หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์ 6/6/56

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ข้าวป่วนรัฐบาล นายกฯถกด่วนรีดข้อมูลแจงมูดี้ส์ พาณิชย์ยื้อส่งตัวเลขระบายข้าว สั่ง'บุญทรง-กิตติรัตน์'แถลง
นายกฯ ถกด่วนขาดทุนจำนำข้าวเหลว พาณิชย์ไร้ข้อมูลเหมือนเดิม 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมชี้แจงผลการดำเนินงานโครงการรับจำนำข้าวหลังจากบริษัทจัดอันดับเครดิต มูดี้ส์ระบุว่า อาจจะปรับลดเครดิต เนื่องจากโครงการขาดทุนถึง 2.6 แสนล้านบาท

รัฐหวั่นเมกะน้ำสะดุดบุกปปช.แจงปมทุจริต
เลื่อนเสนอโครงการน้ำเข้า ครม. 18 มิ.ย. เหตุต้องชี้แจงข้อสงสัยแก่ ป.ป.ช.ให้จบก่อน
รัฐบาลมอบหมายให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอัชพรจารุจินดา เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ตัวแทนอัยการสูงสุดที่รับผิดชอบร่างสัญญาโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้

ต่างชาติแห่ถอนทุนกลับ
ต่างชาติผวาเฟดลดวงเงินคิวอีแห่ถอนทุนกลับเทขายหุ้นไทยหนักสุดในเอเชีย
ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 5 มิ.ย. ลดลงหนักสุดในตลาดภูมิภาคเอเชียยกเว้นญี่ปุ่น โดยลดลง 32 จุด หรือ2.12% ด้วยแรงเทขายช่วงท้ายตลาด และปิดต่ำสุดของวันที่ 1,522.66 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย50,717.88 ล้านบาท

หม่อมอุ๋ยชูไทยเชื่อมเออีซี แนะผู้ประกอบการเร่งฉวยประโยชน์ ลงทุนเพื่อนบ้าน/สยายปีกอาเซียน-จีน
ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ชูไทยศูนย์กลางเออีซี แนะภาคธุรกิจไทยฉวยประโยชน์ให้มากที่สุด 
ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการ บริษัท โพสต์ พับลิชชิง กล่าวปาฐกถาเนื่องในงานเปิดตัวนิตยสารฟอร์บส์ ไทยแลนด์ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ระบุว่า ไทยจะได้ประโยชน์จากการรวมกลุ่มเข้าเป็นตลาดและฐานการผลิตร่วมของภูมิภาคอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 มากที่สุด จากความได้เปรียบที่มีความหลากหลายในภาคการผลิตอยู่แล้ว ประกอบกับมีภูมิศาสตร์เป็นศูนย์กลางของอาเซียนตอนบนที่เชื่อมกับจีนตอนใต้อีกด้วย

ท่องเที่ยวผวาโลว์ซีซันวูบ คนชะลอจ่ายหลังศก.แย่
โรงแรมหวั่นตัวเลขเศรษฐกิจไม่ดี กระทบท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซันปีนี้ วอนรัฐจัดโปรโมชันช่วย
นายสมเกียรติ จันทร์พราหมณ์เจ้าของโรงแรม วิลล่า โมรีดา รีสอร์ทอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า บรรยากาศท่องเที่ยวสวนผึ้ง 5 เดือนที่ผ่านมา คึกคักช่วงฤดูท่องเที่ยว (ไฮซีซัน) คือ ม.ค.-ก.พ.อัตราเข้าพักเกือบเต็ม 100% แต่นักท่องเที่ยวเริ่มชะลอลงหลังสงกรานต์เพราะเริ่มเปิดภาคการศึกษาและเข้าสู่ช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซัน)ส่วนครึ่งปีหลังเป็นห่วงว่าการที่รัฐบาลประกาศลดเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจ จะทำให้คนไทยชะลอใช้จ่ายท่องเที่ยว ดังนั้น โลว์ซีซันคงยังไม่ดีเช่นเดิม แต่ไฮซีซันคนไทยคงยังมาเที่ยวปกติ

กสท.จี้ทีวี4รายส่งแผนบริการโครงข่ายดิจิตอล
กสท.จี้ 4 ช่องทีวี เร่งส่งแผนธุรกิจบริการโครงข่าย ขีดเส้นภายในไตรมาส 2 
รายงานข่าวจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า สาเหตุที่การออกใบอนุญาตให้บริการ (ไลเซนส์) โครงข่ายในระบบทีวีดิจิตอลยังล่าช้า เพราะผู้ที่ยื่นขอทั้ง4 รายคือ ไทยพีบีเอส บริษัท อสมท ช่อง 5 และสถานีช่อง 11 ไม่ยอมส่งแผนธุรกิจให้บริการที่ชัดเจน โดยเฉพาะแหล่งเงินทุนและค่าเช่าโครงข่าย

ดีเอสไอล่ารถหรูซิ่งหนีภาษี ขออนุมัติศาลบุกค้นโรงงานประกอบ แฉซิกแซ็กทะเบียนโกงรัฐ2หมื่นล.

