หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ไทยรัฐ 19/6/56

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ครม.อนุมัติประมูลน้ำ 3.14 แสน ล. เขื่อนหลักเหนือ-กลางวิกฤติน้ำใช้เหลือแค่ 4%
ครม.อนุมัติแผนกู้เงินบริหารน้ำของประเทศ 314,337 ล้านบาท เปิดตัวเลขเจรจาต่อรองบริษัทเอกชนลดลงเงินได้ 6,245.22 ล้านบาท "ปลอดประสพ" ระบุเงินที่ปรับลดได้ไปบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำโขง-ชี-มูล ด้านชาวบ้านหวั่นใจ ไม่รู้จะทันไหม เหตุน้ำใช้ 4 เขื่อนหลักยังเข้าขั้นวิกฤติ

ยิงบั้งไฟป่วนการบินโทษถึงประหาร "คมนาคม"งัด พ.ร.บ.เดินอากาศ แจ้งจับวิทยุชุมชน 5,000 แห่ง
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบูรณาการด้านการขนส่งทางอากาศว่า กรมการบินพลเรือน (บพ.) เตรียมนำ พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2521 มาบังคับใช้ เพื่อป้องกันปัญหาการควบคุมจราจรทางอากาศ ถูกรบกวนจากคลื่นวิทยุชุมชน การจุดบั้งไฟ และโคมลอย โดยจะนำมาตรา 6 ซึ่งเป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับการทำให้เกิดความเสียหายต่ออากาศยานในระหว่างการให้บริการและมาตรา 8 ข้อกำหนดเกี่ยวกับการทำให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศมาบังคับใช้

กยอ.ได้งบพัฒนาหมื่น ล.
นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติแผนงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศตามมติของคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ(กยอ.) โดยให้ใช้จ่ายจากวงเงินภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ พ.ศ.2555 ในส่วนที่จัดสรรไว้เพื่อการลงทุนตามยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศวงเงิน 10,000 ล้านบาท โดยให้กระทรวงการคลังจัดหาเงินกู้ให้

ไอเอ็มเอฟฟันธงจีดีพีไทยโต 4.75%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยสรุปผลการประเมินภาวะเศรษฐกิจไทยประจำปี 2556 หลังจากคณะผู้แทนไอเอ็มเอฟได้เดินทางมาเยือนไทยเพื่อประเมินภาวะเศรษฐกิจประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-13 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนาย Luis E. Breuer หัวหน้าคณะผู้แทนไอเอ็มเอฟ ได้กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยมีความสามารถในการปรับตัวเพื่อรองรับความเสี่ยงต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจากผลพวงจากวิกฤติการเงินโลก หรือปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่ต้องหยุดชะงักจากเหตุการณ์สึนามิในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งมหาอุทกภัยในปี 2554

"เกษตร"โต้"สต๊อกรัฐ"ปลอดภัย พาณิชย์เดินสายเล็งขาย"ข้าวหอมมะลิ"สหรัฐฯ 
นางปราณี ศิริพันธ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ จะนำคณะผู้แทนการค้าข้าวเดินทางไปขยายตลาดข้าวไทยในงานแสดงสินค้า Summer Fancy Food Show 2013 ณ ประเทศสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-2 ก.ค.56 เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิไทยและข้าวไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาตลาดข้าวเดิมและขยายตลาดข้าวใหม่ เจรจาผ่อนคลายปัญหาและอุปสรรคทางการค้าข้าวในตลาดสหรัฐฯ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยผลักดันการส่งออกข้าวไทยไปสหรัฐฯ ได้มากขึ้น และช่วยยกระดับราคาข้าวภายในประเทศให้สูงขึ้นตาม

"สุทัศน์"ฝากการบ้านผู้ว่ากฟผ.ใหม่
นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เปิดเผยถึงการดำเนินงานของ กฟผ.หลังจากที่ตน จะหมดวาระในวันที่ 30 ก.ค.นี้ว่า นโยบายหลักที่ผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ ต้องสานต่อคือการให้ความสำคัญกับการดูแลความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศและการดูแลค่าไฟฟ้าให้มีความเหมาะสม และประชาชนยอมรับได้ โดยเฉพาะหลังผ่าน 5 ปีไปแล้ว การหาแหล่งพลังงานใหม่ๆ จะมีขั้นตอนที่มากขึ้น

