หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ASTV 13/6/56

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

หนี้รถคันแรกเริ่มป่วนแห่ร้องเรียนธปท.ผ่อนไม่ไหว

แบงก์ชาติเผยประชาชนร้องเรียนเงื่อนไขสัญญาสินเชื่อรถยนต์มากขึ้นขณะที่ลูกหนี้บางรายเริ่มสะดุดผ่อนหนี้ไม่ไหว กำชับให้ธนาคารพาณิชย์และกลุ่มธุรกิจการเงินในเครือของธนาคารเปิดเผยข้อมูลอัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม ค่าปรับให้ชัดเจน เผยปัจจุบันธนาคารธุรกิจในเครือธนาคารให้ความร่วมมือประกาศข้อมูลในเว็บไซต์ ธปท. 20 ราย

สแตนชาร์ตเปิดบัตรลิเวอร์พูลเอาใจแฟนบอล-ขยายฐานคนรุ่นใหม่

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทยเปิดตัวบัตรเครดิต-บัตรของขวัญลิเวอร์พูล เอาใจแฟนลิเวอร์พูล-เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เผยหวังดันยอดบัตรรวมแตะ 5 แสนใบ 3 ปี จากปัจจุบัน 3 แสนใบ

บิ๊กใบโพธิ์ห่วงศก.จีนชะลอดึงส่งออก-จีดีพีไทยวูบตาม
เอ็มดีไทยพาณิชย์จับตาเศรษฐกิจจีนชะลอตัว ชี้กระทบเศรษฐกิจไทยเร็ว รอดูความชัดเจนก่อนทบทวนเป้าสินเชื่อ อ้ำอึ้งลดดอกเบี้ยระบุความต้องการเงินฝากยังสูง

PYLONมั่นใจQ2ยอดรับรู้ไม่ตกเตรียมยื่นประมูลงานรวม1.5พันล.

"ไพลอน"เตรียมประมูลงานเพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท คาดได้รับ 25-30% โชว์งานในมือ 1,100-1,200 ล้าน เตรียมรับรู้ในปีนี้ 70% ดันทั้งปีโตตามเป้า 1,200 ล้านบาท ผู้บริหารยืนยันงานใหม่มีเข้ามาต่อเนื่องแม้ไตรมาส 2 วันหยุดเยอะ

TVDคาดรายได้ปีนี้โต20%ผู้ถือหุ้นไฟเขียวแผนขายหุ้นเพิ่มทุน

"ทีวีไดเร็ค" มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต หลังเดินหน้าตามแผนผนึกพันธมิตรร่วมลงทุน ผสานจุดแข็งรุกธุรกิจเวิร์ก ผู้บริหารเชื่อดันรายได้เติบโต 20% และกำไรเพิ่มขึ้น ล่าสุดผู้ถือหุ้นอนุมัติ ขายหุ้นเพิ่มทุน 117.5 ล้านหุ้น ให้ผู้ถือหุ้นเดิมและรองรับวอร์แรนต์ คาดรับเงิน 505 ล้านบาท

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

ตลาดหลักทรุด-ค่าเงินป่วน-ค้าขายลำบาก ส่งออกอาหารแย่โตแค่1.5%
ส่งออกอาหารไทยปี'56 อ่วมขยายตัวแค่ 1.5% มูลค่าเหลือ 9.81 แสนล้านบาท ชี้ได้รับผลกระทบจากสารพัดปัจจัยลบ ทั้งบาทแข็ง ขาดแคลนวัตถุดิบ ตลาดส่งออกหลักหดตัว วอนรัฐดูแลอย่าให้ค่าเงินผันผวน วางแผนตลาดลำบาก ช่วยหามาตรการเตือนภัยส่งสัญญาณล่วงหน้าให้เอกชนรับมือ

กระแสทุนผันผวน ระวังธุรกิจเดี้ยงแนะคลัง-ธปท.จัดการ

ต่างชาติถอนเงินออกต่อเนื่อง กดตลาดหุ้นร่วงติดกัน 2 วันกว่า 95.08 จุด ด้าน "บัณฑิต" เตือนรับมือความผันผวนเงินทุนไหลออก แนะคลัง แบงก์ชาติหาวิธีจัดการป้องกันไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อภาคธุรกิจ

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน

เอกชนจ๊าก'บาท'ผันผวนหนัก อ่อนเร็วเกินคำนวณต้นทุนพลาด โอดโดนประเทศผู้ซื้อกดราคา

สมาคมอาหารลดเป้าส่งออกโตแค่ 1.5% จากเดิม 6% เหตุบาทผันผวน เอกชนผวาบาทอ่อนถูกบริษัทคู่ค้าต่างประเทศกดราคา

หนุน'แฟรนไชส์''เต้น'พาโรดโชว์ลุยตลาดอาเซียน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์เกิดการรวมกลุ่มเพื่อบุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอาเซียนเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและขยายตัวเพิ่มขึ้น เพราะหลังเกิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 ธุรกิจแฟรนไชส์จะเป็นกลุ่มธุรกิจสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยและมีโอกาสการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ จึงเตรียมนำคณะธุรกิจแฟรนไชส์ไปโรดโชว์ในต่างประเทศ เริ่มในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยกระทรวงได้จัดงาน "Franchise Day" ที่กระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 12-13 มิถุนายนนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนและเจรจาการค้าระหว่างกัน "ปัจจุบัน ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยมีประมาณ 452 ราย มีสาขารวม 36,420 สาขา มูลค่ารายได้ต่อปี 7 แสนล้านบาท และมีอัตราขยายตัวปีละ 15-20%" นายณัฐวุฒิกล่าว

แห่ยื่นตั้งนิคมฯล้น28โครงการ เอกชนสน'เอสเอ็มอี'ขอตั้งเยอะสุด

นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอุตสาหกรรม ตามนโยบายรัฐบาลว่า ระหว่างวันที่ 1 เมษายน-31 พฤษภาคม 2556 การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ได้เปิดให้เอกชนยื่นเสนอ พื้นที่ตั้งนิคมฯ พบว่ามีผู้เสนอพื้นที่เพื่อจัดตั้งนิคมฯ ทั้งหมด 28 โครงการ แบ่งเป็นนิคมฯเอสเอ็มอี 18 โครงการ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กลุ่มอุตสาหกรรม (คลัสเตอร์) นิคมฯเชียงของ 4 โครงการ เพื่อรองรับการให้บริการด้านโลจิสติกส์และการค้าชายแดน และนิคมฯภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 โครงการ รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจเพื่อเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 รวมมูลค่าลงทุนประมาณ 2.1 หมื่นล้านบาท และเป็นการลงทุนโรงงานนิคมฯทั้งหมด 8.9 แสนล้านบาท คาดว่าจะเกิดการจ้างงาน 5.2 แสนคน มีพื้นที่รวม 1.3 หมื่นไร่ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศได้มากแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น