หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ประชาชาติธุรกิจ 19/6/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

18บิ๊กรุมทึ้งที่ดินสวนลุมไนท์'สิงห์-สหพัฒน์-นารายณ์-ไมเนอร์'ชิงดำ

เปิดโผรายชื่อชิงดำที่ดินสวนลุม 88 ไร่ 18 รายผ่านรอบแรก ตระกูลดังธุรกิจ "อสังหาฯ-ค้าปลีกรับเหมา-เครื่องดื่ม" ร่วมแจมเพียบ ทั้งยื่นประมูลยกแปลง-แยกส่วนพัฒนา "พฤกษา-ยูนิเวนเจอร์-แลนด์ฯ-ไมเนอร์" เตรียมสู้ศึกบิ๊กศูนย์การค้า "เซ็นทรัล-สยามพิวรรธน์-เอ็มบีเค" ด้าน ช.การช่าง-นารายณ์-สหพัฒน์-เบียร์สิงห์" ผนึกทุนสิงคโปร์-ฟิลิปปินส์-ยักษ์ญี่ปุ่นสู้ยิบตา

ขาดทุนยับรัฐยอมถอยลดจำนำข้าวซุกตัวเลข'นาปี'รอบใหม่พุ่ง2แสนล.
รัฐบาลยอมรับผลขาดทุนจำนำข้าว 136,896 ล้าน แต่หมกตัวเลขขาดทุนรับจำนำข้าวนาปี หลังสต็อกข้าวงอก 2.5 ล้านตัน หวังเบรคตัวเลขขาดทุนไม่ให้ พุ่งเกิน 2 แสนล้าน ส่งผล กขช.ยอมลดราคารับจำนำข้าวเปลือกโครงการใหม่

'น้าดำ-ชาเขียว'เปิดศึกข้ามปีปั่นตลาดเครื่องดื่มโตกระฉูด

ตลาดเครื่องดื่มครึ่งปีหลังยังร้อนแรง ชี้ฮอตทุกแคทิกอรี่ ทั้งชาเขียว น้ำอัดลม ชูกำลัง ล่าสุด "ตัน ภาสกรนที" เผยตลาด "โอเวอร์ซัพพลาย" เหตุทุกค่ายลงทุนเพิ่มกำลังผลิตหลัง น้ำท่วม คาดครึ่งปีหลังทุกค่ายโหม ส่งสินค้าใหม่-โปรโมชั่นเกลื่อน ระบายกำลังผลิต

ดอนเมืองชูภาพ'ฟาสต์แอร์พอร์ต'ดูดโลว์คอสต์
"ดอนเมือง" อัดงบฯหมื่นล้าน เร่งแผนพัฒนา-ปรับปรุง ชู "ฟาสต์แอร์พอร์ต" สร้างความเชื่อมั่นสายการบิน ล่าสุดโลว์คอสต์อินโดนีเซีย "ไลอ้อนแอร์" ยึดโมเดลแอร์เอเชีย พร้อมเล็งตั้ง "ไทยไลอ้อนแอร์" กวาดตลาดในไทย เตรียมย้ายฮับบินซบดอนเมือง ส.ค.นี้

'กฟผ.-อมตะ'กอดคออิตาเลียนไทยรุกทวายโปรเจ็กต์

ลงทุนทวายโปรเจ็กต์ เฟสแรก ดัน "กฟผ.อินเตอร์" ลุยโรงไฟฟ้า "อมตะอิตาเลียนไทย" จับมือพัฒนานิคม อุตฯ ตั้งนิติบุคคลเฉพาะกิจร่วมทุนไทย-พม่าลงตัว ตั้งที่ปรึกษาประเมินมูลค่าลงทุนก่อนจ่ายเงินคืนอิตาเลียนไทยเข้าสวมสิทธิสัมปทานแทน คลอดแผนพัฒนา 5 ปีแรก 3-4 หมื่นล้าน

