หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 17/6/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กู้บ้านไม่ผ่านอื้อ แบงก์ผงะหนี้สินรุงรังไม่ยอมอนุมัติ ผลพวงรถคันแรก-สินเชื่อบุคคล อยากได้เงินต้องกู้ร่วมถึง3คน
บิ๊กอสังหาฯ เซ็งรถคันแรกกระทบลูกค้า กู้ซื้อบ้านไม่ผ่านพุ่ง 40% แบงก์ให้หาคนกู้ร่วม
หนี้สินจากการกู้เพื่อซื้อรถคันแรก ประกอบกับหนี้บัตรเครดิต ส่งผลให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านไม่ได้รับอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยสูงขึ้นในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้

ยอดขาดทุนจิ๊บจ๊อย2ปีเจ๊งข้าว1.8แสนล.

การันตีจำนำข้าว2 ปี ขาดทุนแค่ 1.7-1.8 แสนล้านบาท
นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลรับจำนำข้าวใน 2 ปีการผลิต พบว่าขาดทุนเพียง 1.7-1.8 แสนล้านบาทไม่ถึง 2.2 แสนล้านบาท อย่างที่พรรคฝ่ายค้านกล่าวหา โดยการประชุมวันที่ 17 มิ.ย. จะพิจารณาบัญชีปีผลิต 2554/2555 ทั้งนาปีและนาปรัง ที่ขาดทุนรวม 1.3 แสนล้านบาท

เฮแบงก์ลดค่าต๋งโอนเงิน

เฮ 1 ก.ค.นี้ แบงก์ลดค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขตผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิง-เอทีเอ็ม 
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ และประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งจะลดค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามเขตภายในธนาคาร 2 รายการเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายลูกค้า

รถเช่าพ่วงคนขับฮิตหลังเหตุเอกยุทธดับ
มาสเตอร์ คาร์ เผยรถเช่าพร้อมคนขับปลอดภัยกว่า เชื่อได้รับความนิยมสูงขึ้นในอนาคต
นายภูมน สมดี ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท มาสเตอร์ คาร์ เร้นเทิล ผู้ให้บริการรถเช่า ซิกท์ เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์ธุรกิจรถเช่าพร้อมคนขับรถจะได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งอาจยังไม่เห็นผลในเร็ววันนี้ แต่เชื่อว่าอนาคตจะมาในทิศทางนี้แน่นอน

ชี้กบอ.กดราคาเมกะน้ำได้อีก 15% ระบุเข้าข่ายผิดกม.ไม่เปิดราคากลางชงครม.18มิ.ย.นี้

"ต่อตระกูล" ระบุ รัฐบาลสามารถต่อราคาโครงการน้ำลงได้อีกประมาณ 15% 
นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า การประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ที่ได้เอกชนผู้ชนะการประมูลไปเรียบร้อยแล้ว เข้าข่ายการกระทำผิดตามกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพราะคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ประกาศเพียงงบประมาณ แต่ไม่ได้เปิดเผยราคากลาง

ค้านขุดน้ำมันมึนอีไอเอผ่านรอบเกาะสมุย

คนสมุยมึนอีไอเอขุดน้ำมันรอบเกาะสมุยผ่านฉลุยแล้ว เดินหน้าคัดค้านยันทำท่องเที่ยวพัง
นายอานนท์ วาทยานนท์ ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยเปิดเผยว่า รู้สึกตกใจมากกับข่าวการขุดเจาะบ่อน้ำมันในพื้นที่รอบเกาะสมุยเกาะพะงัน และเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานีผ่านรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) แล้ว ทั้งที่คนในพื้นที่ไม่มีส่วนร่วมและไม่เคยรับทราบมาก่อน อีกทั้งที่ผ่านมาชาวบ้านและเครือข่ายผู้ประกอบการท่องเที่ยว ชาวประมงพื้นบ้าน ได้ออกมาคัดค้านโครงการนี้มาตลอด

หมดรายได้สัมปทานกสทฯประเดิมปีนี้ขาดทุน1พันล.
กสทฯ ปาดเหงื่อปีนี้ขาดทุนนำร่อง 1,000 ล้านบาท หลังไร้รายได้สัมปทาน แผนโครงข่าย 3จี สะดุด
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)เปิดเผยว่า สถานะรายได้ของบริษัท กสทโทรคมนาคม สิ้นปีนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่จะขาดทุนเบื้องต้น 1,000 ล้านบาท เพราะขณะนี้โครงการลงทุนเพื่อรองรับรายได้อนาคต ทั้งโครงการขยายบริการโครงข่าย3จี และการลงทุนโครงข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์ มูลค่ารวม 2.9 หมื่นล้านบาทยังไม่มีความชัดเจน

