หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 18/6/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

พลิกจำนำข้าว ฤดูกาลผลิตหน้าหั่นเหลือ1.2หมื่นบาท กลับลำจำกัดปริมาณไม่เกิน15ล้านตัน คลังแปดริ้วโฉ่ส่งกลิ่นเน่าทั้งโกดัง
รัฐบาลพลิกนโยบาย หั่นราคาเหลือตันละ 1.2 หมื่นโกดังข้าวแปดริ้วเน่าเหม็น
คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) เตรียมลดราคารับจำนำข้าวในฤดูกาลผลิตหน้าปี2556/2557 เหลือตันละ 1.2 หมื่นบาท

แย้มดอกเบี้ยขาขึ้น ธปท.แนะรับมือบาท
ธปท.ชี้หมดยุคดอกเบี้ยถูก เงินบาทผันผวนแรงแนะผู้กู้เงินระวังเสี่ยง
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุลผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ความซับซ้อนในตลาดการเงิน และคาดเดายากทำให้ค่าเงินบาทผันผวนต่อข่าวสารที่เข้ามากระทบ ดังนั้นคนลงทุนยาวใช้เงินมากก็ต้องระมัดระวัง การที่จะได้ดอกเบี้ยถูกไปเรื่อยๆอาจจะไม่ใช่แล้ว ส่วนธนาคารพาณิชย์หรือลูกค้า ถ้าเกี่ยวข้องค่าเงินต้องระวังและซื้อป้องกันความเสี่ยงไว้

สหพัฒน์เชื่อศก.โต2-3%
สหพัฒน์ฟันธงเศรษฐกิจปีนี้โตแค่ 2-3% กำลังซื้อผู้บริโภควูบ ธปท.หนุนเข้มปล่อยกู้
นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนาประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยในขณะนี้เปรียบเสมือนการขับรถที่ต้องใช้เกียร์ต่ำ หรือต้องใช้เกียร์1 เพราะประเมินว่าปีนี้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศจะเติบโตได้แค่ 2-3% ก็ถือว่าดีแล้ว จากเป้าของภาครัฐที่คาดว่าจะเติบโต 5.5%

แจกโครงข่ายดิจิตอล 4 ช่อง ลดเวลาออกอากาศแบบอะนาล็อกเหลือ 5 ปี มึนตึกสูงสกัดแผนติดเครื่องส่งสัญญาณ
กสทช.แจกไลเซนส์โครงข่ายทีวีดิจิตอล 4 รายเดิม พร้อมลดเวลาเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลเหลือ 5 ปี
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด)กสท. มีมติอนุญาตให้กองทัพบก (ช่อง 5) บริษัท อสมท (ช่อง 9) กรมประชาสัมพันธ์ (ช่อง 11) และไทยพีบีเอส รวม 4 ช่อง ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ ประเภทที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (มักซ์) เป็นเวลา 15 ปี

ยื่นนายกฯชะลอเมกะน้ำ3แสนล้าน เอ็นจีโอขู่ฟ้องศาล วสท.แนะนำ6ข้อทบทวนก่อนเหลว

เอ็นจีโอยื่นหนังสือ "ยิ่งลักษณ์" ให้ ครม.ชะลอโครงการน้ำวิศวกรรมสถานฯ แนะทบทวน 6 ประเด็น
เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายหาญณรงค์ เยาวเลิศ ประธานมูลนิธิเพื่อการบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ (ประเทศไทย) ได้เป็นตัวแทน 4 องค์กรภาคประชาชนเข้ายื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 18 มิ.ย. ชะลอการอนุมัติโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ออกไปก่อน โดยมีรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับแทน

เอสเอ็มอีลุ้นอีกของบ2พันล้านตั้งกองทุนช่วย

สสวท.ลุ้นอีกรอบ ของบรัฐบาล 2,000 ล้าน ตั้งกองทุนช่วยเอสเอ็มอี
นางเพ็ญทิพย์ พรจะเด็ด นายกสมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (สสวท.) เปิดเผยว่า วันที่ 18 มิ.ย.นี้ จะเข้าพบนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการทำงานในการออกมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอี เพื่อหารือเรื่องการตั้งกองทุนให้การช่วยเหลือเอสเอ็มอีแบบถาวร วงเงิน 2 หมื่นล้านบาทอีกครั้งหากรัฐบาลไม่อนุมัติก็ขอให้รัฐบาลตั้งวงเงินระยะแรก 2,000-5,000 ล้านบาทก่อน และประเมินผลก่อนจะขยายวงเงินเพิ่มในอนาคต