สั่งย้ายสรรพากรทั่วประเทศ พิษใบกำกับภาษีปลอม-ตามคุ้ยบริษัทรถยนต์หรู

อธิบดีกรมสรรพากรเตรียมย้ายล้างบางสรรพากรทั่วประเทศ หลังพบใบกำกับภาษีปลอมระบาด พร้อมสั่งคุ้ยภาษีบริษัทนำเข้ารถหรูจากต่างประเทศ ตะลึงผู้บริหารตัวแสบแจ้งเงินเดือนแค่หมื่นสาม แต่กลับซื้อรถหรูราคาหลายล้านเป็นว่าเล่น

ปลดล็อกสินเชื่อที่อยู่อาศัยรายย่อย 
นายเกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวว่า ธนาคารพาณิชย์ในระบบมีความเข้มงวดในการปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเฉพาะการขอกู้ซื้อที่อยู่อาศัยหลัง 2 และราคาที่อยู่อาศัยมากกว่า 1 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะช่วยดูแลไม่ให้ผู้กู้ใช้จ่ายเกินกำลัง ขณะเดียวกันธนาคารไม่ได้เข้มงวดราคาอสังหาริมทรัพย์ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เพราะผู้กู้ส่วนนี้มีอัตราส่วนรายได้ต่อภาระจ่ายชำระหนี้ต่อเดือนประมาณ 30% ถือว่ามีภาระค่อนข้างต่ำ

อนันดาย้ำผู้นำคอนโดติดรถไฟฟ้า ผุด"ไอดีโอสาทร-ท่าพระ"3.6พันล.
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยในระดับกลางโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมกลางเมืองหรือในแนวรถไฟฟ้า ยังคงได้รับการตอบรับเนื่องจากตอบโจทย์การอยู่อาศัย สอดรับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ โดยในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 13 โครงการตั้งเป้ายอดพรีเซลไว้ 14,900 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานงวดไตรมาสที่ 1/2556 ที่ผ่านมา บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 101.89 เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยแบรนด์ไอดีโอ(IDEO) ยังคงเป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนธุรกิจของอนันดาฯ เหมือนที่ผ่านมา

พาณิชย์รุกผนึกห้างหรู"แฮร์รอดส์" ยกระดับแบรนด์ไทยในอังกฤษ
นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ในวันที่ 20-23 มิ.ย.นี้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ จะเป็นหัวหน้าคณะนำภาคเอกชนเยือนกรุงลอนดอนเพื่อเข้าร่วมงาน "เทส ออฟ ลอนดอน" ซึ่งเป็นงานเทศกาลอาหารนานาชาติที่ใหญ่ที่สุด เพื่อส่งเสริมนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก และสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานอาหารไทย พร้อมกับนำคณะนักธุรกิจไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารตั้งแต่วัตถุดิบเครื่องปรุงรส อาหารสำเร็จรูปตลอดจนพื้นที่สาธิตสำหรับทำอาหารไทยด้วย

"โตชิบา"ขอเซฟตัวเองไว้ก่อน ขยายฐานผลิตไปปราจีนตัดปัญหาผวา"น้ำ"

นายณัฐพล ณัฐฏสมบูรณ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) และโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทโตชิบา ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้บริหารสวนอุตสาหกรรมบางกะดี จังหวัดปทุมธานี ที่ได้นำผู้บริหารจากบริษัทโตชิบา จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น เข้าพบว่า ทางโตชิบาได้แจ้งให้ทราบว่ามีแผนที่จะขยายการลงทุนในไทยเพื่อรองรับยอดการสั่งซื้อที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยที่ทางโตชิบาจากประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นบริษัทแม่ก็ให้คำยืนยันว่าพร้อมให้การสนับสนุนโตชิบาในประเทศไทยเพราะยังเชื่อมั่นต่อสถานการณ์ต่างๆ แม้ว่าบางเรื่องจะมีความผันผวน

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

สสว.เก๊กซิมส่งออก SMEs วูบ
นายชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ SMEs ประจำเดือนเมษายน 2556 ว่า ในด้านการส่งออกและนำเข้าของ SMEs พบว่า ขาดดุลการค้าคิดเป็นมูลค่า 49,609.02 ล้านบาท เช่นเดียวกับเดือนมีนาคม 2556 ที่ขาดดุลการค้าคิดเป็นมูลค่า 30,789.31 ล้านบาท

