หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ASTV 7/6/56

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

CIMBTลั่นลุยวาณิชฯเต็มสูบชูเครือข่ายแกร่ง-ตั้งเป้ารายได้เพิ่ม50%

ซีไอเอ็มบีไทยประกาศเดินหน้าธุรกิจวาณิชธนกิจเต็มที่ หลังเซตทีมงานพร้อม ทั้งด้าน "M&A-IPO-กองอสังหาฯ" โชว์จุดเด่น "เครือข่ายครอบคลุมฐานเงินทุนแกร่ง" ตั้งเป้ามีรายได้เพิ่ม 50%

ทริสให้เครดิตหุ้นกู้TISCOที่"A/Stable"
ทริสเรทติ้งให้อันดับเครดิตหุ้นกู้ชุดใหม่ของธนาคารทิสโก้วงเงินไม่เกิน 2 หมื่นล้านที่ระดับ "A" ระบุจากสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งของธนาคารในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ และการรักษาระดับกำไรได้เป็นอย่างดี

สรรพากรใช้CRMบริหารภาษี
กรมสรรพากรรุกเพิ่มกลยุทธ์จัดเก็บภาษีอากรรับความท้าทายใหม่ นำหลักการบริหารความเสี่ยง หรือ CRM มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดเก็บภาษี หวังพัฒนาองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นหน่วยงานจัดเก็บภาษีชั้นแนวหน้าในภูมิภาคต่อไป

MILLหวังTSSIหนุนรายได้ฟุ้งผลงานปี58แตะ3หมื่นล.

"มิลล์คอน" ระบุใกล้ได้พันธมิตรซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามเป้า หลังกลุ่มอิตาลีและนักลงทุนบุคคลตอบรับคาดสิ้นปีได้ TSSI มาแน่ พร้อมกลับมาเดินเครื่องผลิตกลางปีหน้า ดันรายได้ปี 57 ขึ้นระดับ 2.5หมื่นล้าน ก่อนโตเป็น 3หมื่นล้านบาทในปี 58 ส่วนปีนี้คาดได้เห็น1.8หมื่นล้านบาท โต 10-15% ขณะที่ Gross Margin แตะ 8%จากอานิสงส์ความต้องการใช้เหล็กพุ่ง

CSSจ่อขายIPO200ล้านหุ้นเข้าเทรดปีนี้

"คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์โซลูชั่น"ประกาศแต่งตั้ง "ทริปเปิ้ล เอ พลัส แอดไวเซอรี่" เป็นที่ปรึกษาทางการเงินนำหุ้นไอพีโอ200 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในปีนี้ "สมพงษ์กังสวิวัฒน์" เผยนำเงินก่อสร้างคลั งสินค้าและอาคา รสำนักงานแห่งใหม่ ต่อยอดธุรกิจในอนาคต

TMCมั่นใจโต25%รับรู้งานในมือกว่า300ล.
"ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม" มั่นใจรายได้โตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า25% หลังผลงานไตรมาสแรกกำไรพุ่ง เหตุมีงานใหม่ๆ ไหลเข้ามาต่อเนื่อง ดัน Backlog เฉลี่ยต่อไตรมาสไม่ต่ำกว่า 300 ล้าน คาดใช้เวลา5 ปี ในการย้ายโรงงานมาอยู่ในพื้นที่เดียวกันได้หมด

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

ยืดอายุเก็บค่าจอดศูนย์ราชการฯ
นายอดุลย์ ตั้งศัตยาภิรมย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เปิดเผยถึงแนวความคิดที่จะเก็บค่าที่จอดรถยนต์ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติแจ้งวัฒนะว่า แนวความคิดดังกล่าวนั้นเป็นของคณะกรรมการ (บอร์ด) ธพส. ชุดก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดภายหลังจากมีการปรับเปลี่ยนบอร์ดใหม่เข้ามาบริหาร แนวคิดดังกล่าวก็ได้ล้มเลิกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ในการประชุมบอร์ดต้นเดือน มิ.ย.นี้ จะมีการพิจารณาขยายระยะเวลาเว้นการจัดเก็บค่าที่จอดรถยนต์ออกไปอีกเป็นเวลา 1 ปี จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการขยายระยะเวลายกเว้นการจัดเก็บมาแล้ว 3 เดือน ภายหลังจากที่ได้มีการเซ็นรับงานการติดตั้งแผงกั้นที่จอดรถยนต์เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

