หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แนวหน้า 19/6/56

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

เช้าบวกเกือบ20จุดบ่ายแห่ขายกดดัชนีหัวทิ่มปิดตลาดลบ43จุด หุ้นแกว่งรอผลประชุมเฟด

ตลาดหุ้นไทยผันผวนหนัก ยักลงทุนเก็งกำไร จากข่าวผลประชุมเฟด 18-19 มิ.ย.นี้ ช่วงเช้าดัชนีขึ้นไปวิ่งแดนบวกเกือบ 20 จุด ตกบ่ายพากันแห่ขายหุ้นขนาดใหญ่ กลุ่มแบงก์ สื่อสาร กดดัชนีหัวทิ่มบ่อ ลงมาปิดตลาดที่ 1,427.42 จุด ลดลง 43.62 จุด มูลค่าการซื้อขาย 61,645.81 ล้านบาท โบรกฯชี้ช่วงนี้มีแต่พวกเล่นสั้น

จับตาขวางยกเลิกใช้แร่ใยหิน ป้องธุรกิจใหญ่เมินสุขภาพคน

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 20 มิถุนายนนี้ คณะกรรรมการศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพจากแร่ใยหิน จะมีการหารือถึงแนวทางการการยกเลิกใช้และนำเข้าแร่ใยหิน ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อปี 2554

IMFเตือนไทยระวังเงินเฟ้อ แนะจับตาหนี้ครัวเรือนสูง หวั่นทุจริตใช้เงินนอกงบ

ผู้สื่อข่าวรายานว่า คณะผู้แทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้เดินทางเข้าหารือกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อประเมินภาวะเศรษฐกิจประจำปี 2556 โดยนาย Luis E. Breuer หัวหน้าคณะผู้แทนกองทุนการเงินฯ ได้ว่าสรุปผลการประเมินโดยมีประเด็นที่สำคัญว่า เศรษฐกิจไทยมีความสามารถในการปรับตัวเพื่อรองรับความเสี่ยงต่าง ๆ ที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผลจากวิกฤตการเงินโลก และมหาอุทกภัยในปี 2554 โดยเป็นผลมาจากพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง สะท้อนจากการขยายตัวในระดับสูง เสถียรภาพที่อยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งรวมไปถึงการมีวินัยด้านการคลัง งบการเงินของภาคธนาคารพาณิชย์และภาคธุรกิจที่แข็งแกร่ง และระดับทุนสำรองระหว่างประเทศที่อยู่ในระดับสูง

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน


ธปท.หนุนรายย่อยกู้ซื้อบ้าน เผยต่ำกว่าล้านแบงก์ไม่เข้มงวด

ธปท.เผยแบงก์ไม่เข้มสินเชื่อที่อยู่อาศัยราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท เหตุภาระต่อเดือนต่ำ จึงไม่กระทบผู้ที่มีรายได้น้อย แต่หันไปเข้มงวดที่อยู่อาศัยหลัง 2 หรือราคาอสังหาริมทรัพย์สูงกว่า 1 ล้านบาทขึ้นไปชี้ถ้าดอกเบี้ยไม่ต่ำมากคนก็ไม่ต้องดิ้นรนหาการลงทุนให้ได้ผลตอบ แทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ปลื้มแบงก์ลดค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขต

ฟิทช์ให้เครดิตหุ้นกู้BAY ที่'AA-(tha)'-วงเงิน8พันล.

ฟิทช์ เรทติ้งส์ให้อันดับเครดิตหุ้นกู้แบงก์กรุงศรีฯที่ระดับ "AA(tha)" ในวงเงินไม่เกิน 8 พันล้าน อายุ 2 และ3 ปี ระบุเพื่อนำไปใช้ดำเนินธุรกิจ จับตาสภาพคล่องหากสินเชื่อโตก้าวกระโดด

บล.กสิกรไทยรุกขยายฐานลูกค้าซีอีโอใหม่วางเป้าขึ้นเบอร์2ปีหน้า

บล.กสิกรไทย เดินหน้าเพิ่มลูกค้าอีก 8,000 ราย ภายในปีนี้ หวังดันทั้งปีโตตามเป้าตั้งเป้ายอดลูกค้าใหม่ 18,000 ราย ซีอีโอใหม่ลั่นมาร์เกตแชร์ 5.5% ส่วนปีหน้า 6% ขยับขึ้นสู่เบอร์ 2 ของอุตสาหกรรมโบรกเกอร์ พร้อมเข็นไอพีโอ 4-5 รายเข้าตลาดหุ้น

FPIยันพื้นฐานแน่นปึ้กออเดอร์ทะลัก เร่งขยายไลน์ธุรกิจ-มั่นใจรายได้โต20%

ผู้บริหาร "ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้" เตือน นักลงทุนอย่าทิ้งหุ้นตามกระแส ยืนยันพื้นฐานแข็งแกร่ง หลังได้บิ๊กออเดอร์ จากค่ายรถยักษ์ใหญ่ทั้งมิตซูบิชิและซูซูกิที่พร้อมเดินเครื่องตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ขณะติดตั้งเครื่องจักรขนาดใหญ่แล้วเสร็จ 3 เครื่อง ให้สามารถผลิตได้เร็วขึ้นถึง 40% ดันรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% เปิดแผนครึ่งปีหลังเดินหน้าขยายอาณาจักรรุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคตะวันออกกลางและอเมริกาใต้แนวโน้มความต้องการซื้อสูง