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


ได้ฤกษ์ลุยทวายตั้งบริษัทร่วมทุนคุมงานสัมปทาน

"ไทย-พม่า" ได้ฤกษ์ลงนามตั้ง เอสพีวี-ดีอีแซ็ด ลุยทวายโปรเจกต์ 2.13 แสนล้านบาท
นายอรรคศิริ บุรณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน(องค์กรมหาชน) สพพ.หรือเนด้า เปิดเผยว่า คณะทำงานร่วมระหว่างไทยและพม่า เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่ที่เกี่ยวข้องหรือ JCC ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อสรุปข้อมูลของโครงการท่าเรือน้ำลึกและนิคมอุตสาหกรรมทวายและจะมีการลงนามเพื่อจัดตั้งบริษัท ทวายดีอีแซ็ด ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้

ธปท.ปล่อยให้กลไกดอกเบี้ยพิการ

ธปท.กลับลำ เลิกเรียกธนาคารมาหารือให้ลดดอกเบี้ยลง อ้างสถานการณ์ไม่แน่นอน 
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าธปท.ยกเลิกการเรียกประชุมหารือกับผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ ในเรื่องที่ไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารลงตามทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาได้ให้เจ้าหน้าที่ ธปท.สอบถามไปที่ธนาคารพาณิชย์แล้วได้รับคำชี้แจงว่าสถานการณ์ของตลาดการเงินไม่แน่นอนมีความผันผวนสูง จึงต้องใช้เวลาประเมินสถานการณ์ก่อน

ประสารการันตีอิทธิพลศก.จีนสูงเหนือสหรัฐ

เศรษฐกิจไทยผูกติดกับจีนมากกว่าสหรัฐและญี่ปุ่น จีนชะลอไทยทรุดแน่
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและญี่ปุ่นที่มีแนวโน้มดีขึ้นนั้น ไม่น่าจะส่งผลดีต่อทิศทางของอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ (จีดีพี) ไทย เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐและญี่ปุ่นยังมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ยังไม่ชัดเจน และยังมีความสำคัญกับประเทศคู่ค้าของไทยและประเทศไทยน้อยกว่าเศรษฐกิจของจีน

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ซีทีเอชดึง 40 อสังหาฯ วางไฟเบอร์ออปติกเข้าโครงการในกรุงเทพฯ ต่อยอดธุรกิจเคเบิลทีวีทำเน็ตความเร็วสูงปีนี้

ซีทีเอชเปิดเกมผนึกบิ๊กอสังหาฯ ลุยวางไฟเบอร์ออปติกเข้าโครงการดังประเดิม 40 โครงการในกรุงเทพฯ
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช กล่าวว่าบริษัทได้จับมือกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย ประกอบด้วยบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค บริษัทชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ บริษัท โนเบิลดีเวลลอปเมนท์ และบริษัท ศุภาลัย เข้าไปวางโครงข่ายใยแก้วนำแสง หรือไฟเบอร์ออปติกในโครงการของพันธมิตรดังกล่าว

อพาร์ตเมนต์หันควบทำรร.
เครือเกษมกิจ ชี้แนวโน้มเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ทำโรงแรมควบ เล็งลุยพัทยา-โคราช
น.ส.ธีรวัลคุ์ ปังศรีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการ เครือโรงแรมเกษมกิจ ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์แคนทารี เคป และ คามิโอ เปิดเผยว่า แนวโน้มผู้ประกอบการที่เคยทำธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ จะหันมาทำเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และโรงแรมควบคู่กันมากขึ้น

ร้านกาแฟแข่งเดือดสตาร์บัคส์ลด50%
ร้านกาแฟอัดโปรโมชันเดือด สตาร์บัคส์จุดชนวนสงคราม หั่นราคา 50% ดันยอด
นางสุมนพินทุ์ โชติกะพุกกณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านกาแฟสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจร้านกาแฟในปีนี้การแข่งขันมีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งจากการแข่งขันขยายสาขาและการทำโปรโมชันลดราคาเครื่องดื่มเนื่องจากในปีนี้มีแบรนด์ใหม่เข้ามาทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น

อุตฯเฟอร์นิเจอร์70%ยังรับจ้างผลิต

สมาคมอุตฯ เครื่องเรือนไทย เผยยอดโออีเอ็มยังสูงถึง 70% หลังรัฐไม่หนุนผู้ผลิตจริงจัง
นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทยและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์ เฟอร์นิเทค เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาพรวมตลาดส่งออกเครื่องเรือนไทยและเฟอร์นิเจอร์สัดส่วนสูงถึง 70% ยังเป็นการรับจ้างผลิตหรือโออีเอ็ม มีเพียง 30% เท่านั้นที่เป็นการส่งออกใต้ยี่ห้อของไทยเอง