รัฐบาล'ยิ่งลักษณ์'สอบตก เปิดโพลให้คะแนน 2 ปีผลงาน ศก.กระเตื้อง
โพลนักเศรษฐศาสตร์ให้คะแนน "ครึ่งทางรัฐบาลยิ่งลักษณ์กับผลงานเศรษฐกิจ" เพิ่มขึ้นแต่ยังสอบตก "ผู้ว่าฯ ธปท." แต้มเหนือ รมต.เศรษฐกิจ ไอเอ็มเอฟชี้นโยบายการเงินไทยเหมาะสม-เตือนเตรียมรับมือเงินเฟ้อ

เดินหน้าตรวจภาษีบ.นำเข้ารถหรู
นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของบริษัทนำเข้ารถยนต์หรู จำนวน 7 แห่ง จากทั้งหมด 222 บริษัท ที่ถูกทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบว่าเข้าข่ายน่าสงสัยในการยื่นภาษีไม่ตรงกับรายได้จริงว่า ทางกรมสรรพากรได้ดำเนินการสุ่มตรวจสอบบางบริษัทบ้างแล้ว โดยในเบื้องต้นกรมฯ ไม่เพียงแต่ตรวจสอบแค่ตัวบริษัทเท่านั้น แต่จะตรวจสอบไปถึงตัวคณะกรรมการและผู้จัดการบริษัท ตัวบริษัทที่ประกอบรถยนต์หรูขึ้น และตัวผู้ที่ซื้อรถยนต์หรูด้วย ว่ามีการเสียภาษีและพบความผิดปกติอย่างไรหรือไม่

ผุดถนนภูเก็ตเพิ่มบูมท่องเที่ยว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่งผลให้เกิดการเจริญเติบโตในการลงทุน ด้านการท่องเที่ยว ด้านพาณิชยกรรม รวมทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ในเขตชุมชนเมืองป่าตอง ทำให้การจราจรติดขัดในย่านชุมชน ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้ กรมทางหลวงชนบทจึงได้ดำเนินการโครงการก่อสร้างถนนสาย ก ผังเมืองรวม เมืองชุมชนป่าตองชุมชนกะรน จังหวัดภูเก็ต ให้เป็นทางเลี่ยงเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

'สุทัศน์'ฝากบิ๊กกฟผ.คนใหม่สานงาน
นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า โครงการศึกษาก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินนิคมอุตสาหกรรมทวายใน เมียนมาร์ จะเป็นระบบสายส่งเชื่อมโยงไทย-เมียนมาร์ สร้างประโยชน์ทั้งสองประเทศทั้งต้นทุนค่าไฟฟ้าและการพัฒนาเศรษฐกิจร่วมกัน ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าทวายที่ศึกษาไว้ เป็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน 1,800 เมกะวัตต์ จะมีสายส่งแรงสูงเชื่อมต่อระหว่างกัน โดยไทยพร้อมซื้อไฟฟ้าจากทวายในกรณีที่เหลือจากการจำหน่ายในพื้นที่ของนิคมทวาย และหากเกิดปัญหาขัดข้องในทวาย ไทยก็สามารถส่งไฟฟ้าจากไทยไปช่วยเหลือได้ ถือเป็นแบ็กอัพเสริมความมั่นคงแก่การลงทุนของทวาย ส่วนปริมาณการผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงกว่านี้หรือไม่ คงขึ้นอยู่กับจำนวนโรงงานที่จะเข้ามาลงทุนในทวาย นอกจากนี้ ต้องรอดูการปรับปรุงด้านกฎหมายของ เมียนมาร์ด้วย เพราะปัจจุบันกฎหมายและภาษียังไม่เอื้อการลงทุนด้านไฟฟ้า

เล็งลงนาม 3 ฝ่ายดูคดีนักท่องเที่ยว

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงกรณีปัญหาที่นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ถูกฆาตกรรมที่จังหวัดสุโขทัย ว่า เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะได้ร่วมกับอีก 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานอัยการสูงสุด และศาลยุติธรรม จัดตั้งแผนกคดีนักท่องเที่ยวสังกัดศาลยุติธรรม เพื่อพิจารณาคดีของนักท่องเที่ยวเป็นการเฉพาะ โดยจะมีการเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา และร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งนี้คาดว่าจะได้รับความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยว

ชาวนาอู้ฟู้ 2 ปีฝากทะลุ 6 หมื่นล้าน
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ยอดเงินฝาก 2 เดือนแรกของปีบัญชี 2556 (เม.ย.-พ.ค.) มีจำนวนกว่า 1,005,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 4,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้พบว่า เป็นเงินฝากจากภาครัฐ 2 แสนล้านบาท เงินฝากจากภาคเกษตร 2 แสนล้านบาท และเงินฝากจากประชาชนทั่วไปอีกประมาณ 6 แสนล้านบาท

สางปัญหาวิทยุชุมชน
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังจากการประชุมร่วมคณะกรรมการบูรณาการการขนส่งทางอากาศ ครั้งที่ 1 ว่า ในที่ประชุมมีการพิจารณาถึงแนวทางการจัดทำยุทธศาสตร์ทางอากาศ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษา เพื่อจัดทำเป็นแผนแม่บทการเดินอากาศแห่งชาติ รวมถึงความคืบหน้า ร่าง พ.ร.บ.การเดินอากาศ (ฉบับที่..) พ.ศ. ... ผลการประชุมการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภา และการแก้ปัญหาปริมาณการจราจรทางอากาศ แนวทางดำเนินการด้านการจัดการห้วงอากาศ การแก้ไขปัญหาความปลอดภัยในการเดินอากาศจากสิ่งแปลกปลอม นอกจากนี้ ปัญหาใหญ่คือ ปัญหาวิทยุชุมชนที่รบกวนการบิน จากคลื่นวิทยุที่ไม่มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้ กระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้ทางการบินพลเรือน เป็นหน่วยงานดูแลในเรื่องของปัญหาวิทยุชุมชนรบกวนการบิน ซึ่งสถานีวิทยุในประเทศไทย มีทั้งหมด 7,000 แห่ง แต่ที่ถูกต้องตามกฎหมายมีเพียง 2,000 แห่ง โดยให้ลงโทษตามร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2521

นกแอร์พร้อม 20 มิ.ย.
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ. สายการบินนกแอร์ (NOK) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อ-ขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดขนส่งและโลจิสติกส์ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2556 โดยปัจจุบัน NOK เป็นสายการบินราคาประหยัด (Low-Cost Airline) ภายใต้แบรนด์ "นกแอร์" ที่ให้บริการขนส่งทางอากาศในลักษณะจุดต่อจุด และไม่มีบริการเชื่อมต่อ ครอบคลุมตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศจีนบางส่วน

สรุปข่าว Investment หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

หุ้นไทยผันผวนหนักร่วง43จุด
หุ้นไทยแกว่งอย่างแรง ปิดตลาดลดลง 43.62 จุด เกือบ 3% วอลุ่มกว่า 6 หมื่นล้านบาท โบรกฯระบุเกิดจากแรงขายทำกำไร ร่วงตามตลาดหุ้นนอก

กสิกรฯฟันธงดัชนีสิ้นปี1,700จุด
บล.กสิกรไทยคงเป้าดัชนีสิ้นปีนี้ 1,700 จุด ระบุตลาดทุนเป็นขาขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ชี้กรอบน่าลงทุน 1,300-1,400 จุด

FPIมั่นใจรายได้โต20%
นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังยังมีทิศทางที่ดีตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น ล่าสุดรับออเดอร์จากมิตซูบิชิเพื่อผลิตสเกิร์ตรอบคัน โดยจะส่งมอบงานกว่า 3,000 คัน รวมถึงออเดอร์จัดทำแผ่นโลโก้รถยนต์จากซูซุกิ สัญญาระยะยาว 10 ปี ซึ่งทั้ง 2 ส่วนพร้อมเดินเครื่องตั้งแต่เดือน มิ.ย. นี้เป็นต้นไป

ILINKต่อยอดธุรกิจระดมทุน400ล้าน
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ระบบข่ายสายสัญญาณคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และรับเหมาติดตั้งระบบข่ายสายสัญญาณ สำหรับคอมพิวเตอร์และสื่อสารโทรคมนาคม ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้น พร้อมใบสำคัญแสดงสิทธิ ที่จะซื้อหุ้นสามัญ 10 ล้านหน่วยแก่ประชาชน หุ้นละ 21.25 บาท ขายวันที่ 19-21 มิ.ย. 2556 คาด ว่าจะระดมทุนได้ 400 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น