ดีเอสไอประเมินรัฐเสียหายเลี่ยงภาษีรถหรู 2 หมื่นล้านตั้งเป้า 3 แผนล่ากลุ่มหลบเลี่ยงเพิ่ม
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 มิ.ย. ได้เชิญ พ.ต.สุขชาติ สะสมทรัพย์บุตรชายนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน เข้าให้ข้อมูลในคดีการลักลอบการนำเข้ารถหรู เพื่อให้ชี้แจงเหตุที่พ.ต.สุขชาติ เคยครอบครองทะเบียนรถ 1 คันที่เกิดเหตุไฟไหม้ที่ จ.นครราชสีมา

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

จับปลอมภาษีครั้งใหญ่ สรรพากรประกาศลุย
สรรพากรจับแก๊งปลอมภาษีล็อตใหญ่ 2,965 ล้านบาท เผยเก็บภาษีนิติบุคคลเดือน พ.ค. ทรุด 1.3 หมื่นล้าน
นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากรและ พ.ต.อ.ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) แถลงข่าวการจับกุมนายพิสิษฐ์ ประจักษ์ชัยกุล ผู้ต้องหาผลิตใบกำกับภาษีปลอม ซึ่งถือเป็นล็อตใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปี โดยสามารถยึดใบกำกับภาษีปลอมเป็นมูลค่ารวม 2,965 ล้านบาท คิดเป็นภาษีมูลค่าเพิ่ม 207 ล้านบาท ภาษีนิติบุคคลอีก 900 ล้านบาท

เตรียมมาตรการยืดหยุ่นดูแล'เงินบาท-ทุนนอก'
นายกฯ ถกใหญ่ดูแลเงินทุนเคลื่อนย้ายระบุบาทอ่อนลงแต่ยังแข็งค่ากว่าเพื่อนบ้าน
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้เรียกนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และหน่วยงานเศรษฐกิจมาประชุมร่วมกันเพื่อหารือสถานการณ์เศรษฐกิจและเงินทุนเคลื่อนย้าย

เอกชนชะลอแผนเข้าตลาด แหยงมูดี้ส์ปรับลดเครดิตจนทำให้ต้นทุนพุ่ง กสิกรชี้สินเชื่อขนาดใหญ่ลดฮวบฮาบ
ภาคธุรกิจแหยง "มูดี้ส์" ลดเครดิตประเทศ ชะลอตัดสินใจเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้น 
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ผู้ประกอบการขนาดใหญ่หลายรายเริ่มชะลอการตัดสินใจ และดูจังหวะการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น เพราะวิตกกังวลว่าสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส จะปรับเครดิตของประเทศลง จากภาระหนี้ภาครัฐ

สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

อัด600ล.ลุยค้าส่งอุดรฯ

แฟรี่บริดจ์ สบช่องเศรษฐกิจอุดรธานีบูม ลุยศูนย์ค้าส่ง "168 แพลทินัม" 
น.ส.ปัญจพร พัฒนพิฑูรย์กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟรี่บริดจ์โฮลดิ้ง ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์ค้าส่ง 168 แพลทินัม เปิดเผยว่า จากแนวโน้มเศรษฐกิจ จ.อุดรธานี ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องสังเกตได้จากบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ เช่น แสนสิริ เอพีแอล.พี.เอ็น. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และเอสซี แอสเสท เข้าไปพัฒนาที่อยู่อาศัยและได้รับผลการตอบรับดี

'แอร์ดอส์ก'ส่งนาฬิกาหรูบุกตลาดเอเชีย
นาฬิกาหรู "แอร์ดอส์ก" ลุยเอเชียรับตลาดเติบโตสูง พร้อมเร่งสร้างแบรนด์ขอแจ้งเกิดในไทยตั้งเป้าโต 10%
นายอเล็กซานเดอร์ แสตีมบินีกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์ดอส์ก ผู้ผลิตนาฬิกาแอร์ดอส์กจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดในเอเชีย เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ของบริษัทที่มีสัดส่วน 40% และมีการเติบโตที่ดีใกล้เคียงกับอเมริกาใต้ที่มีสัดส่วนตลาด 30% ส่วนอีก 30% เป็นตลาดยุโรปที่ไม่เติบโต โดยในปีนี้ได้วางแผนเปิดตลาดในอินโดนีเซียซึ่งอยู่ระหว่างหาตัวแทนจำหน่ายหรือจะทำตลาดเอง