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'ไอพีโอ'ไม่เลื่อนเทรด

"ปลิว" ไม่หวั่นตลาดทรุดยืนยันดัน CKP เข้าไตรมาส 3 "ชนิตร" ยันไอพีโอที่รอเข้าเทรดต้น ก.ค.
นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช.การช่าง (CK) เปิดเผยว่า ท่ามกลางตลาดหุ้นปรับตัวลดลงแรงทางบริษัทยังยืนยันจะนำหุ้นบริษัท ซีเค พาวเวอร์ (CKP) เข้าตลาดหุ้นตามแผนเดิมที่วางไว้ คือ ภายในไตรมาส 3 นี้

'บัณฑิต'เตือนเอกชนระดมทุนแพงขึ้น
สมาคมตราสารหนี้โชว์ 2 เดือน ต่างชาติขาย 6 หมื่นล้านเตือนผู้ประกอบการรับมือต้นทุนเงินจะไม่ต่ำอีก
นายบัณฑิต นิจถาวร ประธานคณะกรรมการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณหากเศรษฐกิจสหรัฐดีอาจจะลดเม็ดเงินในมาตรการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ (QE) พบว่านักลงทุนต่างชาติได้ขายการลงทุนในตราสารหนี้มาโดยตลอด หรือในช่วง 2 เดือนระหว่างเดือนพ.ค.-มิ.ย. มีการขายสุทธิในตลาดหนี้ประมาณ 6 หมื่นล้านบาท

แนะรอซื้อหุ้น20มิ.ย. ซื้อแพงหน่อย-เสี่ยงน้อยกว่า เมย์แบงก์คาดหุ้นฟื้นเฟดยื้อลดคิวอี

เมย์แบงก์แนะนักลงทุนไม่กล้าเสี่ยงรอซื้อหลัง 20 มิ.ย. ราคาสูงแต่เสี่ยงน้อยถือดัชนี 1,600 จุด รอขาย
นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า คาดยังไม่ประกาศชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี)ในการประชุมสัปดาห์นี้ ดังนั้นดัชนีจึงมีโอกาสฟื้นตัวได้เพราะการดิ่งลงของหุ้นไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าขายมากจนเกินไป ท่ามกลางเศรษฐกิจไทยที่ยังเติบโตดี

80 หุ้นสุดถูกต่างชาติทิ้งหนัก โซลาริสชี้ต่ำกว่าราคาเป้าหมาย 20-30% ส่งทริกเกอร์ฟันด์ซื้อ-กสิกรตั้งเป้า 7%

บลจ.โซลาริส ชี้หุ้นไทย 70-80 ตัวราคาถูกกว่าเป้า 20-30% ส่งทริกเกอร์ฟันด์ช้อนซื้อ "กสิกร" ลุยด้วยเล็ง 7%
นายสุรเชษฐ์ ศรีวัฒนกุลวงศ์ ผู้จัดการกองทุนตราสารทุนและผู้อำนวยการฝ่ายจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) โซลาริส เปิดเผยว่า ปัจจุบันไทยยังมีโอกาสในการทำกำไรได้ นายสุรเชษฐ์ กล่าว

'ฟินันซ่า'ชูกอง3เดือนผลตอบแทนสูง2.80%

บลจ.ฟินันซ่า ชูกองตราสารหนี้ 3 เดือน จ่ายผลตอบแทน 2.80% สูงกว่าเงินฝาก 
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า เปิดเผยว่า สถานการณ์การลงทุนในตลาดหุ้นยังคงผันผวน ขณะที่อัตราผลตอบแทนการฝากเงินมีแนวโน้มปรับตัวลงจากการลดดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) บริษัทจึงเสนอขายกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรลโอเวอร์ 3 เดือน 1 (FAM FIPR3M1) อายุ 3 เดือน ผลตอบแทนประมาณ 2.80% ต่อปี เสนอขายตั้งแต่วันที่ 17-24 มิ.ย. 2556 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท

'แมนูไลฟ์'โชว์ฝีมือจ่ายปันผลกองหุ้น
"แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อิควิตี้ ปันผล" แจก 0.50 บาทต่อหน่วยแนะทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ต 
นายต่อ อินทวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่ากองทุนเปิดแมนูไลฟ์ สเตร็งค์ อิควิตี้ ปันผลซึ่งมีนโยบายลงทุนในหุ้นไทย ประกาศจ่ายเงินปันผลอัตรา 0.50 บาทต่อหน่วย โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล (XD) วันที่ 14 มิ.ย. และจ่ายเงินปันผลภายในวันที่ 21 มิ.ย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น