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ


ธ.ก.ส.เล็งหารือคลังดึงลูกค้าทุกรายซื้อประกันภัยข้าว

บอร์ด ธ.ก.ส.ชงคลัง-เอกชน บีบลูกค้าทำประกันภัยทุกราย ปีแรกอาจแค่ 25% ของพื้นที่ปลูกข้าว ด้านคลังจ่อหาข้อสรุปดึงเอกชนเหมาทำประกันภัยข้าว หลังรอบแรกเบี้ยยังแพง คาดยุติภายในสัปดาห์นี้ พร้อมรอสมาคมประกันวินาศภัยเสนอชื่อเพิ่มหลังมีแค่ "ไทยวิวัฒน์" ยืนยันรับช่วงต่อรายเดียว

ธปท.ชี้แบงก์กู้นอกเสี่ยงต้นทุนแพงทุนสำรองปึ้กเงินออกแสนล.จิ๊บจ๊อย
ธปท.เตือนแบงก์อย่าชะล่าใจเงินดอลล์อ่อน ดอกเบี้ยถูกแล้วก่อหนี้ต่างประเทศบานปลาย ยอมรับ 2 สัปดาห์เงินทุนไหลออกจากบอนด์-หุ้นเฉียด 1 แสนล้าน ย้ำมั่นใจฐานทุนสำรองแกร่ง รับมือไหว

'วีซ่า'ผนึกททท.ต่อยอดแคมเปญท่องเที่ยวดันยอดใช้บัตรครึ่งปีหลัง
นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศพม่าและไทย เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทอยู่ในระหว่างวางแผนงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อจัดทำแคมเปญร่วมกันสำหรับช่วงปลายปี เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่า ทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ซึ่งจะวางให้เป็นแคมเปญต่อเนื่องหลังจากล่าสุดได้ร่วมกับ ททท. ในแคมเปญช็อปปิ้ง "Amazing Thailand Grand Sale 2013" ที่เป็นแคมเปญสำหรับไตรมาส 3

ทิสโก้แรงหั่นเป้าดัชนีปีนี้1,550จุดโบรกฯปรับกำไรต่อหุ้นโตเหลือ15%หวั่นศก.ชะลอ
ดีบีเอส-ทิสโก้จ่อลดเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้ หลังเจอปัจจัยลบรุมเร้าทั้งแนวโน้มจีดีพีและกำลังประชาชนซื้อหดตัว เพิ่มน้ำหนักเสี่ยงสหรัฐชะลอ QE ฟาก ซี แอล เอส เอ ยืนยันต่างชาติยังสนหุ้นไทย สัปดาห์นี้พา บจ.กลาง-เล็กโรดโชว์ในสิงคโปร์และฮ่องกง แนะรัฐแก้จุดอ่อนข้อมูลทั้ง "จำนำข้าว-ลงทุน 2.2 ล้าน ล."

โบรกฯปั๊มวอลุ่มพาเหรดขนแคมเปญเอาใจขาเทรดออนไลน์

โบรกฯจับมือ ตลท. จัดงาน "รวมพล คนเทรดออนไลน์" ช่วงวันที่ 27-30 มิ.ย. ค่ายฟิลลิปงัดลูกเล่นเทรดค่าคอมฯสะสม 1,000 บาท รับคูปองน้ำมัน 500 บาท ส่วนเมย์แบงก์แจกคอร์สอบรมฟรีให้ลูกค้าเปิดพอร์ต 1 ล้านบาท แห่ตั้งเป้าเทรดผ่านออนไลน์สัดส่วนเกินครึ่งของวอลุ่มรวม ตลท. ตั้งเป้าคนเข้างาน 6 พันคน และเปิดบัญชีใหม่ร่วม 2.5 พันบัญชี

