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนซื้อขายได้คล่องตัวมากขึ้น

บลจ.กสิกรมองหุ้นไทย1,380จุดรับอยู่

บลจ.กสิกรไทย มองหุ้นไทย 1,380 จุดรับอยู่ ไม่รีบออกทริกเกอร์ฟันด์ เชื่อตลาดซึมอีกพัก
นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยและตลาดภูมิภาคปรับตัวเพิ่มขึ้นมามากแล้ว ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่นักลงทุนต่างชาติไม่แน่ใจ จึงถือโอกาสนี้ขายทำกำไรออกไปก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น