หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 11/6/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ปปช.ขู่ฟันพณ.ฐานดื้อแพ่งไม่เปิดข้อมูลเจ๊งข้าว กิตติรัตน์โว13มิ.ย.รัฐบาลเปิดตัวเลข หม่อมอุ๋ยเตือนลดราคาจำนำช่วยไม่ได้
ป.ป.ช.จ้องเอาผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ข้าราชการพาณิชย์ ปิดตัวเลขระบายข้าว
นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบตัวเลขการระบายข้าว ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลว่า ได้มีการรับจำนำข้าวจากชาวนา ขายและส่งออกข้าวไปจำนวนเท่าใดแล้ว รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการเข้าออกไปยังใครบ้าง แต่กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ไม่ยอมส่งตัวเลขมาให้ ป.ป.ช. ทั้งที่ทวงแล้วทวงอีก

กดราคาเมกะน้ำอีกกิมจิคว้า1.6แสนล.

เค วอเตอร์ คว้าโครงการน้ำ 1.6 แสนล้าน ไอทีดีได้งานแค่ 1 แสนล้าน
คณะกรรมการคัดเลือกโครงการบริหารจัดการน้ำ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท เปิดเผยรายชื่อและคะแนนบริษัทที่ผ่านเข้ารอบ 4 บริษัท ดำเนินโครงการทั้ง 9 แผนงาน (โมดูล) ดังนี้ บริษัทเค วอเตอร์ จากเกาหลีใต้ ได้คะแนนชนะโมดูล A3 A5 มูลค่ารวม 162,999.99 ล้านบาท จากราคากลาง 1.63 แสนล้านบาท

เศรษฐกิจทรุดโตต่ำ5%

ธปท.จ่อปรับลดจีดีพีเหตุเศรษฐกิจจีนดิ่ง-กำลังซื้อชะลอลง
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุลผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า จากการพิจารณาข้อมูลตัวเลขทางเศรษฐกิจล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีแนวโน้มที่ ธปท.อาจจะปรับลดอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ในปีนี้ลงมาจากประมาณการเดิม 5.10%

ตัดสิทธิไทยชิงเวิลด์เอ็กซ์โป รัฐบาลไม่สนับสนุนสูญเงิน400ล้าน เอกชนโอดเสียเครดิตประเทศ

ไทยเสียหน้า กรรมการเวิลด์ เอ็กซ์โป ตัดสิทธิชิงดำรอบสุดท้ายสัปดาห์นี้ สูญเงินอีก 400 ล้านบาท
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า คณะกรรมการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป (บีไออี) ได้ตัดสิทธิประเทศไทยออกจากการเป็นเมืองที่เข้าชิงการเป็นเจ้าภาพการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากรัฐบาล โดยกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ยืนยันการสนับสนุนในโครงการนี้ ซึ่งสัปดาห์นี้จะเป็นการนำเสนอแผนงานรอบสุดท้าย โดยไม่มีประเทศไทย

อายัด30บริษัทโกงแวต2.6พันล.

ดีเอสไอแจ้งกรุงไทยอายัดทรัพย์ 30 บริษัทแจ้งเท็จขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 2,600 ล้านบาท
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทำหนังสือถึงธนาคารกรุงไทยเพื่อให้อายัดทรัพย์สินของบริษัทเอกชน 30 บริษัท ที่กระทรวงการคลังร้องทุกข์ว่ายื่นขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มจากการส่งออกเป็นเท็จ หรือโกงภาษีกว่า 2,600 ล้านบาท