รัฐบาลไทยเดินหน้าล็อบบี้ญี่ปุ่นร่วมลงทุนทวาย
"ไทย-พม่า" เห็นชอบตั้งบริษัท พัฒนาโครงการทวาย ถือหุ้นเท่ากัน เดินหน้าเชิญญี่ปุ่นร่วมลงทุนโครงการ
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง และนายญาณ ทุนรองประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ พร้อมด้วยผู้แทนระดับสูงร่วมกันแถลงข่าวการประชุมคณะกรรมการร่วมระดับสูงระหว่างไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย โดยที่ประชุมได้เห็นชอบร่วมกันเกี่ยวกับโครงสร้างของนิติบุคคลเฉพาะกิจและจัดตั้งบริษัท ทวาย เอสอีแซท ดีเวลลอปเม้นท์ เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษารวมทั้งเชิญและคัดเลือกนักลงทุน

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

สินทรัพย์ญวนราคาร่วงโอกาสไทยไล่ซื้อกิจการ

แบงก์กรุงเทพสะกิดนักธุรกิจไทยรีบบุกซื้อกิจการในเวียดนามก่อนราคาสินทรัพย์ทะยาน
นายธาราบดี ซึ้งอดิชัยวิทย์ ผู้จัดการทั่วไป ธนาคารกรุงเทพ สาขาประเทศเวียดนาม เปิดเผยว่า นักธุรกิจไทยที่มีแผนจะเข้าซื้อกิจการหรือขยายฐานการผลิตเข้าไปยังประเทศเวียดนามควรฉวยโอกาสในช่วงนี้ที่ราคาสินทรัพย์ส่วนใหญ่ในเวียดนามปรับตัวลดลงมาราว 30% จากปัญหาหนี้เสียในระบบธนาคารที่สูงถึง 8% เข้าไปลงทุนซื้อกิจการให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ เพราะนี่คือช่วงที่ราคาต่ำสุด

สปส.ฟันกำไรถล่มทลายมั่นใจปีนี้ทะยาน4หมื่นล.
ประกันสังคมเจ๋ง ครึ่งปีแรกกำไร 2 หมื่นล้านบาทมั่นใจปีนี้ 4 หมื่นล้านบาท
สำนักงานประกันสังคมเปิดเผยผลการดำเนินงานของกองทุนประกันสังคมในงวด6 เดือนแรกของปี 2555 ว่า กองทุนประกันสังคมมีผลตอบแทนจากการลงทุน 2.11 หมื่นล้านบาทประกอบด้วย ดอกเบี้ยรับจากเงินฝาก พันธบัตรและหุ้นกู้ 1.59 หมื่นล้านบาท รายได้จากเงินปันผลและกำไรจากการขายหลักทรัพย์อีก 5,200 ล้านบาท

เกษตรกรอู้ฟู่แห่ฝากเงินเพิ่ม ธกส.รับเละ2ปียอดทะลุ6หมื่นล้านบาท ผลผลิตได้ราคาแถมรัฐบาลพักหนี้ให้
ธ.ก.ส. ปลื้มนโยบายรัฐทำรายได้ชาวไร่ชาวนาอู้ฟู่ดันเงินฝากภาคเกษตร 2 ปี โตกว่า 6 หมื่นล้านบาท
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่ายอดเงินฝาก 2 เดือนแรกของปีบัญชี 2556 (เม.ย.-พ.ค.) มีจำนวนกว่า 1,005,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 4,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้พบว่าเป็นเงินฝากจากภาครัฐ 2 แสนล้านบาท เงินฝากจากภาคเกษตร 2 แสนล้านบาท และเงินฝากจากประชาชนทั่วไปอีกประมาณ 6 แสนล้านบาท