บอร์ดDEMCOควักซื้อหุ้นเพิ่มทุน-จองเกินสิทธิ
บอร์ดและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ "เด็มโก้" เทใจเต็มที่ การันตีพร้อมใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท (Rights Offering) ตามสิทธิและเกินสิทธิที่บริษัทจัดสรร 125,807,186 หุ้น ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ระหว่างวันที่ 24-28 มิถุนายนนี้ ราคาหุ้นละ 10 บาท หากผู้ถือหุ้นเดิมไม่ใช้สิทธิการจองซื้อตามที่ได้รับการจัดสรร เหตุมั่นใจศักยภาพการเข้าร่วมลงทุนใน "วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง" ที่จะลงนามว่าจ้างที่ปรึกษาทางการเงิน 2 รายสัปดาห์หน้า เพื่อดูแลการขายหุ้นไอพีโอทั้งในและต่างประเทศ

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ไอเอ็มเอฟยาหอมจีดีพีไทยโต 4.7% ชี้เงินทุนผันผวน-หนี้ครัวเรือนเป็นปัจจัยเสี่ยง
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า คณะผู้แทนกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) นำโดยนายลูอิส อี.เบรเวอร์ หัวหน้าคณะผู้แทนฯ ได้ประเมินภาวะเศรษฐกิจไทยประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-13 มิ.ย.ที่ผ่านมา เห็นว่าเศรษฐกิจไทยมีความสามารถในการปรับตัวรองรับความเสี่ยงต่างๆ ได้ แม้เศรษฐกิจไทยมีสัญญาณชะลอลงในไตรมาสแรกของปีนี้ แต่คาดว่าทั้งปี 2556 เศรษฐกิจไทยจะโตได้ 4.75% และปี 2557 จะโตได้ 5.25% โดยมีแรงขับเคลื่อนจากอุปสงค์ภาคเอกชนที่ขยายตัวดี และการเร่งใช้จ่ายของภาครัฐ

แจงยิบข้าวโครงการรัฐปลอดภัยไร้สารพิษ

นายดำรงค์ จิระสุทัศน์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนมีการส่งต่อข้อมูลผ่านโซเชี่ยลมีเดียว่ารัฐบาลปล่อยข้าวในโครงการรับจำนำข้าว โดยอัดฉีดยากันรากันมอด ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ แล้วขายให้ดีลเลอร์รายใหญ่ของประเทศหลายแห่ง เพื่อนำมาทำข้าวถุงขายว่า สารเคมีที่ใช้ในการรักษาข้าวสารที่อยู่ในโกดังเก็บข้าวเป็นสารฆ่าแมลงชนิดรม (Fumigant) มี 2 ชนิด คือ เมทิลโบรไมด์ และฟอสฟีน แต่สารเคมีทั้ง 2 ชนิดนี้เป็นสารเคมีที่ไม่มีสารพิษตกค้าง ได้รับการยอมรับจากองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (เอฟเอโอ) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกรมวิชาการเกษตรก็ให้การรับรอง เพราะเป็นสารเคมีที่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์

อนุมัติ4แผนงานหมื่นล.
นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2556 อนุมัติแผนงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศตามมติของคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) โดยให้ใช้จ่ายจากวงเงินภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ พ.ศ.2555 ในส่วนที่จัดสรรไว้เพื่อการลงทุนตามยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศวงเงิน 10,000 ล้านบาท โดยให้กระทรวงการคลังจัดหาเงินกู้ให้ สำหรับกรอบวงเงิน 10,000 ล้านบาท แยกเป็น 4 แผนงาน คือ แผนงานพัฒนาภาคการเกษตรและบริหารจัดการทรัพยากรชีวภาพปี 2556-2559 วงเงิน 3,610 ล้านบาท แผนงานพัฒนาพื้นที่ภาคตะวันออกเพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2556-2561 วงเงิน 4,770 ล้านบาท แผนงานพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาโลกปี 2556-2559 วงเงิน 870 ล้านบาท และแผนงานวิจัยเชิงปฏิบัติเพื่ออนาคตประเทศปี 2556-2558 วงเงิน 750 ล้านบาท

จับตา'กสท'บริหาร1800ต่อ

รายงานข่าวจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. ครั้งที่ 6/2556 โดยมีวาระน่าจับตา ได้แก่ ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการในกรณีสิ้นสุดอายุการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาณการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ.... ตามที่คลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ ซึ่ง บมจ.กสท โทรคมนาคม ให้สัมปทานกับบริษัท ทรูมูฟ จำกัด และบริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด จะสิ้นสุดสัมปทานลงในวันที่ 15 ก.ย.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น