เอสเอ็มอีเกษตร-การค้าเด่น เน้นลงทุนชายแดนรับเออีซี

ไทยพาณิชย์ ฟันธงเอสเอ็มอีชายแดนโตฉลุยรับเออีซี กลุ่มเกษตร ซื้อมาขายไป ดาวเด่น 
นางวรีมน นิยมไทย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่าขณะนี้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) บริเวณชายแดนเติบโตได้ดีเป็นไปตามการขยายตัวเศรษฐกิจในต่างจังหวัด รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คลังขยายเวลาเปิดทางราชการเบิกงบ3หมื่นล.
คลังขยายเวลาหน่วยงานราชการเร่งเบิกจ่ายงบ 3.13 หมื่นล้านบาท สิ้น มิ.ย.ต้องก่อหนี้
นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้อนุมัติขยายเวลาการก่อหนี้ผูกพันให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจที่เข้าหลักเกณฑ์ 1,237 รายการ คิดเป็นเงิน 3.13 หมื่นล้านบาทโดยมีข้อแม้ว่าจะต้องก่อหนี้ผูกพันให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.นี้ และหลังจากนี้กรมบัญชีกลางจะออกหนังสือแจ้งส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจทั้ง 297 แห่ง ให้ทราบภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อจะได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างต่อไป

ซีไอเอ็มบีขยับรับฝากดอกสูงซิวลูกค้าขาลง
ซีไอเอ็มบี ไทย สวนกระแสเปิดบัญชีฝากประจำ 12 เดือนจ่ายดอก 3.40-3.50% ดึงดูดใจลูกค้า
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารต้องการขยายฐานลูกค้าที่มีวงเงินฝากตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป จึงออกโปรแกรมเงินฝากพิเศษต้อนรับลูกค้าบุคคลธรรมดาด้วยฝากประจำ 12 เดือน จ่ายดอกเบี้ยสูงถึง 3.40% เมื่อฝากเงินตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไปต่อรายการแต่หากวงเงินฝากตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไปแต่ไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อรายการ จ่ายดอกเบี้ยให้ 3.50% ซึ่งเป็นดอกเบี้ยที่สูงและจูงใจ เปิดรับฝากตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค.นี้เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการเงินฝากดอกเบี้ยสูงในช่วงดอกเบี้ยขาลง

แบงก์ออมสินพร้อมเป็นเบอร์1ปล่อยกู้ลงทุนน้ำ

ออมสินเปิดประตูปล่อยกู้ลงทุนน้ำเต็มที่ คาดเป็นเบอร์หนึ่ง เงินประมูลกว่า 1.75 แสนล้าน
นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้เข้าร่วมประมูลพันธบัตรรัฐบาลในโครงการลงทุนในการบริหารจัดการน้ำได้แล้วกว่า 1.2 แสนล้านบาท จากการเปิดประมูลไปแล้ว 8-9 งวด จากทั้งหมด 11 งวด เฉลี่ยวงเงินที่เปิดประมูลต่องวดประมาณ 3.3 หมื่นล้านบาทวงเงินรวมทั้งโครงการ 3.5 แสนล้านบาท โดยจะปิดการประมูลในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ขายตรงไทยยังคึกแบรนด์ใหม่โดดลุย
แบรนด์ใหม่ตบเท้าลุยธุรกิจขายตรง ไรเดอร์ พลัส ผุดธุรกิจขายตรงปุ๋ย ไทยเฮลท์ สยายปีกอาเซียนปีหน้า 
นายปานวัฒน์ กูรมาภิรักษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไรเดอร์ พลัสอินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ได้ทุ่มงบ 20 ล้านบาท เปิดบริษัท ไรเดอร์ พลัส เพื่อดำเนินธุรกิจขายตรงจำหน่ายปุ๋ยชนิดผงและน้ำรวมทั้งสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามในรูปแบบขายตรงชั้นเดียวและหลายชั้น

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

'EARTH'ลุยธุรกิจโรงไฟฟ้าร่วมทุนจบสิ้นปี

EARTH ตั้งบริษัทย่อยลุยลงทุนโรงไฟฟ้าในไทย-อาเซียน เป้าพลังงานครบวงจร หนุนรายได้มั่นคง
นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัทย่อยภายในเดือน มิ.ย.นี้ คือ บริษัท เอิร์ธ พาวเวอร์แพลนท์ส ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาทมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดย EARTH ถือหุ้น 99.99% เพื่อดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ทิ้งVTEฟลอร์'เอกยุทธ'ถูกอุ้มตลาดสั่งเคลียร์
ขนหุ้น VTE ออกมาขายราคาติดฟลอร์ ผวา "เอกยุทธ" หายตัวตลาดหลักทรัพย์สั่งเคลียร์ด่วน
ราคาหุ้นบริษัท วินเทจวิศวกรรม (VTE) ปรับตัวลงอย่างหนัก จากแรงขายที่มีออกมา กดราคาหุ้นร่วงติดพื้น (ฟลอร์)ปิด 5.60 บาท ลดลง 2.35 บาท หรือลดลง 29.56% มูลค่า 243.71 ล้านบาท