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ค้านกสทช.ใช้คลื่น700ทำทีวีดิจิตอล
สมาคมจีเอสเอ็มเอ ยื่นหนังสือกสทช.ทบทวนการจัดสรรคลื่น 700 หวั่นกระทบประเทศเพื่อนบ้าน
น.ส.คริส เปเรรา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนโยบายและการกำกับดูแลคลื่นความถี่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสมาคมจีเอสเอ็มเอ ผู้ดูแลการให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมทั่วโลกเปิดเผยว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ กสทช. ต้องเร่งกำหนดแผนการดำเนินการจัดสรรคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดยแบ่งเป็นย่าน 510-698 เมกะเฮิรตซ์ ใช้สำหรับทีวีดิจิตอล และย่าน 698-806 เมกะเฮิรตซ์ใช้สำหรับบริการโมบายบรอดแบนด์

'วีฟิตเนส'ตะลุยผุด 10 สาขา เท1.5พันล.ใน4ปีรับกลุ่มรักสุขภาพโต เน้นขายรายเดือนปลุกความเชื่อมั่น
วี ฟิตเนส เล็งทุ่ม 1.5 พันล้าน ผุด 10 สาขา ใน 4 ปี รับคนออกกำลังกายเพิ่มดันตลาดโต 10-20% 
น.ส.แองเจิล ชาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วี ฟิตเนส ผู้ให้บริการฟิตเนสภายใต้แบรนด์ วี ฟิตเนส โซไซตี้เปิดเผยว่า เตรียมใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท เปิดสาขา วี ฟิตเนสโซไซตี้ ในไทยไม่ต่ำกว่า 10 แห่งภายใน 4 ปี เนื่องจากมองว่าธุรกิจฟิตเนสในไทยยังมีแนวโน้มขยายตัวได้ถึงปีละ 10-20% จากมูลค่าตลาดปัจจุบันอยู่ที่ 6,000 ล้านบาทเพราะคนไทยสนใจออกกำลังกายมากขึ้นแต่ที่ผ่านมายังมีคนไทยเพียง 1% เท่านั้นที่เป็นสมาชิกฟิตเนส

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

รัฐบาลเป็นจุดอ่อน ตปท.รอดูผลจำนำข้าว-วินัยการคลัง ฉุดเศรษฐกิจชะลอส่งกระทบกำไรบจ.

CLSA ลั่นเงินสหรัฐยังไม่ให้ลุยหุ้นไทย รอความเชื่อมั่นรัฐบาลยืนเป้าดัชนีปีนี้ 1,650 จุด บล.ไทยดาหน้าลด
นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซี แอล เอส เอ(ประเทศไทย) หรือ CLSA เปิดเผยในงานเสวนา "ภาวะหุ้นไทย" ว่า บริษัทเพิ่งพาบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA)ไปโรดโชว์ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และเท่าที่ได้คุยกับนักลงทุนพบว่ายังไม่ได้ซื้อหุ้นในตลาดหุ้นไทยมากนัก (โอเวอร์เวจ)

รายใหญ่เปิดตัวทุบ VTE โบ้ยตลาดตกขอกำเงินสด
"สุพจน์ วรรณโรจน์" ทิ้งหุ้น "วินเทจ" เกลี้ยงหน้าตัก ไม่มีเอี่ยวนักลงทุนรายใหญ่ "อย." 
นายสุพจน์ วรรณโรจน์ นักลงทุนรายใหญ่ที่เข้าลงทุนหุ้นวินเทจ วิศวกรรม (VTE) รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้นำหุ้น VTE ออกมาขายจำนวน 2.56 ล้านหุ้นคิดเป็น 6.46% ของหุ้นทั้งหมดที่ชำระแล้วของบริษัท VTE คงเหลือหุ้นเล็กน้อย 139,255 ล้านหุ้น หรือ .043%

หั่นจีดีพีโลกทำหุ้นโภคภัณฑ์หมดเสน่ห์
ถั่วเหลือง ยาง น้ำตาลเสน่ห์ลด ธนาคารโลกหั่นจีดีพีโลกปีนี้โตแค่ 2.20% ลดน้ำหนัก STA KSL และ TVO 
บล.โนมูระพัฒนสิน (CNS) ออกบทวิเคราะห์ภายหลังจากธนาคารโลกออกรายงานปรับลดอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจโลก (จีดีพี) ในปีนี้เหลือเพียง 2.20% จากช่วงก่อนหน้าที่ประเมินไว้ที่ 2.40% และลดจีดีพีปีหน้าลงเหลือ 3% จากก่อนหน้าที่ 3.10% ทำให้ราคาสินค้าประเภทซอฟต์คอมมูนิตี ทั้งถั่วเหลือ ยางพาราน้ำตาล และน้ำมันปาล์มปรับตัวลดลง