โรดโชว์โครงการ 2 ล้าน ล.ย่าโม
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดนิทรรศการ "Thailand 2020 ก้าว ใหม่ เชื่อมไทยสู่โลก" ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายน 2556 เพื่อเผยแพร่ข้อมูลรายละเอียดโครงการที่จะสร้างผ่านนครราชสีมา ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบ โดยมีประชาชน หน่วยงานท้องถิ่น และนักศึกษาเข้าร่วมงานอย่างหนาแน่น ซึ่งนายชัชชาติ ระบุว่า ต้องการให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมเสนอความคิดว่าจะช่วยพัฒนาอาชีพ โดยเฉพาะบริเวณสถานีที่จะเปิดเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่เอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนในพื้นที่ แต่จะเปิดกว้างให้ประชาชนทั่วไปมีสิทธิ์เข้าร่วม นอกจากนี้ ข้อเสนอล่าสุดมีการเสนอทำรถเมล์ด่วนพิเศษ (BRT) จากสถานีรถไฟความเร็วสูงกระจายสู่ตัวเมืองนครราชสีมาด้วย

ไทยเจอเงินฝืดในเงินเฟ้อ 'ธนวรรธน์' แจงการบริโภคหดรัฐต้องเร่งกระตุ้น
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เตรียมปรับลด จีดีพีปี 56 เหลือ 4-4.5% เจอสัญญาณ การจับจ่ายของประชาชนน้อยลงจนถึงไตรมาส 3 ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ระบุเจอสัญญาณเงินฝืดในเงินเฟ้อ การบริโภคลดทั่วโลก รัฐบาลไทยต้องกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ พยุงเศรษฐกิจไทยไม่ให้โดนผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก

ก.อุตฯ จี้นำเข้ารถอิสระเข้าตรวจกับ สมอ.
นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อุตสาหกรรม กล่าวว่า ขณะนี้ รถ gray market หรือรถยนต์นำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระมีจำนวนมากถึง 2,300 คัน ยังไม่ผ่านการตรวจมาตรฐานมลพิษตามข้อกำหนดของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) จึงยังไม่สามารถนำรถไปขอจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกได้ ทั้งนี้ เพื่อจูงใจให้ผู้ประกอบการนำรถเหล่านี้เข้าสู่ระบบการตรวจมาตรฐานของ สมอ.อย่างถูกต้อง คณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (กมอ.) จึงผ่อนปรนหลักเกณฑ์การตรวจสอบมาตรฐานรถยนต์นำเข้าอิสระ กรณีนำเข้าเฉพาะครั้ง โดยเปิดโอกาสให้ผู้นำเข้ารถอิสระที่นำรถเข้ามาก่อนหน้านี้จนถึงก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ให้นำรถมาเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบมาตรฐานมลพิษของ สมอ.ให้ถูกต้อง เพื่อจะได้นำรถไปจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกต่อไป

'MONO' เทรดแล้ววันนี้อนาคตรุ่ง
นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เปิดเผยว่า บริษัทมีความมั่นใจว่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 245 ล้านหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ที่เข้าเทรดวันแรกในวันที่ 6 มิ.ย. จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน เนื่องจากราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่กำหนดไว้หุ้นละ 11.40 บาท กลายเป็นหุ้นที่นักลงทุนต้องการเป็นจำนวนมาก และทำให้ในช่วงที่เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO มีจำนวนหุ้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักลงทุน เพราะมียอดจองถล่มทลาย ทั้งนี้บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจจากการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และการเข้าลงทุนในกิจการอื่นๆ ที่น่าสนใจ รวมทั้งการประมูลช่องสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ซึ่งหากเป็นไปตามแผนคาดว่าจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทปี 56 เติบโตขึ้น 30%

ยูบีเอ็ม จัดงาน Thai Water 2013 โชว์นวัตกรรมจัดการน้ำครบวงจร
นางสาวนุชรินทร์ ภารดีวิสุทธ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน Thai Water 2013 เปิดเผยว่า อากาศที่ร้อนจัดและสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบันปริมาณ การใช้น้ำประปาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยวันละ 5.2 ล้านคิวบิกเมตร ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยความต้องการน้ำที่เพิ่มขึ้นนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับจำนวนโรงงานอุตสาหกรรม และปริมาณการผลิตที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไตรมาส 1 ปี 2556 ขยายตัวแล้ว 2.90% จึงมีความจำเป็นที่ผู้ประกอบการต้องมีการจัดการที่ดี โดยเฉพาะระบบบำบัดน้ำเสีย เพื่อป้องกันการเกิดมลพิษในกระบวนการผลิตของโรงงาน