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

ธุรกิจพลิกแผนรับมือ'กำลังซื้อตก'ลดเป้าโต-หั่นงบฯปั้นแบรนด์ลุยโปรโมชั่นปลุกยอด

ธุรกิจพลิกกลยุทธ์รับมือ "กำลังซื้อตก" มู้ดจับจ่ายแย่ "รถคันแรก" ดึงเงินภาคครัวเรือนหดหาย ชี้คนแห่รัดเข็มขัด ถ้วนหน้า "บุญชัย" บิ๊กบอสสหพัฒน์ชี้สินค้าจำเป็นยังตก มาม่าไม่โต ยอมรับสภาพลดเป้าโตปีนี้เหลือ 10% ด้าน เอเยนซี่ชี้สินค้าพลิกกลยุทธ์ลดงบฯสร้างแบรนด์ อัดโปรโมชั่นปลุกยอดระยะสั้น หวังปิดเป้าสิ้นปี ส่วนห้าง-เครื่องใช้ไฟฟ้าเตรียมอัดแคมเปญ-อีเวนต์ ระบาย สต็อก ปลุกมู้ดครึ่งปีหลัง

'ธนิยะกรุ๊ป'ซุ่มลงทุนใหญ่ค้าปลีกเปิดกรุที่ดินแปลงงาม9ไร่'เพลินจิต'รับดีมานด์ล้น

กลุ่มทุน "ธนิยะ" เดินหน้าลงทุนครั้งใหญ่รอบใหม่ เตรียมลุยค้าปลีกเต็ม รูปแบบ เปิดกรุที่ดินแปลงงาม 9 ไร่ใจกลางเมืองย่าน "เพลินจิต" ผุดโครงการมิกซ์ยูส รองรับดีมานด์ล้น เผยแผน เล็งซื้อที่ดินเพิ่ม ขยายโครงการ คอมมิวนิตี้มอลล์ "ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค" ย่านศรีนครินทร์ รับเมืองขยายตัว ดึงร้านค้าแบรนด์ดัง-เพิ่มโซน "ขายส่ง" ช่วยเพิ่มทราฟฟิก

'ล็อกซเล่ย์'รุกสร้างแบรนด์ตัวเองปั้นอุปโภคบริโภค-เล็งขายแฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น

ล็อกซเล่ย์ลุยผลิตสินค้าคอนซูเมอร์ โปรดักต์ ภายใต้แบรนด์ตัวเองเต็มสูบ ปูพรมเข้าตลาด 10 รายการพรวดในปีนี้ อาทิ น้ำยาทำความสะอาดพื้น ผงซักฟอก ปรับผ้านุ่ม น้ำดื่ม รับจ้างผลิตพิซซ่าญี่ปุ่นส่งออก ส่วนร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดแบรนด์ใหม่โตเกียว คาวบอย สเต๊กสไตล์ญี่ปุ่น เล็งขยายสาขาอีก 2 แห่งนำร่องขายแฟรนไชส์ต้นปีหน้า

'เพดดิกรี'ขยายไลน์สินค้า-เทงบตลาดโฟกัสสื่อดิจิทัลเอาใจคนรักหมา

เพดดิกรีตอกย้ำผู้นำ เพิ่มงบฯตลาดลุยสื่อครบวงจร เพิ่มน้ำหนักสื่อดิจิทัล หวังเอดูเคตเจ้าของสุนัขปรับพฤติกรรมให้อาหารปรุงสำเร็จ เดินหน้าขยายไลน์สินค้า มุ่งเพิ่มมูลค่า พัฒนาสูตรอาหารสุขภาพตอบโจทย์ผู้เลี้ยงสุนัข

กิฟฟารีนเพิ่มกำลังผลิตอาหารสุขภาพเท100ล.ปลุกมู้ดจับจ่าย
กิฟฟารีนอัดงบฯ 100 ล้าน ปลุกมู้ด-รีครูตนักขาย ส่งโฆษณาพร้อมกัน 3 เรื่อง ย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ ชูจุดขายส่งออกต่างประเทศ ได้รับการยอมรับทั่วโลก สร้างความเชื่อมั่น ลุยซื้อที่ดินขยายกำลังการผลิตฟังก์ชั่นนอลดริงก์-อาหารสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น