'นกแอร์'เคาะขายหุ้น26บ.จูงใจนักลงทุนจองซื้อ

"พาที" เผยลดราคาไอพีโอเหลือ 26 บาท หวังให้คนลงทุนเยอะๆ "บินไทย" เป๋าตุง แม้รับรู้กำไรหุ้นก้อนหนึ่ง
นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า บริษัทขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 187.5 ล้านหุ้น ที่ราคา 26 บาทต่อหุ้น ซึ่งมียอดความต้องการสูงถึง 6 เท่าของจำนวนหุ้นที่เสนอขาย ขณะที่นักลงทุนสถาบัน (บุ๊กบิว) ที่ราคาสูงสุด 28 บาทมียอดจองมากกว่า 5 เท่า

'เอสพีซีจี'ได้เฮ!เร่งปลดหนี้ลุยโต
SPCG เร่งแปลงวอร์แรนต์เร็วขึ้นเกือบ 2 ปี นำเงิน 280 ล้าน คืนหนี้แบงก์ หนุนฐานะแกร่ง
น.ส.วันดี กุญชรยาคง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี (SPCG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนต์) หรือ SPCG-W1 จำนวน 279.99 ล้านหน่วย เร็วขึ้นเป็นภายในปีนี้ จากเดิมที่จะแปลงครั้งเดียวในวันที่ 2 มี.ค. 2558

จุฬารัตน์ฯโรดโชว์นอก สิงคโปร์-ฮ่องกงจ้องซื้อ

จุฬารัตน์เนื้อหอมกองทุนสิงคโปร์-ฮ่องกง สนใจเชิญไปพบ เหตุ พี/อี ต่ำสุดในกลุ่มโรงพยาบาล
นพ.กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) ซึ่งหุ้นเพิ่งเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2556 ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 16-18 มิ.ย.นี้ บริษัทเตรียมเดินทางไปพบและให้ข้อมูลกับนักลงทุนต่างชาติในประเทศสิงคโปร์และฮ่องกง

ไทยพาณิชย์ทิ้งทวน จ่อขายกองทุนอสังหาฯปีนี้กว่า5หมื่นล้าน เน้นภาคการผลิต-ค้าปลีกโตตามเศรษฐกิจ
"ไทยพาณิชย์" ลั่นปีนี้เบอร์หนึ่งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ส่งกองใหม่ขายกว่า 5 หมื่นล้านบาท 
น.ส.วรดา ตั้งสืบกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปี 2556 บริษัทเป็นที่ปรึกษาในการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มูลค่าการระดมทุนมากกว่า 5 หมื่นล้านบาทซึ่งจะสูงสุดหรือเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมเทียบกับปีก่อนมีมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทโดยการระดมทุนส่วนใหญ่มาจาก 2 กลุ่มอุตสาหกรรม คือ ภาคการผลิตและค้าปลีกเพราะการบริโภคภายในประเทศดีขึ้นต่อเนื่องอีกทั้งยังเป็นกลุ่มที่นักลงทุนชอบและให้อัตราผลตอบแทนที่ดี

จับตาศก.แผ่วกดดอกเบี้ยอีกรอบ

บลจ.ฟินันซ่า มองเศรษฐกิจไทยไตรมาส 2 ชะลอตัว เห็นดอกเบี้ยลดอีก ชูกอง 6 เดือน รับ 2.80% 
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า เปิดเผยว่า การปรับลดลงของอัตราดอกเบี้ยนโยบายในรอบที่ผ่านมาในอัตรา 0.25% เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้และหากไตรมาส 2 เศรษฐกิจไทยชะลอตัวลงอีกอาจเห็นดอกเบี้ยปรับลงอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น