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

"บุญทรง" เบี้ยวนัดนายกฯปู อคส.ยอมรับแบกสต๊อกข้าวสารอ่วม 15 ล้านตัน
"บุญทรง" เบี้ยวไม่แจงตัวเลขจำนำข้าวให้นายกฯตามนัดชี้ยังทำตัวเลขไม่เสร็จและจะชี้แจงกับสื่อมวลชนในวันที่ 7 มิ.ย.เองยัน "นายกฯ" ไม่เคยโกรธ ส่วน "พ.ต.นพ.วีระวุฒิ" เลขาฯ รมว.พาณิชย์ เปิดตัวไม่ได้แอบขายข้าวรัฐ ขณะที่ "อคส." ยอมรับแบกสต๊อกข้าวสารอ่วมกว่า 15 ล้านตันเป็นข้าวหัก-ข้าวท่อน-ข้าวสาร ครึ่งต่อครึ่ง ด้าน "มูดี้ส์" กลับลำไม่นำเรื่องรับจำนำข้าวมาปรับลดเครดิตไทย

กนอ.เร่งรื้อระบบกำจัดกากอุตสาหกรรมดึงญี่ปุ่นลุยตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาครบวงจร
นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.)เปิดเผยว่า กนอ.ได้ร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม (เมติ) สำนักงานคันไซ ประเทศญี่ปุ่น, กรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) และบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดตั้งศูนย์ข้อมูลให้คำปรึกษาและบริการจัดการกากของเสียอุตสาหกรรมแบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เพื่อดำเนินการจัดการของเสียในโรงงานอุตสาหกรรม อย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพและถูกกฎหมาย โดยฝ่ายเมติจะส่งผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ และถ่ายทอดเทคนิคในทุกขั้นตอนของระบบ ตั้งแต่การขนส่งกากของเสีย จากโรงงานอุตสาหกรรมไปจนถึงการฝังกลบด้วยระบบเทคโนโลยีขั้นสูงและการนำส่วนที่สามารถรีไซเคิลได้กลับมาใช้ใหม่เพื่อให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

สอบเอ็ม 150 กีดกันคาราบาวแดง

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการแข่งขันทางการค้าว่า ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีการห้ามขายสินค้าของคู่แข่งในตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลัง โดยได้มีมติส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการสอบสวนดำเนินการสืบสวนและสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน ส่วนกรณีร้องเรียนเก่าคือ การจำหน่ายสุราพ่วงเบียร์ ได้ตั้งอนุกรรมการสอบสวนไปแล้ว พร้อมกันนี้ได้ตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวนเครื่องดื่มชูกำลัง หลังจากมีร้านค้าร้องเรียนผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังเอ็ม 150 ห้ามร้านค้าขายสินค้าคู่แข่ง เช่น คาราบาวแดง ซึ่งถือเป็นการใช้อำนาจเหนือตลาดกีดกันสินค้าคู่แข่ง

สารพัดปัจจัยรุมฉุดดัชนีเชื่อมั่นทรุด
นายวชิร คูณทวีเทพ อาจารย์ประจำศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน พ.ค. 56 ว่า จากปัจจัยลบที่มีเพิ่มขึ้นในเดือน พ.ค.ส่งผลให้ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือน พ.ค. ทั้ง 3 รายการปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันโดยดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวมเท่ากับ 72.8 ลดจาก 73.9 เดือนเม.ย.56 ดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับโอกาสในการหางานทำเท่ากับ 74.4 ลดจาก 75.5 และดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับรายได้ในอนาคตเท่ากับ 100.4 ลดจาก 101.8

กล่อมสิงห์มอเตอร์ไซค์ร่วม รัฐรณรงค์ใช้แก๊สโซฮอล์หวังดันยอดเอทานอลเพิ่ม
นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงาน มีนโนบายรณรงค์ใช้แก๊สโซฮอล์ เพื่อผลักดันการใช้เอทานอลที่ผลิตจากโมลาส (กากน้ำตาล) และมันสำปะหลัง ให้เป็นไปตามเป้าหมายวันละ 9 ล้านลิตร ภายในปี 2564 และปีนี้คาดว่าหลังเลิกยกเลิกจำหน่ายน้ำมันเบนซิน 91 เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมาทำให้ยอดการใช้เอทานอลเดือนเม.ย. อยู่ที่ 2.58 ล้านลิตรต่อวัน จากเดิม 1.2 ล้านลิตรต่อวันเท่านั้น และคาดว่าปลายปีนี้การใช้เอทานอลจะอยู่ระดับ 3 ล้านลิตรต่อวัน