เพอร์เฟคผนึกญี่ปุ่นเปิดศึกค้าปลีก ทุ่มเงิน 2 หมื่นล้านผุดคอมมูนิตี้มอลล์ 4 ทำเล 5 แสนตร.ม.
เพอร์เฟคเล็งดึงญี่ปุ่นเสริมแกร่งลุยคอมมูนิตี้มอลล์ ประเดิมควัก 2 หมื่นล้านผุด 4 ทำเล
นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทจากประเทศญี่ปุ่น 2 รายใหญ่ คือ กลุ่มมิตซุย ที่ถนัดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มอิออน ที่มีความชำนาญด้านธุรกิจศูนย์การค้า โดยจะเลือกเพียงรายเดียวเพื่อให้เข้ามาร่วมดำเนินธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์และค้าปลีกในไทย

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บิ๊กยูเรกาโบ้ยตลาดร่วงแรงราคาใกล้จอง
ผู้บริหารยันหุ้นยูเรกาลงสมเหตุผล วิ่งเข้าใกล้ราคาพื้นฐาน 3.1-3.2 บาท
นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัทยูเรกา ดีไซน์ (EUREKA) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของบริษัทในช่วงแรกของการเข้าซื้อขายครั้งแรก ได้ปรับตัวสูงจากราคาจองหุ้นละ 2.25 บาท ขึ้นไปสูงสุด 7.9 บาท หลังจากนั้นราคาหุ้นได้ปรับตัวลดลงมา มองว่าเป็นทิศทางที่ควรจะเป็น โดยปิดล่าสุด 3.62 บาท ลดลง 0.04 บาท หรือลดลง 1.09% ปรับตัวเข้าใกล้ราคาพื้นฐาน ตามที่นักวิเคราะห์ตลาดให้ราคาพื้นฐาน 3.1-3.2 บาท

บล.เออีซีได้ฤกษ์ทำธุรกิจส.ค.นี้เชื่อมโยงเอเชีย
บล.ยูไนเต็ด ได้ฤกษ์เปิดทำการเดือน ส.ค.นี้ เปลี่ยนชื่อใหม่ "บล.เออีซี" รองรับธุรกิจเชื่อมโยงเอเชีย
นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด (US) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมจะเปิดดำเนินธุรกิจภายใต้ใบอนุญาต 5 ใบ ภายในเดือนส.ค.นี้ และได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "บล.เออีซี" (AECS) ที่มีความหมายกับธุรกิจของบริษัทที่จะรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในอีก 2 ปีข้างหน้า

บล.ทิสโก้แนะนักลงทุนรอช้อนดัชนี1,500จุด
"ทิสโก้" แนะรอซื้อ 1,500 จุด เชื่อตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปยังตกหนักทิ้งสื่อสารฉุดหุ้นไทยร่วง 32 จุด 
ดัชนีหุ้นไทย วันที่ 5 มิ.ย. เคลื่อนไหวในแดนลบตลอด โดยมีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มสื่อสารธนาคารพาณิชย์ และพลังงาน ฉุดดัชนีไหลรูดปิดต่ำสุดของวันที่ 1,522.66 จุด ลดลง 32.95 จุด หรือลดลง 2.12%

อสังหาฯส่งซิกคอนโดเฟ้อ แห่เก็งกำไรซื้อใบจองหวั่นภาวะฟองสบู่ NCH เชื่อน้อยกว่าปี40-ระบุล้นบางทำเล
SAMCO มองตลาดคอนโดเริ่มเกิดฟองสบู่ เพราะคนแห่ซื้อใบจองจำนวนมาก แต่ NCH ยันเกิดบางทำเล 
นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยากรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร (SAMCO) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณฟองสบู่ในตลาดคอนโดมิเนียมบ้างแล้ว เนื่องจากมีการเข้าไปซื้อเก็งกำไรโดยมีการซื้อใบจองมากขึ้น ซึ่งต้องมาเฝ้าดูกันว่าจะมียอดการโอนจริงหรือไม่

'บิวตี้'เป้าเติบโตสูงลุยขยายธุรกิจตปท.
บิวตี้ หวังเป็นหุ้นเติบโตควบหุ้นปันผลปีนี้ สยายปีกสู่ต่างประเทศ7 สาขา ในประเทศ 29 สาขา
นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่า BEAUTY ถือเป็นหุ้นที่มีการเติบโตสูงและหุ้นปันผล โอกาสในการเติบโตยังมีอีกมากทั้งจากในประเทศและต่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น