PTT จ่อขายหุ้นกู้หมื่นล้าน ฟิทช์แจกเครดิต AAA สะท้อนผู้นำ นำเงินคืนหนี้-ลงทุนเพิ่มตามแผน

PTT เตรียมขายหุ้นกู้หมื่นล้านบาท อายุ 10 ปี ใช้คืนหนี้ ขยายธุรกิจฟิทช์แจกเครดิต AAA 
ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศจัดอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิชุดใหม่ของบริษัท ปตท. (PTT) ครั้งที่ 1/2556 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566 มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท ที่ระดับ "AAA" โดยเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะนำไปชำระคืนเงินกู้ที่ครบกำหนดและใช้ในการลงทุนใหม่

นกแอร์เข้าเทรด20มิ.ย.คุยยอดจองหุ้นล้นหลาม
สายการบินนกแอร์ขายหุ้นหมดเกลี้ยง ไม่หวั่นภาวะตลาดหุ้นผันผวน จองล้น ยันเข้าเทรด 20 มิ.ย.นี้
ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นบริษัท สายการบินนกแอร์(NOK) เปิดเผยถึงความสำเร็จในการขายหุ้นบริษัท สายการบินนกแอร์ ระหว่างวันที่ 12-14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม บริษัทสามารถระดมทุนได้เต็มทั้งจำนวน ในส่วนของบริษัท 3,250 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นเดิมที่ร่วมเสนอขายอีกจำนวน 1,625 ล้านบาท รวมมูลค่าเสนอขายทั้งสิ้น 4,875 ล้านบาท และพร้อมจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 20 มิ.ย.นี้

'SUPER'ได้เงินเพิ่มทุนน้อยลง252ล้าน
ซุปเปอร์บล๊อกได้เงินเพิ่มทุนลดลง 252 ล้าน หลังหั่นราคาขายเหลือ 1.29 บาท "บ้านปู" ผงกหัวแรง
นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการบริษัท ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับลดราคาขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมและนักลงทุนเฉพาะเจาะจง (พีพี) จากหุ้นละ 1.53 บาทเป็น 1.29 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดหุ้นในปัจจุบัน และอิงกับราคาปิดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 7 วันทำการอยู่ที่ 1.43 บาทต่อหุ้น

โซลาริสลุยอินโดจีน ดึงกองทุนบุคคลลุยลงทุนรับศก.โต รับกองทุนรวมโตยากขาดช่องทางขาย

บลจ.โซลาริส เจาะตลาดอินโดจีน ดึงกองทุนส่วนบุคคลลุยลงทุน รับเศรษฐกิจโตปีละ 7-8% 
นายสุพรรณ เศษธะพานิช รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) โซลาริส เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอจัดตั้งกองทุนส่วนบุคคล โดยระดมเงินออกไปลงทุนในประเทศแถบอินโดจีน เนื่องจากมองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจเติบโตสูง

กองทุนกรุงศรี ตราสารหนี้6ด.ได้2.7%ต่อปี

กองทุนตราสารหนี้บลจ.กรุงศรี 6 เดือน ให้ผลตอบแทน 2.70% ต่อปี 
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่าวันที่ 18-24 มิ.ย. จะเปิดขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M63 อายุประมาณ 6 เดือน มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศและต่างประเทศ คาดผลตอบแทนประมาณ 2.70% ต่อปี

ฟินันซ่าชี้รายย่อยตื่นเกินจริง

บลจ.ฟินันซ่า เชื่อหุ้นไทยร่วงมากผิดปกติ ฉวยจังหวะตั้งกองทริกเกอร์ 4%+4% ช้อนหุ้น
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า เปิดเผยว่า ราคาหุ้นในระดับปัจจุบันปรับลดลงมากผิดปกติ จากการขายหุ้นไทยออกเพื่อปรับพอร์ตตามปกติของนักลงทุนต่างชาติ และทำให้นักลงทุนรายย่อยเทขายตามมา แต่เป็นการขายมากเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น