หุ้นไทยวิกฤติไหลรูดหลุด 1,500 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า ยังคงมีแรงเทขายออกมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน กดดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงอย่างรุนแรงต่อเนื่อง โดยระหว่างวันลงไปแตะจุดต่ำสุดของวันที่ 1,484.88 จุด ลดลง 37.78 จุด ก่อนมาปิดทำการที่ 1,490.21 ลดลง 32.45 จุด หรือลดลง 2.13% ทำนิวโลว์หรือจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 4 เดือน นับจากวันที่ 12 ก.พ. ซึ่งระดับดัชนีอยู่ที่ 1,486.20 จุด โดยหากเทียบนับจากวันปิดตลาด เมื่อ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯหรือเฟด ออกมาส่งสัญญาณการชะลอมาตรการ QE ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ดัชนีหุ้นไทย ลดลงมาแล้วกว่า 153.22 จุด หรือลดลง 9.32% ส่งผลให้มูลค่ามาร์เก็ตแคป ของตลาดหุ้นไทยหายวับไปแล้วกว่า 1.27 ล้านล้านบาท โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 เดือน ขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิต่อเนื่องทุกวันรวมแล้วกว่า 32,213.61 ล้านบาท

มีสิทธิ์อ่วมหนักเจอ 2 เด้ง เตือนคนซื้อรถคันแรกอย่าปล่อยให้โดนยึด

ธปท.-สมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทยไม่ห่วงหนี้เสียจากโครงการรถยนต์คันแรก เพราะสัดส่วนหนี้เอ็นพีแอลยังจิ๊บๆ แนะให้รีบคุยกับไฟแนนซ์ อย่าให้รถถูกยึด เพราะจะโดน 2 เด้ง คือจ่ายหนี้ไฟแนนซ์และคืนเงินภาษีกลับรัฐ

ธปท.ตื่น!ติวเข้มรับมือค่าเงิน
ผู้สื่อข่าวรายงานจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2556 นี้ ธปท.จะส่งพนักงานระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไปแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ทางด้าน Exchange Control Regulations และ Capital Flows Monitoring System ที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้เป็นเวลา 6 เดือน และสามารถต่อเวลาเพิ่มได้ครั้งละ 6 เดือน แต่ยาวที่สุดไม่เกิน 2 ปี เพื่อให้ได้รับความรู้และความเข้าใจในงานธนาคารกลางและระบบการดูแลอัตราแลกเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลกได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นตัวบันทึกความเข้าใจทำร่วมกับธนาคารกลางเกาหลีใต้เมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

"แกรมมี่" เช็กเรตติ้ง! ลุ้นฐานลูกค้ากระหึ่ม

นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจคอนเท้นท์ บริษัท จีเอ็มเอ็มแซท จำกัด ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทได้คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป 2013 รุ่นไม่เกิน 21 ปี" หรือ UEFA European Under-21 Football Championship 2013 ทุกแมตช์เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยต่อเนื่องสองสมัยซ้อน นับตั้งแต่ปี 2011 และล่าสุดปี 2013 โดยล่าสุดได้ร่วมกับพันธมิตรฟรีทีวีสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3, โมเดิร์นไนน์ทีวีช่อง 9, สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 และกล่อง จีเอ็มเอ็มแซท ถ่ายสดครบทุกนัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 5-18 มิ.ย. 2556 นี้

"แอ๊ดด้า" ย้ำลั่นกลัวที่ไหนคู่แข่ง เปิดแผนเจาะตลาดวัยรุ่นเออีซี
นายกวี พฤกษาพรพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แอ๊ดด้า (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนจากนี้ไปบริษัทจะรุกเต็มสูบ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เพราะฐานลูกค้าจะไม่ใช่มีแค่ 60 ล้านคนแล้ว แต่จะมีมากถึง 400-500 ล้านคน ซึ่งตลาดจะใหญ่มาก ส่วนฐานลูกค้าหลักของแอ๊ดด้า (ADDA) ยังคงเป็นกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนที่เป็นผู้นำแฟชั่นอายุ 13-35 ปีอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น